Ăn những món này, chiều cao cứ tăng đều đều dù đã qua tuổi dậy thì

07/04/2017 13:51

Nếu bạn đang muốn cải thiện chiều cao của mình hãy bổ sung ngay những thực phẩm này.

Chiều cao khiêm tốn khiến bạn tự ti khi bước đi bên cạnh mọi người, vậy làm gì để cải thiện chiều cao dù đã qua tuổi dậy thì?

Mặc dù, tính gen di truyền quyết định lớn đến vấn đề chiều cao nhưng bạn vẫn có thể cải thiện thêm vài cm nếu bổ sung đúng cách những dưỡng chất tự nhiên kích thích xương tăng trưởng. Bài viết sẽ giới thiệu những thực phẩm giàu canxi, protein, khoáng chất hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả

Hải sản giàu canxi

Canxi là chất đóng vai trò quan trọng nhất trong việc thúc đẩy chiều cao và giúp xương chắc khỏe. Hơn hết, canxi chiếm đến 90% cấu trúc xương và răng. Nguồn canxi bổ dưỡng và lành mạnh chứa nhiều hải sản tươi sống như cua, tôm, ốc, cá,… Vì vậy, nếu như muốn chiều cao của mình tăng lên vài cm hãy bổ sung nhiều hải sản giàu canxi mỗi ngày. 

Ăn những món này, chiều cao cứ tăng đều đều dù đã qua tuổi dậy thì
Canxi là chất đóng vai trò quan trọng nhất trong quá trình tăng chiều cao và giúp xương chắc khỏe. Ảnh: Internet

Ngoài hải sản, một số loại rau quả xanh như cải xanh, trái cây có múi, nho, chuối,… cũng chứa nhiều canxi. 

Ăn những món này, chiều cao cứ tăng đều đều dù đã qua tuổi dậy thì
Ăn những món này, chiều cao cứ tăng đều đều dù đã qua tuổi dậy thì. Ảnh: Internet

Đậu nành

Đậu nành chứa hàm lượng protein cao nhất trong nhóm thực phẩm dành riêng cho người ăn chay. Đây là dạng protein tinh khiết, tự nhiên hỗ trợ sự phát triển, tăng trưởng của các mô xương và hệ xương. 

Ăn những món này, chiều cao cứ tăng đều đều dù đã qua tuổi dậy thì
Đậu nành chứa hàm lượng protein cao hỗ trợ sự phát triển, tăng chiều cao hiệu quả. Ảnh: Internet

Bổ sung mỗi ngày khoảng 50 – 60g đậu nành sẽ giúp bạn tăng chiều cao và làm xương chắc khỏe. Đậu nành chính là nguồn cung cấp protein lành mạnh, phương pháp tăng trưởng chiều cao tốn ít chi phí nhất. 

Rau bina

Bina là loại rau phổ biến của người dân Nam Á. Trong rau bina có chứa nhiều vitamin cùng các khoáng chất như sắt, canxi và chất xơ. Tất cả đều là những chất có lợi trong việc tăng chiều cao và cải thiện mô xương. 

Đặc biệt, rau bina còn hỗ trợ cải thiện chức năng cơ thể, tăng sức đề kháng, nâng cao thể lực vô cùng hiệu quả.

Ăn những món này, chiều cao cứ tăng đều đều dù đã qua tuổi dậy thì
Rau bina có chứa nhiều vitamin cùng các khoáng chất như sắt, canxi và chất xơ rất có lợi trong việc tăng chiều cao. Ảnh: Internet

Yến mạch

Cũng giống như đậu nành và rau bina, bột yến mạch cũng giúp cải thiện chiều cao vô cùng tốt. Nó chứa hàm lượng cao các chất béo lành mạnh, protein cùng một số khoáng chất khác hỗ trợ sự tăng trưởng của xương. Để chiều cao được cải thiện một cách tốt nhất, bạn nên bổ sung yến mạch vào bữa ăn sáng. 

Ăn những món này, chiều cao cứ tăng đều đều dù đã qua tuổi dậy thì
Bạn nên bổ sung yến mạch vào bữa ăn sáng để tăng chiều cao một cách tốt nhất .Ảnh: Internet

Lưu ý: Hãy bổ sung luân phiên các nhóm thực phẩm mỗi ngày để nguồn cung cấp dưỡng chất cho xương được phong phú và an toàn cho hệ tiêu hóa. Đồng thời, uống đủ 2 lít (có thể nhiều hơn) mỗi ngày để giúp cơ thể tăng cường quá trình chuyển hóa chất. 

Để chiều cao tăng trưởng, phát triển tối đa hãy bổ sung những thực phẩm giàu canxi, sắt, protein,…Bên cạnh đó kết hợp với một chế độ tập luyện phù hợp sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả sớm hơn. 

Ăn 4 thực phẩm này thường xuyên, lão hóa bị đẩy lùi cả chục năm, da dẻ đẹp bất chấp tuổi tác
Bổ sung những thực phẩm có khả năng chống lão hóa này thường xuyên, làn da sẽ giữ được sự căng mịn, tươi trẻ. Nhờ...
XEM TIẾP
Chỉ một hành động nhỏ thôi nhưng lại khiến cho lớp sơn móng tay mau bong tróc xấu xí, các nàng hãy biết mà tránh xa
Đôi khi bạn cảm thấy rất khó chịu vì phải tốn thời gian ra tiệm làm móng hoặc tỉ mỉ ngồi sơn cả bộ móng...
XEM TIẾP
Các kiểu chân váy tiện lợi phối đồ cho nàng công sở
Chân váy xoè, chân váy midi, váy dập ly dễ dàng kết hợp cùng nhiều kiểu áo thoáng mát mùa hè.
XEM TIẾP
Ngày: 27/04/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Nghệ củ (kg)     28,000 TP.HCM
 Rau ôm (kg)  12,000 TP.HCM
 Ngò rí ( rau mùi) (kg)  23,000  TP.HCM
 Ớt chuông đỏ (kg)  24,000  TP.HCM
Ớt chuông xanh (kg) 21,000TP.HCM
Ớt đỏ VN ( Ớt sừng cay- ớt batri ) (kg) 38,000 TP.HCM
Ớt kim cay (ớt hiểm) (kg) 30,000 TP.HCM
Ớt sừng chín đỏ (không cay) (kg)40,000TP.HCM
Râu bắp (kg) 18,000TP.HCM
Rau đắng (kg) 9,000TP.HCM
Rau má đồng lá nhỏ (kg) 28,000TP.HCM
Rau muống (kg) 13,000TP.HCM
Rau muống bào sẵn tươi (kg) 26,000TP.HCM
Rau răm (kg) 14,000TP.HCM
Sả cây (kg) 11,000 TP.HCM
Tắc trái (kg) 22,000TP.HCM
Tía tô (kg)18,000 TP.HCM
Tiêu xanh 100,000TP.HCM
Bắp Mỹ hạt 25,000TP.HCM
 Chuối già xanh  15,000  TP.HCM