Gia đình sinh 5 đầu tiên ở Việt Nam: Tết, chồng tôi vẫn chạy xe suốt đêm để nuôi con

Đời sống 30/01/2017 10:58

Mặc dù phải cố gắng làm việc gấp 5 để có thể lo cho 5 đứa con cùng một lúc nhưng gia đình sinh 5 đầu tiên ở Việt Nam vẫn luôn rộn rã tiếng cười vui.

"Hiệp sĩ" chăm con

Ngày 23/1, chúng tôi trở lại gia đình chị Lê Huỳnh Anh Thư (SN 1985) và anh Nguyễn Thanh Hiếu (SN 1975, chồng chị Thư, cùng ngụ tại quận 5, TP.HCM), ca sinh 5 đầu tiên ở Việt Nam.

 Gia đình sinh 5 đầu tiên ở Việt Nam: Tết, chồng tôi vẫn chạy xe suốt đêm để nuôi con - Ảnh 1
5 thiên thần khỏe mạnh trong ca sinh 5 đầu tiên ở Việt Nam 

Căn nhà rộn rã tiếng cười đùa của 5 đứa trẻ. Các con hiếu động bày đủ trò nghịch ngợm chạy nhảy khắp nhà khiến mẹ và bà nội không thể ngồi yên.

“Chúng vậy đó chú, quậy quá trời luôn!”, ánh mắt người mẹ long lanh niềm hạnh phúc và dường như khóe môi lúc nào cũng thường trực nụ cười.

Chị Thư mắc hội chứng buồng trứng đa nang nên sau 2 năm kết hôn vẫn chưa thể thụ thai, chi phí để thụ tinh trong ống nghiệm lại quá cao nên gia đình không thể chi trả, thế nhưng với sự giúp đỡ từ các bác sĩ, 5 đứa trẻ đã đến với chị và gia đình trong cùng một ngày cuối tháng 3/2013 như một phép màu kỳ diệu.

 Gia đình sinh 5 đầu tiên ở Việt Nam: Tết, chồng tôi vẫn chạy xe suốt đêm để nuôi con - Ảnh 2
 Chị Thư cùng bà nội đút cho 5 đứa ăn

Hành trình chờ đợi và đấu tranh để giữ lại cả 5 đứa trẻ và đưa chúng đến với thế giới là một quãng đường dài đau đớn và nhiều nguy hiểm.

Nhưng tất cả những điều đó đã được đền đáp xứng đáng bằng việc các cháu đều lớn lên khỏe mạnh và vui vẻ mỗi ngày. 5 đứa trẻ (3 trai, 2 gái) được đặt tên lần lượt là Cả, Hai, Ba, Tư, Út, theo đúng thứ tự chúng ra đời.

“Với gia đình mình hạnh phúc nhất là nhìn thấy 5 đứa con lớn lên đều khỏe mạnh, vì vậy có cực khổ, vất vả đến mấy vợ chồng mình cũng gồng gánh, kiếm thật nhiều tiền để chăm lo cho con”, chị Thư  chia sẻ.

Những ngày đầu khi chăm 5 đứa trẻ vì sợ chị Thư chưa có kinh nghiệm, ngày nào, bà ngoại, bà nội và người nhà cũng đến hỗ trợ 2 vợ chồng.

“Mặc dù được giúp đỡ rất nhiều nhưng đó thực sự là những ngày tháng rất vất vả. Mình dường như chẳng thể ngủ được, đêm nào cũng thức trắng để cho con bú, thay tã, ru con… cứ đứa này ngủ thì những đứa kia lại khóc. Phát hoảng nhất là khi con bị bệnh. Một đứa bệnh là cả 4 đứa bệnh theo. Nhìn con nóng sốt khóc lóc, mẹ chúng cũng muốn bệnh theo. Có giai đoạn, mình bị stress và trầm cảm vì khủng hoảng nhưng rồi cũng qua, thấy con lớn từng ngày là mệt mỏi cũng tiêu tan”.

 Gia đình sinh 5 đầu tiên ở Việt Nam: Tết, chồng tôi vẫn chạy xe suốt đêm để nuôi con - Ảnh 3
 Chị Thư chia sẻ về những ngày tháng nuôi 5 đứa con tuy vất vả nhưng đó là sự hạnh phúc

Mặc dù bây giờ các cháu đã lớn hơn nhưng việc nuôi dạy 5 đứa con nhỏ quả thật không dễ dàng. Cả ngày chị Thư đầu tắt mặt tối lo cho con không có thời gian rảnh. Sáng dậy sớm nấu nướng, đút cho cho các con ăn, chở các con đi học.

