'Nghiện' nối mi rẻ tiền, hàng loạt chị em hỏng giác mạc, mù mắt, nhiễm khuẩn biến 'lợn lành thành lợn què'

Rất nhiều chị em phụ nữ đã phải đối mặt với những tác hại khôn lường bởi nối mi giả.

Hiện nay nối mi giả là một trong những nhu cầu làm đẹp được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Một hàng mi cong dài giúp đôi mắt trở nên sắc sảo và cuốn hút hơn. Nhận biết được mong muốn đó, hàng loạt các cơ sở nối mi mọc lên như nấm. Chỉ cần dạo qua một vòng trên mạng xã hội, bạn sẽ thấy nhiều dịch vụ nối mi quảng cáo với giá rẻ bất ngờ. Tuy nhiên, giá trị lại đi kèm với chất lượng, đã có không ít trường hợp phải hối hận bởi tiếc tiền mà nối mi ở những cơ sở chui không uy tín.

Gây viêm, sưng mắt

Để thu hút khách hàng, nhiều cơ sở nối mi thẩm mỹ đã giảm giá các dịch vụ đồng thời bất chấp những nguy hiểm khôn lường để sử dụng mi giả, keo dán, dụng cụ nối kém chất lượng, không được vệ sinh cẩn thận. Việc này là lí do mi giả dễ rụng, gây khó chịu dẫn đến phản xạ đưa tay dụi mắt. Khi đó keo dán độc hại không rõ nguồn gốc sẽ đi theo vào trong mắt gây viêm sưng và tổn thương mắt. Nghiêm trọng hơn thì ảnh hưởng thị lực khiến mắt mờ dần.

'Nghiện' nối mi rẻ tiền, hàng loạt chị em hỏng giác mạc, mù mắt, nhiễm khuẩn biến 'lợn lành thành lợn què' - Ảnh 1

Rụng lông mi thật

Khi nối mi ở những nơi không uy tín, dụng cụ nối không được vệ sinh cẩn thận, sạch sẽ có thể dẫn đễn nhiễm khuẩn. Lúc ấy, bạn sẽ có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và thường xuyên đưa tay gãi khiến mi giả và mi thật bị kéo đứt. Chưa kể việc chất keo không đảm bảo gây nhiễm độc nang lông và hậu quả là mi thật sẽ bị rụng tạm thời hoặc biến mất vĩnh viễn.

'Nghiện' nối mi rẻ tiền, hàng loạt chị em hỏng giác mạc, mù mắt, nhiễm khuẩn biến 'lợn lành thành lợn què' - Ảnh 2

Dị ứng vùng da mắt

Làn da xung quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm, vì thế khi dùng keo dán sẽ dễ bị dị ứng, sưng đỏ do thành phần foraldehyde. Vậy nên hãy rất cẩn thận khi nối mi hoặc làm đẹp những vùng xung quanh mắt như nhấn mi hay xăm mí bởi chúng dễ gây ảnh hưởng trực tiếp đến mắt.

'Nghiện' nối mi rẻ tiền, hàng loạt chị em hỏng giác mạc, mù mắt, nhiễm khuẩn biến 'lợn lành thành lợn què' - Ảnh 3

Mù mắt vĩnh viễn

Thực tế khi nối mi thì tình trạng dính keo vào giác mạc dẫn dễ xảy ra. Việc này gây ra những triệu chứng nguy hiểm, nhẹ thì sưng mắt, nặng hơn thì mưng mủ, phù kết mạc, thậm chí gây mù mắt vĩnh viễn. Chưa kể đến nối mi giả còn tạo điều kiện cho bụi bẩn, vi khuẩn mắc kẹt với chất keo trên lông mi gây ra tình trạng đau mắt đỏ.

'Nghiện' nối mi rẻ tiền, hàng loạt chị em hỏng giác mạc, mù mắt, nhiễm khuẩn biến 'lợn lành thành lợn què' - Ảnh 4

Ai cũng tưởng tôi đi nối mi giả 1 tháng/lần nhưng đến khi biết bí quyết chỉ 10k để lông mi dày dài ra hẳn 1cm của tôi thì ai cũng 'há hốc mồm'

Chỉ mới áp dụng được 1 tuần, hàng mi của tôi đã dài và dày ra trông thấy khiến ai cũng muốn hỏi bí quyết.

TIN MỚI NHẤT