Khởi tố người mẹ giao xe máy cho con trai chưa có bằng lái điều khiển gây tai nạn khiến 1 người không qua khỏi

Đời sống 07/05/2024 18:50

Bà Lan bị khởi tố vì có hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông đường bộ dẫn đến gây tai nạn làm 1 người chết.

Theo thông tin từ Vietnamnet, ngày 7/5, Cơ quan CSĐT Công an TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Hoàng Thị Kim Lan (SN 1978, trú tại phường Thủy Xuân, TP. Huế). Bà Lan bị khởi tố vì có hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông đường bộ dẫn đến gây tai nạn làm 1 người chết.

Khởi tố người mẹ giao xe máy cho con trai chưa có bằng lái điều khiển gây tai nạn khiến 1 người không qua khỏi - Ảnh 1
Hiện trường vụ tai nạn khiến 1 người chết, 1 người bị thương - Ảnh: Thanh Niên

Theo thông tin từ VTV, trước đó, tháng 8/2023, bà Lan giao xe mô tô cho con trai là Nguyễn Văn Quang Huy (SN 2005) điều khiển tham gia giao thông. Huy điều khiển xe đến đường Minh Mạng, phường Thủy Xuân (TP. Huế) gây ra tai nạn giao thông với phương tiện khác khiến 1 người chết và 1 người bị thương. Huy cũng bị đa chấn thương, chấn thương sọ não, vỡ phức tạp vùng sọ tráng… phải nhập viện cấp cứu điều trị.

Sau khi thu thập chứng cứ và điều tra làm rõ việc Huy tham gia giao thông khi chưa có bằng lái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Nguyễn Văn Quang Huy.

Khởi tố người mẹ giao xe máy cho con trai chưa có bằng lái điều khiển gây tai nạn khiến 1 người không qua khỏi - Ảnh 2
Bà Lan bị khởi tố vì có hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông đường bộ dẫn đến gây tai nạn làm 1 người chết - Ảnh: VTV

Quá trình điều tra mở rộng, đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế tiếp tục bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với bà Hoàng Thị Kim Lan về hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

Theo Công an TP. Huế, Điều 264 của Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định: "Tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ dẫn đến làm 1 người chết thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm".

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của nữ diễn xiếc 10 tuổi sau tai nạn sân khấu kinh hoàng

Trang QQ cho rằng nguyên nhân lớn nhất dẫn đến cái chết của nữ diễn viên xiếc 10 tuổi nằm ở sự chủ quan của đoàn xiếc.

TIN MỚI NHẤT