“Yêu” bao nhiêu mỗi tuần là đủ?

Chuyện vợ chồng 01/11/2017 05:26

Dạo này, ham muốn của chị Nguyễn Mai Trang (TP Phủ Lý, Hà Nam) tăng bất thường. Mỗi tuần, chị muốn “gần gũi” chồng mấy lần. Đặc biệt có đêm, chị muốn chồng “chiều” 2-3 lần…

Anh Huy, chồng chị Trang, là người khá phong độ trong chuyện phòng the. Vì thế, mỗi khi vợ “bật đèn xanh” là anh đều có thể đáp ứng. Nếu “đá” một hiệp thì anh cũng không duy trì được nhiều thời gian lắm tuy nhiên cũng đủ giúp chị “cán đích” mấy lần.

Dạo này, ham muốn của chị Trang tăng bất thường (Ảnh minh họa)

Dạo này, ham muốn của chị Trang tăng bất thường (Ảnh minh họa) 

Ngược lại, trong những hôm “đá” hiệp phụ thì anh lại rất dai sức. Do đó, cuộc ái ân chính thức tiếp theo của vợ chồng chị Trang, có thể kéo dài hơn nửa tiếng. Sau khi kết thúc lần “giao ban” đầu, dù rất thỏa mãn nhưng dư âm của nó để lại, khiến chị Trang cũng cảm thấy khá mỏi chân và vùng mông, cũng như vùng thắt lưng.

Trong khi đó, lần ái ân tiếp theo, chồng chị lại khá dai sức, khó xuất tinh. Cuộc sống tình dục của cặp vợ chồng này duy trì đều đặn và chất lượng tốt.

Tuy nhiên, sau khi ái ân, nhiều hôm, chị Trang có cảm giác chân rất mỏi; những bộ phận quanh vùng kín khó chịu; âm đạo có cảm giác tê bì. Chị Trang tự trách mình vì ham hố quá nhưng những ham muốn tăng cao khiến tần suất gần chồng của chị vẫn dày đặc.

Theo các chuyên gia y tế, không có “định mức” cụ thể trong “chuyện ấy” của các cặp đôi. Tần suất ái ân nhiều hay ít, phụ thuộc vào sức khỏe, khả năng, tuổi tác, thời điểm và nhu cầu tình dục mỗi người. Nếu tuổi còn trẻ, sức khỏe dồi dào, nhu cầu cao thì người trong cuộc có thể ái ân hằng ngày, thậm chí mỗi ngày 2 lần.

Theo các chuyên gia y tế, không có “định mức” cụ thể trong “chuyện ấy” của các cặp đôi
Theo các chuyên gia y tế, không có “định mức” cụ thể trong “chuyện ấy” của các cặp đôi

Tuy nhiên, dù còn trẻ mà sức khỏe tình dục không tốt, nhu cầu ít thì “yêu” nhiều, sẽ tác động xấu đến sức khỏe tổng thể, dẫn đến mệt mỏi, đau nhức cơ thể. Điều này càng đúng với người có tuổi, dù sức khỏe còn khá tốt. Lý do là khi quan hệ tình dục, người trong cuộc thường tiêu hao khá nhiều năng lượng và mất nhiều sức lực cho cuộc ái ân.

Nếu quan hệ tình dục nhiều, sẽ càng mất nhiều năng lượng so với quan hệ ít. Vì thế sẽ khiến người trong cuộc cảm thấy cơ thể mệt mỏi, không tập trung được công việc. Nếu tình trạng này kéo dài dễ lâm vào tình trạng sợ quan hệ tình dục.

Ngoài ra, nếu tần suất quan hệ tình dục dày đặc sẽ làm gia tăng sự kiểm soát của các cơ quan thần kinh, tạo thêm gánh nặng cho các cơ quan sinh dục cho cả nam và nữ. Từ đó dẫn đến tình trạng suy giảm các chức năng của cơ quan này và càng gây lão hóa sớm.

Đó là chưa kể, “đá” nhiều hiệp phụ, còn có thể giảm mức độ mãn nguyện so với lần đầu. Như vậy sẽ gây ảnh hưởng tới tâm lý. Nghiêm trọng hơn, việc quan hệ tình dục nhiều, nhất là quan hệ trong tình trạng “vùng kín” không ướt át, còn dễ gây trầy xước, đau nhức "cậu bé" hay "cô bé", đau cột sống, huyết áp tăng cao dẫn đến các bệnh về tim mạch, viêm nhiễm phụ khoa...

Theo các chuyên gia tình dục học, tần suất ái ân nhiều hay ít, phụ thuộc vào sức khỏe, khả năng, tuổi tác, thời điểm và nhu cầu tình dục mỗi người (Ảnh minh họa)
Theo các chuyên gia tình dục học, tần suất ái ân nhiều hay ít, phụ thuộc vào sức khỏe, khả năng, tuổi tác, thời điểm và nhu cầu tình dục mỗi người (Ảnh minh họa)

Nếu không chữa trị kịp thời, có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản, thậm chí còn có thể dẫn đến vô sinh.

Theo các chuyên gia, việc quan hệ tình dục nhiều, sẽ khiến chất lượng tinh trùng không cung cấp đầy đủ số lượng, chất lượng ảnh hưởng đến thụ tinh. Nó khiến việc phát triển của các tinh binh bị giảm sút và không có thời gian để phát triển bình thường trở lại.

Nhiều chuyên gia tình dục học cho rằng, hầu hết cặp đôi quan hệ ít nhất 1 lần/ngày khi họ mới cưới nhau và chung sống cùng nhau. Tuy nhiên, tần suất này sẽ giảm dần theo thời gian. Để các cuộc ân ái đạt chất lượng tốt nhất, hạn chế anh hưởng đến sức khỏe, các cặp vợ chồng sống với nhau thường xuyên, có thể quan hệ từ 2 đến 3 lần/tuần.

Trong những lần ái ân, nên thực hiện kỹ “màn dạo đầu”, duy trì thời gian “cậu nhỏ” xâm nhập vào “cô bé” hợp lý, để cả hai cùng có thể... cán đích. Bởi đôi khi chỉ cần ái ân 1 lần nhưng kết quả mỹ mãn, sẽ hơn “yêu” nhiều lần nhưng nửa kia không thể “lên đỉnh” lần nào.

3 lời khuyên "đắt giá" của chuyên gia phòng the từng giúp hơn 400 phụ nữ cải thiện "chuyện ấy"

Kenneth Play, một chuyên gia huấn luyện kỹ năng tình dục đã đưa ra những lời khuyên hữu ích giúp cho chuyện chăn gối của các cặp đôi trở nên thích thú hơn.

TIN MỚI NHẤT