Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não ở Hà Nội: Điều tra nghi vấn có đồng phạm

Đời sống 28/03/2024 18:43

Cơ quan công an đang tiến hành điều tra vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não ở Long Biên (TP Hà Nội) và tập trung xác minh, điều tra, làm rõ vấn đề có đồng phạm hay không?

Theo báo Giao Thông đưa tin, tại buổi họp báo của UBND TP Hà Nội chiều 28/3, báo chí đề nghị đại diện Công an TP Hà Nội thông tin rõ hơn về vụ nam sinh lớp 8 ở quận Long Biên bị đánh chết não, tình trạng sức khỏe nguy kịch, do mâu thuẫn khi chơi bóng rổ.

Trả lời nội dung này, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công an thành phố đã giao Công an quận Long Biên, Cơ quan Cảnh sát điều tra nhanh chóng vào cuộc.

Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não ở Hà Nội: Điều tra nghi vấn có đồng phạm - Ảnh 1
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Hiện tại, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng T.V.M (sinh ngày 28/11/2008), trú tại phường Việt Hưng (quận Long Biên) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người.

Đối tượng T.V.M (học sinh lớp 10) là anh trai của cháu K (lớp 6). Chiều 17/3, cháu K ra sân đình Lệ Mật, phường Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội) để chơi bóng rổ, có xích mích với em N.H.Đ (SN 2010, học sinh lớp 8).

Sau đó, anh trai của K là M đã đến sân đình Lệ Mật tìm em Đ và đã đánh vào đầu khiến em Đ ngã ra sân, đập đầu xuống sân chơi, rồi hôn mê. Ông Tùng cho biết, cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ vụ án này xem có đồng phạm hay không.

Theo báo Dân Trí đưa tin, lãnh đạo Công an TP Hà Nội dẫn chứng một số thông tin cho rằng người đánh nạn nhân không phải T. V.M mà là bố của Minh. Ông Tùng khẳng định đây đều là những thông tin xấu độc. Cơ quan điều tra làm việc trên cơ sở điều tra rõ, bắt người phải có bằng chứng cụ thể.

"Công an thành phố đang giao cho đơn vị chức năng để truy bằng được người đăng thông tin xấu độc này, không để tin không chính thống lan truyền. Quy định của pháp luật hoàn toàn có căn cứ để xử lý những hành vi này", ông Tùng khẳng định.

Hiện nay, Công an TP Hà Nội đã giao các đơn vị chức năng để truy bằng được những kẻ tung tin xấu độc này để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, không để những thông tin xấu độc, suy diễn này lan truyền", Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng nói.

Theo cơ quan chức năng, chiều 17/3, T.V.K trong lúc chơi tại khu vực đình Lệ Mật đã xảy ra mâu thuẫn và bị N.H.Đ tát vào mặt. K sau đó chạy đi gọi anh trai là M để nhờ giải quyết mâu thuẫn. Khi 2 anh em đi bộ ra sân đình Lệ Mật, gặp bố là anh T.V.T nên cả hai kể lại sự việc.

Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não ở Hà Nội: Điều tra nghi vấn có đồng phạm - Ảnh 2
Bệnh viện xác định Đ bị chấn thương sọ não, hôn mê, tiên lượng tử vong cao. Ảnh: VTC News. 

Anh T liền chở 2 anh em bằng xe máy ra sân đình Lệ Mật để xem ai đánh. Tại đây, anh T bảo 2 con đi vào sân đình, còn anh quay xe định ra về. Lúc quay xe về, anh T thấy M chạy vào đấm làm Đ ngã ra đất nên vào can ngăn, rồi chở 2 con về nhà. Sau đó, anh T trở lại khu vực sân đình Lệ Mật, thấy Đ có biểu hiện choáng, mặt tái nên đã đưa nam sinh vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu.

Nạn nhân sau đó được chuyển Bệnh viện 108 điều trị. Bệnh viện xác định Đ bị chấn thương sọ não, hôn mê, tiên lượng tử vong cao.

Người mẹ khóc nghẹn bên giường bệnh con trai lớp 8 bị đánh chết não: 'Dậy đi con, bà và mẹ ở đây mà...'

Cùng chăm sóc với chị L. là người bà của Đ. năm nay đã ngoài 60, những ngày qua là nỗi ám ảnh lớn nhất trong cuộc đời bà. Ngồi cạnh giường điều trị, người bà liên tục xoa tay, chân cho Đ., thi thoảng bà lại ghé sát tai cháu thủ thỉ với hi vọng cháu sẽ tỉnh dậy đáp lại.

TIN MỚI NHẤT