Vì sao phụ nữ hồi xuân ham muốn cao trong 'chuyện ấy' ?

Chuyện vợ chồng 26/06/2017 16:13

Tinh thần phấn khởi, hoạt bát, sức khỏe tốt hơn và ham muốn tình dục tăng cao là những dấu hiệu người phụ nữ đang bước vào thời kỳ hồi xuân.

Hồi xuân như một món quà tạo hóa ban cho con người để "thỏa chí tang bồng" trước khi bước quá trình lão hóa xảy ra.

Khi bước vào thời kỳ hồi xuân, nhu cầu tình dục ở phụ nữ cũng tăng cao nhưng vì cách nghĩ áp đặt của xã hội khi vào độ tuổi này thì không nên và không được "yêu", do đó các quý bà thường cố giấu đi.

Vì sao phụ nữ hồi xuân ham muốn cao trong 'chuyện ấy' ? - Ảnh 1
Vì định kiến của xã hội nên các quý bà thường kìm nén và giấu đi ham muốn tình dục của bản thân, ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sức khỏe - Ảnh: Internet

Ham muốn trỗi dậy mãnh liệt

Ở độ tuổi ngoài tứ tuần, chị Nguyệt (Tây Hồ, Hà Nội) trông vẫn thu hút ánh nhìn với vẻ ngoài cân đối, cách nói chuyện điềm đạm. Chị ly hôn đã 10 năm chồng ngoại tình, từ đó đến nay những khát khao đàn bà đôi khi trỗi dậy nhưng chị vẫn cố kìm nén, lao đầu vào công việc và chăm sóc con cái để quên đi.

Tuy nhiên, không hiểu vì sao khi tới độ tuổi này thì chị lại rất hay suy nghĩ đến "chuyện ấy", dù cố quên đi nhưng chị vẫn mãi suy nghĩ về vấn đề này. Trong một lần đi công tác nước ngoài, thấy những món đồ chơi tình dục dành cho phụ nữ, chị Nguyệt bỗng cảm thấy rạo rực. Suy nghĩ một lúc, chị đã quyết định mua một dụng cụ giả.

"Có thể ai đó biết sẽ nghĩ tôi không ra gì, nhưng đó là cách duy nhất giúp tôi lúc này. Tôi không muốn bị dày vò mãi vì cảm giác thiếu thốn, khát khao mà không thể thỏa mãn. Tôi cũng không muốn có chuyện gì đó ảnh hưởng tới cuộc sống bình yên hiện tại của mình và các con", chị Nguyệt chia sẻ.

Theo bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Trưởng phòng khám Sản phụ khoa và tư vấn sức khỏe tình dục - Trung tâm Y khoa Thái Hà (Hà Nội), trường hợp những phụ nữ ở tuổi trung niên, thậm chí đã bước qua giai đoạn mãn kinh bỗng rạo rực khát khao chuyện "chăn gối" và nhu cầu được thỏa mãn mãnh liệt không phải là chuyện lạ. Trong thực tế, chuyện các quý bà 50 - 60 tuổi vẫn còn ham muốn và hoạt động "chuyện ấy" là chuyện bình thường. Tuy nhiên, do đặc trưng của văn hóa ứng xử của người Việt Nam nên có rất nhiều người phụ nữ đã cố gắng kìm nén nhu cầu của bản thân.

Vì sao phụ nữ hồi xuân ham muốn cao trong 'chuyện ấy' ? - Ảnh 2
Phụ nữ bùng cháy ham muốn khi bước vào thời kỳ hồi xuân là chuyện bình thường - Ảnh: Internet

Nguyên nhân phụ nữ hồi xuân

Chuyên gia sức khỏe sinh sản và tình dục Đào Xuân Dũng cho biết, sự hồi xuân ở phụ nữ có thể giải thích theo 2 quan điểm sinh học sau:

- Tiến trình tiền mãn kinh có một giai đoạn giảm progesterone và tăng estrogen. Lượng estrogen tăng tạo cảm giác dễ chịu, tinh thần trẻ trung và điều quan trọng nhất là tăng ham muốn tình dục.

- Estrogen có tác dụng tạo hưng phấn khi "yêu" nhưng testosterone do tuyến thượng thận tiết ra mới có ảnh hưởng chính đến khả năng tình dục. Đến tuổi mãn kinh, nồng độ testosterone giảm nên tạo ra sự chênh lệch với estrogen, khiến cho dục năng phụ nữ lại tăng lên sau mãn kinh.

"Chuyện yêu" kéo dài thời gian hồi xuân

Theo các chuyên gia, hồi xuân là một món quà tuyệt vời của tạo hóa dành cho phụ nữ, vì thế các quý bà không nên kìm nén hoặc che giấu những cảm xúc của bản thân. Phụ nữ cần gạt bỏ định kiến sai lầm rằng tuổi trung niên là không cần "yêu" để cho tinh thần được thoải mái và tâm hồn trẻ trung.

Nếu có dấu hiệu khô hạn "cô bé", ảnh hưởng đến "chuyện ấy", bạn không nên vội vã né tránh hoặc sợ chuyện quan hệ. Tốt nhất, quý bà nên dùng các biện pháp hỗ trợ như chất bôi trơn để giảm hiện tượng khô rát ở vùng kín.

Vì sao phụ nữ hồi xuân ham muốn cao trong 'chuyện ấy' ? - Ảnh 3
Luyện tập thể dục thể thao là một trong những cách kéo dài thời gian hồi xuân ở phụ nữ - Ảnh: Internet

Đặc biệt, ở độ tuổi trung niên, vợ chồng cần sự chia sẻ chân thành về cảm xúc và nhu cầu "chăn gối" là điều rất cần thiết bởi để sự dồn nén tâm lý trong thời gian dài không chỉ ảnh hưởng đến đời sống tình dục mà còn khiến tình cảm giữa hai bên bị rạn nứt. Ngoài ra, "chuyện ấy" cần duy trì ở mức độ hợp lý vì ở tuổi này việc đảm bảo cho sức khỏe cho cả hai là ưu tiên hàng đầu.

Đồng thời, để kéo dài thời gian hồi xuân, phụ nữ nên tăng cường ăn các loại thực phẩm như hải sản và ngũ cốc, hạn chế các món ăn làm tăng cholesterol trong máu, tích cực bổ sung nhiều rau củ vào chế độ ăn nhằm cung cấp vitamin chống lão hóa. Đồng thời, chị em cũng cần cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể và nên uống sữa để giảm nguy cơ loãng xương.

Tóm lại, xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục phù hợp với sức khỏe và một đời sống "chăn gối" hợp lý là cách giúp các quý bà kéo dài thời kỳ hồi xuân.

TIN MỚI NHẤT