Bỏ 20K mua củ dền với thứ này về làm son dưỡng môi đẹp 'vạn người mê', không lo chì lại lên màu siêu chất

Chưa tới 20K, các cô gái có thể tự mình làm được thỏi son dưỡng môi từ củ dền lên màu cực đẹp, chẳng lo chì lẫn hóa chất gây thâm sạm môi.

Với hầu hết con gái, son môi chính là món “bảo bối” bất li thân, cứ 10 người thì có tới 9 cô nàng luôn sở hữu ít nhất 1 thỏi son bên mình. Tuy dùng son từ sáng tới tối là vậy nhưng có nhiều người lại quên mất thao tác vô cùng quan trọng, đó là dưỡng môi. Nếu không chăm sóc môi khiến vùng da môi sạm thâm, bong tróc thì bạn có đánh son gì cũng không thể đạt được hiệu quả tối đa.

Muốn son lên màu hồng xinh, trang điểm lung linh nhất, các cô gái có thể tự làm son dưỡng từ củ dền. Chỉ mất 20 nghìn đồng là phái đẹp đã có được thỏi son an toàn và dưỡng môi siêu mềm, siêu mịn.

Bỏ 20K mua củ dền với thứ này về làm son dưỡng môi đẹp 'vạn người mê', không lo chì lại lên màu siêu chất - Ảnh 1

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 củ dền đỏ.

- 1 thìa dầu olive.

- 1 miếng sáp ong.

- 1 viên nang vitamin E.

- Hộp nhỏ đựng son (hoặc lấy vỏ son cũ đã rửa sạch làm khuôn).

Bỏ 20K mua củ dền với thứ này về làm son dưỡng môi đẹp 'vạn người mê', không lo chì lại lên màu siêu chất - Ảnh 2

Cách thực hiện:

Bước 1: Chọn củ dền có màu sẫm, dùng dao gọt bỏ lớp vỏ ngoài rồi rửa sạch để ráo. Sau đó bạn thái củ dền thành các miếng nhỏ, dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Bỏ 20K mua củ dền với thứ này về làm son dưỡng môi đẹp 'vạn người mê', không lo chì lại lên màu siêu chất - Ảnh 3

Bước 2: Đổ củ dền xay nhuyễn qua rây lọc, lọc lấy nước cốt thì chắt vào nồi đem đun sôi. Chú ý trong quá trình đun, dùng thìa gỗ khuấy nhẹ, đều tay cho tới khi nước cốt củ dền chuyển từ lỏng sang trạng thái sền sệt, hơi đặc và có độ dính.

Bước 3: Khi nước củ dền đun đặc còn nóng, bạn cho dầu olive và nạo nhỏ sáp ong cho vào chung, đun liu riu thêm 2 phút.

Bỏ 20K mua củ dền với thứ này về làm son dưỡng môi đẹp 'vạn người mê', không lo chì lại lên màu siêu chất - Ảnh 4

Bước 4: Khuấy nhẹ hỗn hợp cho tới lúc sáp ong tan hết thì bạn tắt bếp. Dùng đầu kim trích dịch trong viên nang vitamin E cho vào, khuấy chung thêm một lúc để hỗn hợp hơi quánh lại là được.

Bước 5: Đổ từ từ hỗn hợp củ dền vào khuôn làm son. Bạn nên dùng khuôn dạng hộp tròn, dáng dẹt cho dễ đổ, không bị loang. Có thể tận dụng các vỏ kem nẻ đã dùng hết và đã rửa sạch. Xong xuôi, bạn chỉ cần đợi son nguội hoặc đặt vào ngăn mát tủ lạnh cho son nhanh đông là có thể lấy ra dùng.

Bỏ 20K mua củ dền với thứ này về làm son dưỡng môi đẹp 'vạn người mê', không lo chì lại lên màu siêu chất - Ảnh 5

Sử dụng:

Bạn có thể đem theo son dưỡng củ dền trong túi, thoa trước khi đánh son hoặc đơn giản chỉ thoa để dưỡng môi bất cứ lúc nào thích. Các cô gái cũng có thể dùng son dưỡng củ dền thay cho son chính vì khả năng lên màu nhẹ nhàng, tươi tắn của son củ dền không thua kém các dòng son màu nào.

Bỏ 20K mua củ dền với thứ này về làm son dưỡng môi đẹp 'vạn người mê', không lo chì lại lên màu siêu chất - Ảnh 6

Công dụng của son củ dền:                                                  

- Với hàm lượng vitamin E và tinh chất dưỡng trong dầu olive và sáp ong, son củ dền có khả năng tăng cường độ ẩm cho môi, khiến môi bong tróc, sạm màu trở nên căng mọng, sáng hồng.

- Son củ dền có các thành phần tự nhiên vô cùng an toàn cho da, không chứa chì và hóa chất nên có thể dùng được cho cả mẹ bầu và sau sinh.

Bỏ 20K mua củ dền với thứ này về làm son dưỡng môi đẹp 'vạn người mê', không lo chì lại lên màu siêu chất - Ảnh 7

Chú ý:

- Trong quá trình làm son cần khuấy hỗn hợp, bạn nên dùng thìa gỗ thay vì thìa inox để tránh làm màu son bị biến đổi do tiếp xúc với kim loại.

- Nếu không dùng son ngay, hãy để trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản bởi son không chứa chất phụ gia. Hạn sử dụng cho 1 mẻ son củ dền là 2 tháng.

- Cùng với son dưỡng môi, các cô gái cần kết hợp tẩy da chết cho môi 2 lần/tuần bằng đường hoặc kem tẩy chuyên dụng nhé!

TIN MỚI NHẤT