Vụ phát hiện đầu người ở Bình Dương: Lý do người vợ sát hại chồng, giấu trong ba lô

Đời sống 18/12/2017 13:12

Khi công an phát hiện ra phần đầu của nạn nhân, để đánh lạc hướng, người vợ dùng điện thoại của chồng nhắn tin cho người quen nói chồng thiếu nợ nên trốn về quê.

Liên quan đến vụ vợ chặt đầu chồng ở Bình Dương, trưa 18/12, Công an, VKSND tỉnh Bình Dương đang khám nghiệm phòng trọ của nghi can tại đường Thuận Giao 05 (khu phố Bình Thuận 1, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) để tiếp tục tìm những phần thi thể của nạn nhân còn lại.

Lực lượng công an phát hiện thêm một phần thi thể trong thùng rác trước khu trọ và con dao nghi phạm dùng để phân tách cơ thể nạn nhân.

Công an xác định nghi can giết chồng chặt xác phi tang là Hoàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, Hậu Giang). Nạn nhân là ông Trần Thanh T. (37 tuổi, Sóc Trăng).

Đại tá Trần Văn Chính - Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, bước đầu cơ quan điều tra xác định vụ án xảy ra do mâu thuẫn vợ chồng.

Một số người quen khác của vợ chồng Diễm cho biết, trước giờ Diễm luôn nghĩ chồng có bồ nhí ở ngoài và nhiều lần khuyên chồng chấm dứt. “Có thể, đó là nguyên nhân khiến Diễm ra tay sát hại chồng”, một người quen nhận định.

Vụ phát hiện đầu người ở Bình Dương: Lý do người vợ sát hại chồng, giấu trong ba lô - Ảnh 1
Khu trọ nơi vợ chồng Diễm sinh sống

Theo nguồn tin riêng, tối 17/12, Công an mời Diễm lên làm việc. Ban đầu, Diễm rất bình tĩnh và không nhận tội. Qua đấu tranh, đến rạng sáng 18/16 Diễm mới thừa nhận hành vi chặt chồng làm nhiều phần rồi mang đi phi tang. Ngoài ra, em gái của Diễm cũng bị công an mời lên làm việc.

Tại hiện trường, một số người dân sống quanh khu trọ của vợ chồng Diễm cho biết, hai vợ chồng Diễm thuê trọ ở đây đã nhiều năm nay và đang làm việc tại một công ty giày da. Đáng chú ý, trước khi xảy ra án mạng, tối ngày 15/12, hàng xóm có nghe thấy tiếng vợ chồng Diễm xô xát nhau, rồi lúc sau không thấy gì nữa. Ngày hôm sau, họ thấy nghi phạm Diễm ở nhà nhưng khóa kín cửa.

 Ông Đại (56 tuổi, hàng xóm nạn nhân) cho biết anh T. là một người hiền lành, chịu khó và sống hòa đồng với những người trong dãy nhà trọ. Còn chị Diễm ít nói và không tiếp xúc với những người tại đây.

Một vài người quen của vợ chồng Diễm kể, khi phần đầu của T. được phát hiện (16/12), Diễm còn dùng điện thoại của chồng nhắn tin cho người quen nói chồng thiếu nợ nên trốn về quê.

Vụ phát hiện đầu người ở Bình Dương: Lý do người vợ sát hại chồng, giấu trong ba lô - Ảnh 2
Công an tỉnh Bình Dương đang tiến hành khám nghiệm khu trọ

Trong sáng nay, anh ruột của nạn nhân cũng đến khu trọ với vẻ mặt buồn rầu và đau khổ. Anh kể gia đình biết thông tin thông qua những bức hình được đăng tải trên FaceBook những ngày qua. “Nhìn hình, tôi nhận ra đó là em trai mình nên đón xe từ quê lên. Tôi không dám tin vào mắt mình. Lên đến đây, tôi mới biết người sát hại em chính là thím Diễm. Không biết vì nguyên cớ gì mà nó lại ra tay tàn độc với chồng như vậy”, người anh bật khóc.

Như đã thông tin, khoảng 12h30 ngày 16/12, Anh Nguyễn Văn Tiến (32 tuổi, An Giang) cùng 3 người khác đi dọn rác tại khu vực đường Thuận Giao 09. Trong lúc gom rác, anh Tiến thấy một chiếc balo màu đen còn mới liền xách lên xem thử thì tá hỏa khi thấy có vật nặng bên trong nên tò mò mở ra.

Khi mở, anh Tiến bàng hoàng phát hiện đầu người còn dính máu, bên cạnh còn có một bọc nhỏ đựng lá phổi người. Anh vội tri hô và nhờ người dân trình báo công an.

NÓNG: Người vợ chính là nghi phạm chặt đầu chồng ném vào thùng rác ở Bình Dương

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, người vợ của nạn nhân khai nhận chính là hung thủ chặt xác chồng sau đó đem đi phi tang.

TIN MỚI NHẤT