Người mẹ khóc nghẹn bên giường bệnh con trai lớp 8 bị đánh chết não: 'Dậy đi con, bà và mẹ ở đây mà...'

Đời sống 28/03/2024 06:10

Cùng chăm sóc với chị L. là người bà của Đ. năm nay đã ngoài 60, những ngày qua là nỗi ám ảnh lớn nhất trong cuộc đời bà. Ngồi cạnh giường điều trị, người bà liên tục xoa tay, chân cho Đ., thi thoảng bà lại ghé sát tai cháu thủ thỉ với hi vọng cháu sẽ tỉnh dậy đáp lại.

Theo thông tin từ báo Dân trí, tối 27/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Văn Minh (16 tuổi, ở phường Việt Hưng, quận Long Biên) về tội Cố ý gây thương tích.

Theo Công an Hà Nội, vụ việc nam sinh lớp 8 ở quận Long Biên bị đánh chấn thương sọ não xuất phát từ va chạm, mâu thuẫn trong sinh hoạt đời thường nhưng gây hậu quả đáng tiếc, không mong muốn. Trong đó, Minh là nghi phạm gây án. 

Người mẹ khóc nghẹn bên giường bệnh con trai lớp 8 bị đánh chết não: 'Dậy đi con, bà và mẹ ở đây mà...' - Ảnh 1
Bị can Trương Văn Minh tại cơ quan công an - Ảnh: Báo Dân trí

Trước đó, chiều 17/3, T.V.K. (12 tuổi, trú tại quận Long Biên) trong lúc chơi tại khu vực đình Lệ Mật đã xảy ra mâu thuẫn và bị N.H.Đ. (14 tuổi) tát vào mặt.

K. sau đó chạy đi gọi anh trai là Minh để nhờ giải quyết mâu thuẫn. Khi 2 anh em đi bộ ra sân đình Lệ Mật, gặp bố là anh T.V.T. nên cả hai kể lại sự việc.

Anh T. liền chở 2 anh em bằng xe máy ra sân đình Lệ Mật để xem ai đánh. Tại đây, anh T. bảo 2 con đi vào sân đình, còn anh quay xe định ra về. Lúc này, anh T. thấy Minh chạy vào đấm làm Đ. ngã ra đất nên vào can ngăn, rồi chở 2 con về nhà. Sau đó, anh T. trở lại khu vực sân đình Lệ Mật, thấy Đ. có biểu hiện choáng, mặt tái nên đã đưa nam sinh vào bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu.

Nạn nhân sau đó được chuyển Bệnh viện 108 điều trị. Bệnh viện xác định Đ. bị chấn thương sọ não, hôn mê, tiên lượng tử vong cao.

Người mẹ khóc nghẹn bên giường bệnh con trai lớp 8 bị đánh chết não: 'Dậy đi con, bà và mẹ ở đây mà...' - Ảnh 2Người mẹ khóc nghẹn bên giường bệnh con trai lớp 8 bị đánh chết não: 'Dậy đi con, bà và mẹ ở đây mà...' - Ảnh 3
Chị L. chỉ mong muốn đòi lại công bằng cho Đ. - Ảnh: Báo Phụ nữ Việt Nam

Theo thông tin từ báo Phụ nữ Việt Nam, tại bệnh viện đa khoa tỉnh Phú thọ, nam sinh tên N.H.Đ (học sinh lớp 8) - nạn nhân bị hành hung dẫn đến chết não ở Hà Nội - vẫn đang được các bác sĩ tận tình cứu chữa. Bà và mẹ của cháu Đ. cùng nhau túc trực chăm sóc. Nhìn vào đôi mắt quầng thâm, đỏ hoe vì khóc thương con cùng cơ thể tiều tụy, chắc hẳn những ngày qua, người mẹ ấy chẳng có một giấc ngủ ngon, một bữa cơm lành.

Từ khi con xảy ra việc, chị N.T.L. - mẹ cháu Đ. - như "người mất hồn", đến giờ chị vẫn mong rằng đây chỉ là cơn ác mộng, tỉnh dậy con trai lại thủ thỉ tâm sự với mẹ như thường ngày.

 

"Đ. ở nhà ngoan lắm, từ khi bố mất, cháu càng trưởng thành hơn, mọi công việc gia đình đều năng nổ xắn tay vào giúp mẹ. Niềm đam mê của con lớn nhất là thể thao, đã đạt được nhiều thành tích và huy chương. Ở trường, các cô đều đánh giá cháu có năng khiếu hội họa. Hai mẹ con nương tựa vào nhau, Đ. là niềm hy vọng lớn của tôi, dù có khó khăn thế nào tôi vẫn luôn cố gắng để Đ. có cuộc sống tốt nhất… Vậy mà buổi chiều ngày 17/3, tôi phải nhận tin dữ về con…", chị L. khóc nghẹn khi nhắc về con trai.

Nhìn cậu con trai 14 tuổi hàng ngày nhanh nhẹn, hoạt bát giờ đây nằm bất tỉnh trên giường bệnh, sự sống được duy trì từng ngày thông qua máy thở, nước mắt chị L. cứ thế lăn dài trên gò má gầy.

Cùng chăm sóc với chị L. là người bà của Đ. năm nay đã ngoài 60, những ngày qua là nỗi ám ảnh lớn nhất trong cuộc đời bà. Ngồi cạnh giường điều trị, người bà liên tục xoa tay, chân cho Đ., thi thoảng bà lại ghé sát tai cháu thủ thỉ với hi vọng cháu sẽ tỉnh dậy đáp lại. "Đ. ơi, dậy đi con, bà và mẹ ở đây mà….". Những câu gọi kèm tiếng khóc nấc cứ thế vang vọng khắp căn phòng khiến ai chứng kiến cũng không cầm được lòng. Khi được hỏi về Đ., người bà chẳng thể nói được gì, nhìn cháu bà khóc xé lòng: "Đau lắm,… cháu tôi…".

"Từ khi con đi học đến nay, sáng nào tôi cũng dậy sớm nấu cơm cho cháu mang đi học. Đ. ngoan mà hiểu chuyện lắm, biết gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên không đòi hỏi gì cả, tôi mua gì cháu sử dụng nấy. Tôi chỉ mong muốn đòi lại công bằng cho Đ. Tôi cố gắng giữ vững tâm lý để lo cho con, được đến đâu hay đến đó", chị L. nói và bày tỏ mong muốn tìm lại công lý cho con trai.

Nghe tiếng bà mẹ đơn thân, những người có mặt cũng không kìm được nước mắt, nghẹn khóc trong nỗi xót xa cháu bé.

'Mâm cua dì Ba' ở Sài Gòn từng nổi tiếng khắp mạng xã hội, lên báo nước ngoài hiện tại ra sao?

Năm 2018, mâm cua dì Ba trở thành hiện tượng gây bão suốt một thời gian dài trên mạng xã hội khi khiến người dân Sài thành và các tỉnh lân cận sẵn sàng đội nắng xếp hàng cả tiếng đồng hồ để thưởng thức.

TIN MỚI NHẤT