Thực khách kinh hãi khi phát hiện dòi bò lúc nhúc trên pate: Đại diện quán lên tiếng

Đời sống 09/05/2024 15:12

Đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị có tiếp nhận thông tin phản ánh về việc pate có giòi tại cơ sở bánh mì chảo Cột Điện Quán chi nhánh Thái Bình.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, vào ngày 9/5, bà Phạm Thị Mỹ Hạnh, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình, cho biết đã tiếp nhận được thông tin về việc pate có dòi mang lên cho thực khách tại cơ sở bánh mì chảo Cột Điện Quán chi nhánh Thái Bình và đang cử cán bộ đi điều tra, xác minh cụ thể trước khi có hình thức xử lý.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại ít nhất 3 chảo đồ ăn với pate có lúc nhúc dòi vẫn còn đang ngọ nguậy và thực khách kinh hãi rời đi, từ chối dùng bữa dù nhân viên ngỏ ý đổi đồ mới.

 

Ngay sau sự cố này, hệ thống bánh mì chảo Cột Điện Quán ra thông báo về việc đình chỉ hoạt động đối với cơ sở Cột Điện Quán chi nhánh Thái Bình cho đến khi làm rõ nguyên nhân của việc không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, gây ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng.

Thực khách kinh hãi khi phát hiện dòi bò lúc nhúc trên pate: Đại diện quán lên tiếng - Ảnh 1
Mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ngắn, ghi lại hình ảnh suất bánh mì chảo có "sinh vật lạ" bám lúc nhúc trên phần pate - Ảnh: VietNamNet

Theo thông tin từ VietNamNet, ông Trần Đức Minh, đại diện chuỗi hệ thống bánh mỳ chảo cho biết, sự việc xảy ra ở chi nhánh tại Thái Bình, không phải ở Hà Nội như nhiều thông tin lan truyền trên mạng xã hội. Chi nhánh này đã đi vào hoạt động ở Thái Bình hơn 1 năm.

Ngay trong ngày 8/5, chuỗi cửa hàng gửi lời xin lỗi tới các khách hàng của cơ sở Thái Bình vì "trải nghiệm không được tốt khi tới ăn tại cơ sở của hệ thống".

Thực khách kinh hãi khi phát hiện dòi bò lúc nhúc trên pate: Đại diện quán lên tiếng - Ảnh 2
Cơ sở bánh mì chảo trong hệ thống Cột Điện Quán ở Thái BInh đã đóng cửa, tạm dừng hoạt động sau sự cố pate có dòi - Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

Vị đại diện cho biết hệ thống này luôn có hướng dẫn và yêu cầu về việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như chất lượng đồ ăn/đồ uống, tuy nhiên cơ sở Thái Bình đã không tuân thủ các nội quy, yêu cầu này gây ra hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng tới khách hàng.

Chuỗi cửa hàng cũng đã gửi thông báo tới tất cả các cơ sở trong hệ thống, yêu cầu rà soát lại hoạt động vệ sinh tại cơ sở, tuyệt đối không để xảy ra tình huống tương tự.

Phó chủ tịch UBND phường Đề Thám, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết: Phường và các cơ quan chức năng đã lập đoàn kiểm tra. Sáng 9/5, đoàn xuống cơ sở để làm việc, xác minh thông tin nhưng chưa gặp được chủ cơ sở. Phường cũng đang tìm kiếm thực khách để xác minh.

Hơn 20 sinh viên ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM nhập viện cấp cứu sau bữa ăn chiều

Nhóm sinh viên tại Đại học Quốc gia TP.HCM nhập viện với các triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy sau bữa ăn chiều.

TIN MỚI NHẤT