Cách làm sữa chua ngon nhất

Dinh dưỡng 20/08/2015 16:25

Sữa chua được mọi người biết đến với nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa và sức khỏe. Tự học cách làm sữa chua tại nhà là một xu hướng đã xuất hiện từ rất lâu của các chị em nội trợ. Hôm nay Phụ nữ và Gia đình sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách làm sữa chua ngon nhất để cả nhà cùng thưởng thức.

Nguyên liệu

 - 2 bịch sữa tươi không đường 

- 1 hộp sữa chua làm men

- 100ml sữa đặc có đường

- Hũ đựng bằng thủy tinh

cách làm sữa chua ngon nhất 12

Thực hiện:

Đầu tiên, bạn pha lẫn sữa đặc với 1 bịch sữa tươi rồi khuấy đều lên. Bạn cho sữa vào lò vi sóng. Bật lò ở mức công suất cao trong thời gian 5 phút. Khi hết thời gian, bạn sẽ lấy sữa ra ngoài nha. Nếu không có lò vi sóng bạn có thể cho lên bếp để làm nóng.

cách làm sữa chua ngon nhất 2

Pha thêm bịch sữa tươi còn lại vào tô sữa đã hâm nóng (nhiệt độ sữa sẽ vào khoảng 40 đến 50 độ C), cho nửa hộp sữa chua vào rồi khuấy đều lên.

 Lưu ý là phải khuấy thật đều hỗn hợp sữa để sữa chua tan hết, nếu khuấy không kỹ có thể làm món sữa chua thành phẩm bị nhớt đó. Bạn múc hỗn hợp sữa chua này vào các hũ thủy tinh.

cách làm sữa chua ngon nhất 5

Cuối cùng, bạn đặt hũ sữa vào lò vi sóng. Mở lò ở công suất trung bình thấp trong 1,5 phút. Cứ khoảng 1h30 thì bạn lại vặn thêm 1,5 phút để hâm nóng sữa. Lưu ý: Trong quá trình ủ sữa chua, bạn tuyệt đối không đi chuyển hũ để tránh hiện tượng tách nước.

Cách làm sữa chua ngon nhất - Ảnh 4

Sau khoảng 6 đến 8 tiếng đồng hồ thì bạn lấy sữa chua ra. Để sữa chua trong tủ lạnh từ 4 -5 tiếng là bạn đã có những hũ sữa chua ngon tuyệt.

Cách làm sữa chua ngon nhất - Ảnh 5

Chúc bạn thành công!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT