Hiểm họa khôn lường vì sở thích nối mi, nhuộm mi mà chị em biết vẫn cố tình nhắm mắt bỏ qua

Loại keo được sử dụng trong việc nối mi có chứa hóa chất formaldehyde gây dị ứng, bỏng rát khi tiếp xúc.

Một hàng mi đen nhánh cong vút như búp bê là điều mà bạn gái nào cũng mong muốn. Tuy nhiên không phải ai cũng có được điều đó chính vì thế dịch vụ nối mi ngày càng phát triển theo nhu cầu con người.

Với mức giá trung bình chỉ vài trăm nghìn, chị em đã có ngay hàng mi cong đẹp mà không cần tốn công dán mi giả mỗi ngày. Thế nhưng cứ tưởng phương pháp này đơn giản lại đẹp nhưng phương pháp này lại gây “phản tác dụng” khiến nhiều người hối hận.

Hiểm họa khôn lường vì sở thích nối mi, nhuộm mi mà chị em biết vẫn cố tình nhắm mắt bỏ qua - Ảnh 1

1. Dị ứng keo dán mi

Để nối mi người ta sẽ sử dụng nhíp để gắn từng sợi tơ lụa lên từng chiếc lông mi của bạn bằng một chất keo. Tuy nhiên, loại keo được sử dụng có chứa hóa chất formaldehyde có thể gây dị ứng, nhức mắt, khó chịu và thậm chí mắt sưng húp lên. Chưa kể đến việc nhiều khách hàng cảm thấy đau khi nhân viên dùng nhíp gắn mi giả vào mi thật cùng mùi keo rất khó chịu.

2. Vệ sinh không đảm bảo

Việc vệ sinh tay, các dụng cụ nối mi nếu không làm cẩn thận sẽ dẫn đến lan truyền nhiễm khuẩn. Vì thế nếu đã nối mi thì bạn cần theo dõi các triệu chứng như đau, ngứa hay đỏ mắt. Trong trường hợp gặp phải những triệu chứng này thì không được dụi mắt, gãi hay giật mi nối ra mà cần tới gặp ngay bác sĩ nhãn khoa để khám trực tiếp.

Hiểm họa khôn lường vì sở thích nối mi, nhuộm mi mà chị em biết vẫn cố tình nhắm mắt bỏ qua - Ảnh 2

3. Gây ra các bệnh về mắt

Khi nối mi hay nhuộm mi rất dễ gây ra các bệnh thường gặp trên bờ mi như viêm bờ mi do cầu khuẩn, kí sinh trùng, tắc hoặc loạn các chức năng ở tuyến đổ ra bờ mi.

4. Nối mi giả, mất luôn mi thật

Trong quá trình nối mi sẽ sử dụng keo dán, chính điều này khiến những sợi mi thật không được nuôi dưỡng từ vi mạch máu từ da nên chúng phát triển chậm kéo theo các sợi mi thật bị rụng tạm thời hoặc vĩnh viễn. Khi mi thật bị rụng sẽ gây mất thẩm mỹ và chúng không thể bảo vệ cho mắt gây ra nhiều bệnh lý về sau.

Hiểm họa khôn lường vì sở thích nối mi, nhuộm mi mà chị em biết vẫn cố tình nhắm mắt bỏ qua - Ảnh 3

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT