Những tác hại đáng sợ khi phụ nữ thiếu 'yêu'

Chuyện vợ chồng 26/06/2017 21:08

Trầm cảm, tăng cân, đãng trí... là những vấn đề nguy hiểm đối với sức khỏe và tâm lý mà phụ nữ có thể phải đối mặt khi thiếu "chuyện ấy".

Cảm thấy căng thẳng nhiều hơn

Các nhà nghiên cứu Scotland phát hiện nhiều phụ nữ thiếu "yêu" phải đối phó với căng thẳng nhiều hơn so với những người có quan hệ ít nhất một lần trong 2 tuần. Nguyên nhân là khi "hành sự", não giải phóng các hoóc-môn như endorphin và oxytocin, giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Những tác hại đáng sợ khi phụ nữ thiếu 'yêu' - Ảnh 1
Không quan hệ tình dục đều đặn khiến người phụ nữ dễ mắc các bệnh cảm cúm - Ảnh: Internet

Dễ mắc bệnh cảm cúm

Các nhà nghiên cứu tại Trường đại học Wilkes-Barre, Pennsylvania (Mỹ) đã chứng minh phụ nữ hoạt động "chuyện ấy" đều đặn 1 - 2 lần/tuần tăng 30% chất chống virus gây bệnh so với những phụ nữ không bao giờ hoặc rất ít quan hệ.

Làn da thiếu sức sống

Tiến sĩ Gloria G. Bramer, chuyên gia tình dục học tại Georgia (Mỹ) cho biết "hành sự" đều đặn mỗi ngày sẽ giúp cải thiện lưu thông máu, tiếp thêm oxy cho làn da và làm da sáng đẹp hơn, đồng thời loại bỏ độc tố.

Ngoài ra, "chuyện ấy" còn giúp kích thích cơ thể sản sinh collagen để chống tàn nhang, đốm nâu xuất hiện và cả những nếp nhăn. Do đó, những phụ nữ thiếu quan hệ tình dục thường có da dẻ thiếu sức sống và nhanh già hơn.

Tăng cân nhanh

Trong khi "hành sự", phụ nữ không thể nhận ra đã đốt cháy bao nhiêu calo nhưng sau khi ngừng "yêu", các chị em sẽ thấy rõ điều này.

Trang Woman’s Day (Mỹ) đã công bố, lượng calo trung bình mà một người sẽ đốt cháy trong một số màn dạo đầu cơ bản. Theo đó, những nụ hôn nhẹ nhàng chỉ lấy đi của bạn 68 calo/giờ, nhưng chỉ cần thêm một vài hoạt động chốn phòng the là bạn đã đốt cháy được 476 calo/giờ.

Đãng trí

Quan hệ tình dục đều đặn khá tốt cho sức khỏe vì giúp thúc đẩy tuần hoàn máu đi khắp cơ thể. Vì thế, nếu tần suất "chuyện ấy" giảm đi, trí nhớ của chị em sẽ ít nhiều bị trì trệ, vì tuần hoàn máu kém không cung cấp đủ oxy cho não cũng như trung tâm điều khiển trí nhớ. Nếu tình trạng này kéo dài, trí nhớ và các chức năng nhận thức cũng theo đó bị suy giảm, khiến các chị em quên trước quên sau.

Những tác hại đáng sợ khi phụ nữ thiếu 'yêu' - Ảnh 2
Thiếu "yêu" khiến phụ nữ dễ trầm cảm, stress thậm chí là phát điên - Ảnh: Internet

Trầm cảm, stress

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, trong khi "lâm trận", chất endorphin giải phóng giúp nữ giới giải tỏa căng thẳng và lo lắng. Không hoạt động tình dục thường xuyên khiến người phụ nữ phải chịu đựng những áp lực tinh thần, dễ dẫn tới bệnh trầm cảm, stress, thậm chí là... phát điên.

Khó ngủ

Sau khi "yêu", cơ thể giải phóng prolactin, loại hoóc-môn giúp phụ nữ thoải mái, thư giãn và ngủ ngon hơn. Nếu dừng quan hệ, các chị em sẽ bị rối loạn giấc ngủ, khó ngủ hơn.

TIN MỚI NHẤT