Vạch trần lai lịch bất minh về con ruột 'thầy ông nội' Lê Tùng Vân, tham gia vụ loạn luân gây chấn động ở Tịnh thất Bồng Lai

Đời sống 07/05/2024 10:36

Ngày 5/5 vừa qua, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An phát thông báo truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên - con gái của bị can Lê Tùng Vân và bà Lê Thu Vân, ngụ ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây.

Theo thông tin từ VNExpress, Cơ quan An ninh điều (ANĐT) Công an tỉnh Long An cho biết, đơn vị đã ra quyết định truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên (31 tuổi, đăng ký hộ khẩu thường trú và ở tại 191A, ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, H.Đức Hòa, Long An - nơi tự xưng là Tịnh thất Bồng Lai).

Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

 

Theo Phòng Tư pháp H.Đức Hòa (Long An), bà Lê Thanh Kỳ Duyên là mẹ ruột của L.T.M.N và L.T.P.V. Đây là 2 trong 5 "chú tiểu" đã đoạt giải quán quân gameshow Thách thức danh hài mùa 5 (năm 2018), mùa 6 (năm 2019). Mặc dù trong lý lịch tư pháp đã tự đăng ký với ngành chức năng tỉnh Long An, bà Lê Thanh Kỳ Duyên không khai tên người cha, nhưng kết quả giám định ADN khẳng định bà là con gái ruột của ông Lê Tùng Vân và bà Lê Thu Vân.

Vạch trần lai lịch bất minh về con ruột 'thầy ông nội' Lê Tùng Vân, tham gia vụ loạn luân gây chấn động ở Tịnh thất Bồng Lai - Ảnh 1
Bà Lê Thanh Kỳ Duyên trong quyết định truy tìm của Công an tỉnh Long An - 
Ảnh: Báo Thanh Niên

Theo thông tin từ báo Tri thức và Cuộc sống, kết quả giám định ADN khẳng định Lê Thanh Kỳ Duyên là con gái ruột của ông Lê Tùng Vân và bà Lê Thu Vân (một trong những bị can bị khởi tố tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân tại Tịnh thất Bồng Lai).

Trước đây, trong lý lịch tư pháp tự đăng ký với ngành chức năng tỉnh Long An, Lê Thanh Kỳ Duyên từng bỏ trống, không khai tên cha.

Khi tham gia game show giải trí Thách thức danh hài trên truyền hình, 5 đứa trẻ trong Tịnh thất Bồng Lai đã mặc đồ tu hành, được giới thiệu là “chú tiểu” và là trẻ mồ côi. Nhóm này đã thắng giải quán quân chương trình năm 2018 và 2019.

Thời điểm 2022, khi những ồn ào ở Tịnh thất Bồng Lai nổ ra, cơ quan tư pháp huyện Đức Hòa xác nhận, có 3 trẻ em ở Tịnh thất Bồng Lai được đăng ký khai sinh tại địa phương, ghi rõ tên mẹ là Lê Thanh Kỳ Duyên và Lê Thanh Huyền Trang, bỏ trống tên cha. Dù có những giấy tờ xác thực, phía Tịnh thất Bồng Lai vẫn khăng khăng việc làm giấy tờ cho các bé là để chúng có thể đi học hợp pháp, chứ không có chuyện các cô sinh con.

Vạch trần lai lịch bất minh về con ruột 'thầy ông nội' Lê Tùng Vân, tham gia vụ loạn luân gây chấn động ở Tịnh thất Bồng Lai - Ảnh 2
Công an xác định bị can Lê Tùng Vân có hành vi loạn luân với con ruột và có con từ hành vi này - Ảnh: Internet

 

Vạch trần lai lịch bất minh về con ruột 'thầy ông nội' Lê Tùng Vân, tham gia vụ loạn luân gây chấn động ở Tịnh thất Bồng Lai - Ảnh 3
Trích lục khai sinh của con bà Lê Thanh Kỳ Duyên- Ảnh: Báo Tri thức và Cuộc sống

Thông tin mới nhất của cơ quan điều tra Long An xác nhận, Lê Thanh Kỳ Duyên là mẹ ruột của hai bé L.T.M.N và L.T.P.V. Ngoài ra, lai lịch của các trẻ em khác tại Tịnh thất Bồng Lai, do được khai sinh tại địa phương khác nên vẫn là điều bí ẩn.

Cũng trong các phát ngôn của Nhất Nguyên (thời điểm chưa bị xử lý, bắt giam) và truyền thông trên mạng xã hội thông qua YouTube và Facebook, Tịnh thất Bồng Lai là nơi thờ tự; người sống tại đây cũng là người tu hành.

Nhóm người này tạo dựng hình ảnh thanh thuần, sống lương thiện, chuyên chú vào tu tập. Họ cạo đầu, mặc đồ giống như người tu Phật và giữ gìn các “giới luật”. Trong số đó, họ nhấn mạnh việc ăn chay từ năm 15 tuổi, từ nhỏ không dính dáng đến chuyện ái tình, đặc biệt là không có quan hệ tình dục. 

Thời điểm bị tố cáo là một gia đình có dấu hiệu loạn luân, Tịnh thất Bồng Lai ra sức cải chính, cho rằng danh dự của những “người tu” bị bôi nhọ.

Vạch trần lai lịch bất minh về con ruột 'thầy ông nội' Lê Tùng Vân, tham gia vụ loạn luân gây chấn động ở Tịnh thất Bồng Lai - Ảnh 4
 Lê Thanh Kỳ Duyên là mẹ ruột của 2 bé L.T.M.N và L.T.P.V. - Ảnh: Báo Tri thức và Cuộc sống

 

Hôm 19/4/2024, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Tùng Vân tội loạn luân. Từ năm 2022, sau khi nhận tin báo tố giác tội phạm của một số tổ chức, cá nhân, đơn vị đã tiến hành lấy mẫu giám định ADN đối với ông Lê Tùng Vân và 26 người. Chứng cứ khoa học về di truyền đã khẳng định ông Lê Tùng Vân loạn luân với con ruột của mình và có con trong số những người được lấy mẫu giám định.

Ngày 5/5, quyết định truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên, người bị nghi thực hiện tội phạm trong vụ án loạn luân cùng với bị can Lê Tùng Vân ở Tịnh thất Bồng Lai được đưa ra.

Hiện tại, Kỳ Duyên đã rời khỏi nơi cư trú, chưa rõ sống ở đâu nên công an tổ chức truy tìm để phục vụ điều tra vụ án.

Cận cảnh hiện trường vụ sạt lở ở Hà Tĩnh khiến 3 công nhân tử vong, 4 người bị thương

Chiều tối 6/5, ông Nguyễn Thế Anh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra mưa lớn làm sạt lở đất khiến 3 người tử vong, 4 người bị thương.

TIN MỚI NHẤT