Nối mi giả có thể gây rụng mi thật, nhiễm trùng mắt, hãy cẩn thận khi làm đẹp 20/10

Không ít trường hợp các cô gái bị rụng sạch mi thật, cộm mi, nhiễm trùng mi mắt sau khi nối mi khiến phái đẹp phải thật sự cân nhắc trước khi thử phương pháp làm đẹp phổ biến này.

Nối mi hay gắn mi giả là phương pháp làm đẹp phổ biến và được ưu ái nhất với đôi mắt vì vừa rẻ, vừa tiện lợi. Đây thực tế là một dạng tiểu phẫu nhỏ xếp chồng một lớp mi giả dài, cong vút lên trên hàng mi thật bằng một loại keo dán chuyên dụng. Trung bình, một hàng mi giả sẽ có tác dụng trong vòng 1-2 tháng, có thể dài hơn nếu bạn giữ gìn tốt. Đó là lí do cứ mỗi khi đến các dịp lễ đặc biệt, các cô nàng lại đua nhau đi nối mi để tự tin, tỏa sáng đi chơi với đôi mắt long lanh, hút hồn.

Nối mi giả có thể gây rụng mi thật, nhiễm trùng mắt, hãy cẩn thận khi làm đẹp 20/10 - Ảnh 1

Tưởng đơn giản nhưng lại không hề đơn giản nếu bạn vô tình chọn phải địa chỉ nối mi ‘’không có tâm’’. Thực tế, rất nhiều cô gái đã lâm vào tình huống dở khóc dở cười vì tự ‘’biến lợn lành thành lợn què’’ với hàng mi trụi sạch, đôi mắt sưng húp.

Nối mi giả có thể gây rụng mi thật, nhiễm trùng mắt, hãy cẩn thận khi làm đẹp 20/10 - Ảnh 2

Vấn đề lớn nhất nằm ở loại keo mà người nối mi sử dụng. Trung bình, loại keo này sẽ khô sau 24h kể từ khi nối. Trong khoảng thời gian này, nếu bạn dụi mắt liên tục hoặc để nước dính vào thì đôi mắt trở nên ngứa ngáy, sưng húp là điều không quá khó hiểu. Chưa kể mùi keo rất khó chịu, nhưng vì sắc đẹp nên nhiều chị em vẫn cố chịu đựng và nhắm mắt cho qua.

Mi mắt là bộ phận nhạy cảm nằm ngay trên mắt nên khi keo dán mi có vấn đề sẽ ảnh hưởng đến đôi mắt bạn đầu tiên. Nhẹ nhàng thì sẽ bị cay, đỏ còn nặng hơn sẽ dẫn đến hiện tượng sưng, viêm kết mạc, nhiễm trùng mắt thậm chí có thể gây mù lòa nếu không điều trị kịp thời.

Nối mi giả có thể gây rụng mi thật, nhiễm trùng mắt, hãy cẩn thận khi làm đẹp 20/10 - Ảnh 3

Rụng sạch mi thật do nối mi là trường hợp ít xảy ra nhưng không phải hiếm gặp. Trong quá trình nối, người nối sẽ dùng keo chuyên dụng để dán mi giả đè lên phần chân mi thật, chính lớp keo này khiến những sợi mi thật không được nuôi dưỡng bởi mạch máu ở phần da mi nên phát triển chậm và yếu dần, khi bóc mi giả sẽ khiến chúng bị bong ra và rụng sạch. Thêm vào đó phần chân mi cũng bị tổn thương nặng nề nên không thể tiếp tục nối được nữa mà phải sống chung với hàng mi trụi trong một thời gian dài đợi mi thật mọc lại.

Nối mi giả có thể gây rụng mi thật, nhiễm trùng mắt, hãy cẩn thận khi làm đẹp 20/10 - Ảnh 4

Thực tế, nối mi là phương pháp làm đẹp đơn giản, không hề đáng sợ. Thậm chí bạn có thể nối liên tục trong nhiều năm liền nhưng phải thực hiện đúng cách để đảm bảo sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp dưỡng mi bằng nguyên liệu tự nhiên như chanh, dầu dừa, vitamin E,… để có hàng mi dài, cong vút mà không cần phụ thuộc vào mi giả nữa.

Nối mi giả có thể gây rụng mi thật, nhiễm trùng mắt, hãy cẩn thận khi làm đẹp 20/10 - Ảnh 5

Chúc các bạn thành công!

'Chịu khó' bôi thứ này mỗi tối, sau 1 tuần lông mi sẽ dài, cong vút như búp bê

Lông mi ngắn ngủn, thưa thớt cũng trở nên dày, dài, đẹp một cách tự nhiên nếu chịu khó làm điều này mỗi tối.

TIN MỚI NHẤT