Xót xa bé 2 tuổi thiệt mạng trong vụ cháy chung cư ở Sài Gòn

Đời sống 24/03/2018 09:38

Người mẹ dắt con trai lớn trong khi vú nuôi bế bé gái 2 tuổi tìm cách thoát khỏi đám cháy, nhưng 2 người trong số đó đã ra đi mãi mãi.

Đầu giờ chiều 23/3, thân nhân của các nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy chung cư Carina Plaza (Q.8, TP.HCM) đã tập trung rất đông ở nhà tang lễ - Bệnh viện An Bình để nhận thi thể người thân. Sau khi được người thân nhận dạng và làm các thủ tục cần thiết, thi thể của nạn nhân được liệm ngay tại nhà tang lễ trước khi đưa về an táng.

Xót xa bé 2 tuổi thiệt mạng trong vụ cháy chung cư ở Sài Gòn - Ảnh 1
Người thân trong gia đình anh Phong tập trung tại nhà tang lễ - Bệnh viện An Bình để chia sẻ, động viên anh trước sự mất mát quá lớn.

Khoảng 14h là thời gian các thành viên trong gia đình anh Phong (sống tại tầng 3 chung cư Carina Plaza) phải cắn răng chịu đựng nỗi đau tột cùng khi nhìn cô con gái bé bỏng nằm im lìm trong quan tài đậy kín nắp.

Một người thân trong gia đình anh Phong cho hay, đêm xảy ra vụ cháy chung cư Carina Plaza, anh Phong không ở nhà. Trong căn hộ lúc đó chỉ có vợ của anh Phong là chị H.T.K.Châu (45 tuổi) cùng hai con nhỏ (5 tuổi và 2 tuổi) và vú nuôi tên Hồng.

“Bây giờ thì vợ với con trai lớn của Phong tạm ổn rồi, đang nằm bên Bệnh viện Chợ Rẫy, nhưng gia đình phải giấu không cho con Châu biết con gái đã mất. Biết tin chắc nó không chịu nổi...”, một người chị của anh Phong sụt sùi nói.

Người chị này cho biết thêm, gia đình đã nghe chị Châu kể lại diễn biến lúc xảy ra vụ cháy: Chị Châu dắt người con trai lớn 5 tuổi tên N.H.T.Anh, còn vú nuôi ẵm bé gái 2 tuổi tìm lối thoát, nhưng trong lúc hỗn loạn đã lạc nhau. Cuối cùng, chị Châu và bé Anh được cảnh sát PCCC kịp thời cứu ra ngoài trong trạng thái mơ màng, bị sốc khói; riêng bà Hồng và bé gái 2 tuổi đã thiệt mạng.

Trong khi đó, một thành viên khác trong gia đình anh Phong chia sẻ thêm, gia đình anh Phong chỉ mới chuyển từ tầng 17 xuống tầng 3 ở thì đã gặp nạn. “Lúc trước, gia đình nó ở tầng 17 đó chứ, chỉ mới chuyển xuống tầng 3 đây thôi, do hết hợp đồng người ta lấy lại nhà. Gia đình nó mua một căn hộ chung cư mới bên đường Nguyễn Hữu Thọ rồi, sắp nhận nhà thì xảy ra chuyện này”, người thân của anh Phong nói.

Xót xa bé 2 tuổi thiệt mạng trong vụ cháy chung cư ở Sài Gòn - Ảnh 2
Vụ cháy kinh hoàng xảy ra lúc rạng sáng đã khiến 13 người thiệt mạng và hàng chục người bị thường.

Cũng tại nhà tang lễ - Bệnh viện An Bình, có trường hợp ba nạn nhân trong cùng một gia đình thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn đã được nhận dạng, gồm bà P.T.Hà (60 tuổi), chị Dương (con bà Hà) và bé Đ.Q.B.Vy (3 tuổi, con chị Dương). Trong khi 3 người thân trong gia đình đã ra đi thì chồng của chị Dương cũng đang nằm cấp cứu tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Được biết, gia đình chị Dương sống ở tầng 4, lô A chung cư Carina. “Nhìn qua là nhận ra ngay bà và cháu, còn mặt Dương bị cháy nặng và chân tay cũng bị biến dạng”, chị Hoa (chị gái nạn nhân Dương) vừa nói vừa rơi nước mắt.

Cháy chung cư Carina ở TP.HCM: Thêm một nạn nhân không qua khỏi

Đại diện Hội Chữ thập đỏ TP.HCM cho biết, thêm 1 nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina đã không qua khỏi tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (quận 5, TP.HCM).

TIN MỚI NHẤT