6 bài tập đơn giản, thực hiện tại nhà giúp cải thiện khớp gối

25/05/2017 07:01

Một nghiên cứu Gallup - Healthways (Mỹ) cho thấy 26% người trưởng thành tại quốc gia này gặp các vấn đề về đầu gối. Các nhà khoa học đã khuyên, thay vì giảm vận động hay tránh tác động tới vùng này, điều chúng ta cần là luyện tập các bài tập sau để cải thiện khớp gối.

1 . Bài tập với dây 

Mắt cá chân được coi là bản lề, tạo điều kiện cho đầu gối và hông kết hợp nhịp nhàng trong lúc vận động. Khi mắt cá chân bị cứng có thể dẫn đến chấn thương và gây khó chịu. Tập luyện các bài tập sau để cải thiện phạm vi của chuyển động của mắt cá chân và tăng cường các chất dinh dưỡng tốt cho sụn có thể giúp giảm đau và khiến bạn di chuyển tốt hơn.

6 bài tập đơn giản, thực hiện tại nhà giúp cải thiện khớp gối ảnh 1

Vòng một đầu của một sợi dây xung quanh bàn chân của bạn và đứng thăng bằng trên chân còn lại. Dùng dây kéo căng chân trong khả năng có thể, sau đó lắc chân nhẹ nhàng sang hai bên.

Chú ý giữ thăng bằng trên bàn chân, không dồn quá nhiều lực trên các ngón chân. Mỗi bên chân thực hiện trong vòng 45 giây rồi đổi sang chân còn lại.

2. Bài tập với ống lăn

Ống lăn là một dụng cụ trợ giúp đắc lực trong các phòng tập gym. Dụng cụ này có chức năng nâng đỡ phần thắt lưng, hông và những vùng dễ bị tổn thương khác tùy vào nhu cầu của người tập. Đối với những người muốn tập luyện vùng cẳng chân, ống lăn này không chỉ giảm trọng lực dồn lên cẳng chân khi luyện tập mà còn góp phần giúp giúp giảm đau đầu gối trong quá trình vận động.

6 bài tập đơn giản, thực hiện tại nhà giúp cải thiện khớp gối ảnh 2

Đầu tiên bạn sẽ ngồi theo tư thế hai tay xòe rộng chống xuống đất, đầu gối tự lên ống lăn, hai bàn chân kiễng gót đặt xuống sàn. Trong tư thế này, lực sẽ dàn đều lên hai tay và phần cẳng chân gần đầu gối.

Sau đó dồn lực về phía trước, để con lăn lăn tự nhiên về gần mắt cá chân. Để làm được động tác này, lúc này bạn cần nhấc 2 bàn chân khỏi mặt đất 1 chút trong lúc ống lăn lăn về phía mắt cá chân.

Mỗi lần chỉ cần làm từ 45 giây tới 1 phút, sau đó thư giãn và lặp lại vài lần tùy vào sức của bạn.

3. Bài tập với tường

Bài tập này thường xuất hiện trong các hướng dẫn tập gym trên mạng nhưng ít ai biết được công dụng thực sự của nó. Tư thế duỗi vai dựa vào tường tác động trực tiếp tới bàn chân, mắt cả chân, cẳng chân, và đầu gối không chỉ giúp thon gọn bắp đùi, bụng mà tư thế này còn góp phần làm khớp gối linh hoạt hơn.

Bài tập này còn dễ dàng thực hiện tại nhà hoặc bất cứ nơi nào có chỗ tựa lưng vững chắc mà không cần đầu tư để mua dụng cụ tập chuyên nghiệp.

6 bài tập đơn giản, thực hiện tại nhà giúp cải thiện khớp gối ảnh 3

Bắt đầu bài tập bằng cách dựa lưng cách tường 10cm, mặt hướng ra ngoài và nhìn thẳng, chân trước vuông góc với đùi, chân sau gập lại, bàn chân dựa vào tường. Nếu bạn có vấn đề nặng phần khớp gối, bạn có thể kê dưới gối một tấm đệm mỏng để giảm ma sát giữa đầu gối và sàn.

Với động tác này, điều quan trọng là đầu gối trước vuông góc, lực dồn lên chân trước. Việc bàn chân sau tựa vào tường nhằm giúp giảm lực của cơ thể dồn lên đầu gối sau, chú ý hai tay chống lên đầu gối trước nhưng không dồn quá nhiều lực.

Nếu bạn có cơ thể mềm dẻo và muốn tập luyện ở mức độ khó hơn, hãy đẩy mông và cơ thể về phía trước, dồn nhiều lực hơn vào chân trước.   

Ai hay bị đau nhức đầu gối thì dùng bài thuốc này là chuẩn nhất
Đau nhức khớp gối có thể do chấn thương khi chơi thể thao, do lười vận động hoặc cũng có thể do viêm khớp... Nhiều...
XEM TIẾP
Bài tập chuẩn dành cho những cô gái muốn có thân hình đồng hồ cát
Nếu không có các bài tập vận động toàn thân thì những cô gái có thân hình đồng hồ cát sẽ có nguy cơ tích...
XEM TIẾP
Ngày: 24/04/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
Cá chim trắng (kg) 200,000TP.HCM
Cá hường (kg) 120,000TP.HCM
Mực ống (kg) 270,000 - 300,000TP.HCM
Xương ống (heo) (kg) 60,000TP.HCM
Ếch làm sạch nguyên con (kg) 92,000TP.HCM
Hộp 10 trứng gà ta (hộp) 26,500TP.HCM
Cá thát lát nạo (kg) 165,000TP.HCM

Ba rọi nạc xông khói gói 200g (gói) 

38,500TP.HCM
Xúc xích gói 500g (gói) 39,900TP.HCM
 Rau má lá lớn (kg)  13,000 TP.HCM
 Rau mồng tơi sơ chế (kg)  18,000 TP.HCM
 Rau muống sơ chế (kg)  20,000 TP.HCM
 Bắp cải tím (kg)  12,000 TP.HCM
 Bắp cải trắng (kg)  10,500   TP.HCM
Bắp mỹ (kg) 13,500 TP.HCM
Bầu dài (kg)  9,000 TP.HCM
Bí đỏ  gọt vỏ  (kg) 13,500 TP.HCM
Bí ngô (bí đỏ) (kg)  12,000 TP.HCM
Bí ngòi xanh (kg) 10,000 TP.HCM
Bí đao - Bí xanh (kg)   13,000 TP.HCM
Xúp lơ xanh (bông cải xanh) (kg) 19,000 TP.HCM
Bông hẹ (kg) 54,000 TP.HCM
Bông ngò (kg)   45,000 TP.HCM
Cà chua (kg) 18,500 TP.HCM
Cà chua bi (kg) 14,000 TP.HCM
Cà rốt (kg) 13,000 TP.HCM
Cà rốt ĐL (kg) 15,500 TP.HCM
Cà tím (kg) 10,500 TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 19,000 TP.HCM
Cải Cúc (tần ô) (kg) 16,000 TP.HCM