Vì nhiều con nên mỗi sáng đưa con đến trường mầm non chị phải mượn thêm xe, chồng chở 2 chuyến, vợ chở 1 chuyến, có khi anh bận chở khách chị lại phải tranh thủ chạy nhiều chuyến đón lần lượt hết đứa này đến đứa kia về. Cứ thế rồi cơm nước, tắm rửa cho các con ngủ là đã đến tận khuya.

Để các con có Tết

Từ ngày sinh con, kinh tế gia đình khó khăn hơn, chị Thư phải nghỉ hẳn ở nhà để chăm con. Nhà 9 miệng ăn chỉ trông chờ vào tiền lương lái taxi của chồng. Nhờ có thêm các đơn vị hảo tâm tài trợ nên gia đình mới có tạm đủ chi phí để lo cho các cháu.

 Gia đình sinh 5 đầu tiên ở Việt Nam: Tết, chồng tôi vẫn chạy xe suốt đêm để nuôi con - Ảnh 4
 Dù kinh tế khó khăn nhưng gia đình cũng muốn con được đón tết sung túc, đầy đủ

Bà Nguyễn Thị Kim (64 tuổi, bà nội của các bé) tâm sự: “Từ ngày có con, bố mấy đứa nhỏ ngày nào cũng tăng ca làm thêm giờ, tối nào cũng làm đến tận khuya mới về, cháu Thư cũng tranh thủ bán hàng qua mạng kiếm thêm thu nhập nhưng cũng chẳng đáng là bao.

Mấy đứa trẻ càng lớn càng tốn kém chi phí nhưng cả nhà luôn cố gắng để các cháu được bồi bổ, đủ chất và khỏe mạnh. Mỗi dịp lễ lạc hay sinh nhật, gia đình đều mua bánh kem, tặng quà, đưa mấy cháu đi chơi bằng bạn bằng bè… Tuy hơi vất vả nhưng thấy các cháu vui cả nhà cũng vui lây”.

Chị Thư cho hay: “Gần Tết rồi, mấy đứa mong Tết lắm, đếm từng ngày, hỏi bố mẹ khi nào thì Tết. Trẻ con mà, đòi quà Tết, đòi lì xì, đứa thì áo quần, giày dép, đứa thì đòi đồ chơi siêu nhân, búp bê,... chồng mình vì vậy cũng vất vả hơn, tăng ca đến khuya mới về.

Tết này, anh cũng định tăng ca để kiếm thêm thu nhập lo cho các con cái Tết đủ đầy chắc không đón giao thừa cùng gia đình được. Nhưng không sao, chỉ cần các con được vui vẻ thì nhà mình ngày nào cũng là Tết”.

 Gia đình sinh 5 đầu tiên ở Việt Nam: Tết, chồng tôi vẫn chạy xe suốt đêm để nuôi con - Ảnh 5
Biết mẹ vất vả, dường như các con chị Thư cũng ngoan ngoãn 

Chị Thư cũng chia sẻ rằng rất cảm kích và biết ơn bạn bè người thân và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ 2 vợ chồng về cả vật chất và tinh thần để nuôi dưỡng các cháu.

Các con càng lớn, nỗi lo cơm áo gạo tiền cũng lớn theo, chị Thư đang lo sắp tới hết được tài trợ sữa sẽ mất thêm một khoản chi phí không nhỏ. Chị bảo sẽ cố gắng để xoay xở, thà chị nhịn ăn chứ không thể để các cháu thiếu thốn gì.

 Gia đình sinh 5 đầu tiên ở Việt Nam: Tết, chồng tôi vẫn chạy xe suốt đêm để nuôi con - Ảnh 6

 

 Gia đình sinh 5 đầu tiên ở Việt Nam: Tết, chồng tôi vẫn chạy xe suốt đêm để nuôi con - Ảnh 7
Biết chồng đi làm vất vả, chị Thư luôn cố gắng nuôi con tốt hơn 

Khi được hỏi về mong ước của mình, chị Thư bộc bạch: “Giờ mình chỉ ước mong sao cả gia đình đều luôn khỏe mạnh để có thể đủ sức lo cho các cháu. Dù không nhiều nhưng mình và gia đình cũng đã sắm được ít quần áo mới, quà Tết cho các cháu. Mong sang năm mới, các cháu mạnh khỏe, ngoan ngoãn thì vợ chồng mình vất vả bao nhiêu cũng không sá gì”.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT