Yên Bái: Rủ nhau ra sông bơi, 1 học sinh tử vong, 1 em mất tích

Đời sống 09/05/2024 12:02

Sáng 9/5, lãnh đạo UBND xã Lăng Thíp, huyện Văn Yên (Yên Bái) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 2 học sinh đuối nước thương tâm, khiến một người tử vong, một người đang mất tích.

Theo thông tin từ báo Dân trí, UBND xã Lăng Thíp, sau buổi học chiều 8/5, 5 em học sinh lớp 7C, trường THCS Lang Thíp gồm: D.P.H.A., L.Đ.M., K.A.P., P.X.H. và N.S.H. (đều SN 2011) rủ nhau ra nhà học sinh L.Đ.M. gần bờ sông Hồng chơi.

 

Trong thời gian chờ nấu cơm, nhóm học sinh này rủ nhau xuống bãi cát ven sông Hồng để chơi.

Khoảng 17h cùng ngày, trong lúc ra sông bơi, em M. và em P. không may bị đuối nước. Người dân sau đó đã vớt được thi thể em M., còn em P. vẫn mất tích.

Yên Bái: Rủ nhau ra sông bơi, 1 học sinh tử vong, 1 em mất tích - Ảnh 1
Lực lượng chức năng tìm kiếm em P. - Ảnh: Báo Dân trí

Theo thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống, dựa vào lời kể của học sinh D.P.H.A, sự việc xảy ra trong khoảng thời gian rất nhanh, chỉ từ 17h05 đến 17h20. Khi ra đến bờ sông, Phong rủ các bạn lội sông tắm. Ban đầu, em L.Đ.M. và K.A.P lội nước dọc ven sông, 3 em còn lại là D.P.H.A, P.X.H. và N.S.H. không lội nước. 

 

Dù chỉ cách bờ khoảng 2m nhưng nước rất sâu, hai em M. và P. lội ven bờ một lúc bất ngờ bị tụt xuống. Khi đó, P. đã kêu cứu và P.X.H đã bơi ra để cứu bạn nhưng không được. 

Do L.Đ.M. và K.A.P không biết bơi nên chìm rất nhanh. N.S.H. sợ quá bám vào mỏm đá cách mép nước khoảng 5m, còn D.P.H.A. và N.S.H. chạy về gọi người đến cứu và đưa được học sinh P.X.H lên bờ. 

Sau khoảng 10 phút, chú của K.A.P. chỉ tìm được thi thể của em L.Đ.M. cách mép nước khoảng 5m. 

Chính quyền địa phương và gia đình đang huy động lực lượng tìm kiếm em K.A.P. 

Bé trai 12 tuổi đi lạc hơn 50 km từ Vĩnh Phúc xuống Hà Nội: Cháu bé sợ bố mẹ mắng rồi tự ý bỏ nhà đi

Bé trai đi lạc hơn 50 km được Công an xã Đức Liên (huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) giúp đỡ đưa về nhà an toàn bằng xe ô tô chuyên dụng.

TIN MỚI NHẤT