Học bí quyết ăn nhiều mà vẫn thon gọn của phụ nữ Nhật

Nhật Bản là một trong quốc gia có tỷ lệ béo phì thấp nhất và tuổi thọ cao nhất thế giới. Bí quyết nằm ở thói quen ăn uống và sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày của họ.

Uống nước vào sáng sớm

Uống nước ngay sau khi thức dậy vào mỗi buổi sáng là thói quen rất phổ biến tại Nhật Bản. Các nhà khoa học cũng cho biết rằng điều này rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Bạn nên uống nước vừa đủ ấm, không quá nóng cũng không quá lạnh để tránh ảnh hưởng tới dạ dày nhé!

Bắt đầu bữa ăn bằng việc uống canh

Đầu tiên, trước khi ăn gì đó trong mâm cơm thì người Nhật sẽ bắt đầu bằng việc uống canh, đặc biệt là canh thịt. Điều này sẽ giúp cho họ có cảm giác no bụng ngay từ đầu bữa ăn, như vậy thì họ sẽ ăn ít hơn. Bữa ăn của họ nhẹ nhàng, không quá no nhưng khi ăn xong đều cảm thấy thỏa mãn.

Tại Nhật đã có một cuộc thí nghiệm với 2.188 người đàn ông và 2.849 phụ nữ đã chỉ ra rằng chỉ số thể chất (BMI) của những người uống canh từ 5-6 lần trước bữa ăn trong một tuần sẽ thấp hơn 23 (đây là chỉ số lý tưởng), còn những người không thường xuyên uống canh trước bữa ăn có chỉ số BMI vượt qua 27.

Phụ nữ Nhật biết cách thưởng thức bữa ăn

Người Nhật được dạy ngay từ nhỏ về việc cần ăn chậm và thưởng thức từng miếng ăn của mình, ăn không chỉ bằng miệng mà còn bằng mắt. Bữa ăn của người Nhật chú ý đến sự cân bằng và làm ấm cơ thể.

Người Nhật thường lựa chọn những thức ăn tươi sống như thịt, cá hay sữa và các chế phẩm được làm từ sữa như bánh ngọt. Họ luôn thờ ơ với những đồ ăn nhanh. Bởi người Nhật tin rằng ăn đồ ăn tươi sống sẽ giúp ta có cảm giác nhanh no hơn những đồ ăn nhanh.

Đặc biệt, lượng calo trong các món ăn được làm từ những nguyên liệu tươi ngon thì chắc chắn sẽ không hề cao. Nguyên liệu sử dụng trong các bữa ăn của người Nhật đa dạng, tự nhiên, tươi ngon, theo mùa.

Giữ thói quen ăn rau và trái cây

Muốn giữ được vóc dáng mảnh mai của mình thì phụ nữ nên ăn nhiều món ăn từ rau xanh và trái cây. Đại học Harvard đã tiến hành một cuộc nghiên cứu trong suốt 12 năm với 74.000 người và phát hiện ra rằng những người thường xuyên dùng rau và hoa quả làm thức ăn chính có cân nặng ít hơn những người bình thường 28%.

Học bí quyết ăn nhiều mà vẫn thon gọn của phụ nữ Nhật - Ảnh 1
Luôn ưu tiên ăn nhiều rau và trái cây - Ảnh: Internet

Chỉ ăn no khoảng 80%

Nhiều người Nhật thực hành theo công thức "hara hachi bu", nghĩa là chỉ ăn đến khi cảm thấy no khoảng 80% thay vì 100% như những người bình thường khác. Nếu bạn ngừng ăn trước khi bạn cảm nhận được sự no của mình thì trong thời gian chờ đợi, bạn sẽ cảm thấy dạ dày thực sự "ổn hơn" là cố nhồi nhét thêm thức ăn vào bụng.

Và khi bạn ăn ít hơn thì cơ thể cũng vì thế mà "mỏng manh" hơn và khỏe mạnh hơn nữa.

Không làm việc khác khi ăn

Trên thế giới hay ngay tại Việt Nam đều có thói quen vừa dùng bữa vừa xem tivi, một số người thì vừa lái xe vừa ăn đồ ăn nhanh. Tuy nhiên, người Nhật lại coi những hành động đó là mất lịch sự.

Người Nhật khi dùng bữa họ tập trung vào việc ăn uống của mình và không hề làm việc gì khác trong bữa ăn của họ. Các chuyên gia chỉ ra rằng khi chúng ta ăn trong lúc làm việc, tham gia giao thông hay xem tivi, chúng ta rất dễ bị phân tâm và trong vô thức chúng ta sẽ ăn nhiều hơn, thậm chí khi đã no nhưng vẫn cứ ăn.

Giữ thói quen tập luyện đều đặn

Tập thể dục thể thao luôn được coi là phương pháp giữ thân hình mảnh mai hiệu quả nhất. Và phụ nữ Nhật cũng vậy, vận động được coi là một phần trong đời sống hàng ngày của người Nhật.

Dù Nhật rất hiện đại nhưng rất nhiều người vẫn đi bộ, đi xe đạp khi có thể, sử dụng phương tiện giao thông công cộng khi đi xa và leo núi khi có thời gian...

Tết này lỡ ăn nhiều bánh chưng, đồ chiên rán cũng chẳng sợ lên cân nhờ ly nước thần thánh này, cứ uống vào là mỡ bụng tan ầm ầm

Sau kì nghỉ lễ Tết bạn vẫn sở hữu vóc dáng thon gọn, vòng eo "con kiến" nếu như chăm chỉ uống ly nước này.

TIN MỚI NHẤT