Nghiện 'chuyện ấy': Biểu hiện thế nào? Điều trị ra sao?

Chuyện vợ chồng 25/06/2017 10:03

Nghiện tình dục là căn bệnh đang ngày càng phổ biến không chỉ đối với đàn ông mà còn cả nữ giới. Tuy nhiên, do vấn đề được xem là quá tế nhị nên phụ nữ thường không thừa nhận mình bị bệnh hoặc thậm chí không biết mình đang bị nghiện.

Bác sĩ Nguyễn Hồ Vĩnh Phước - khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân (TP HCM) cho biết nghiện tình dục cũng giống như nghiện thuốc, nghiện rượu. Nếu như người nghiện rượu thường dùng rượu để giải sầu, họ có thể uống say bí tỉ để quên đi những cảm giác buồn chán thì nghiện tình dục là những người thích cảm giác thăng hoa, kích thích các giác quan cơ thể.

Còn GS.TS Đỗ Trọng Hiếu, nguyên Vụ trưởng Vụ sức khỏe sinh sản - Bộ Y tế thì cho biết, phụ nữ bị chứng nghiện "yêu" có rất nhiều chiêu kỳ lạ để thỏa mãn "cơn nghiện" của mình. Ông đã từng điều trị cho những chị em dùng dưa chuột, chuối, trứng, bóng đèn… để "yêu" dẫn tới viêm nhiễm, thậm chí vô sinh.

Nghiện 'chuyện ấy': Biểu hiện thế nào? Điều trị ra sao? - Ảnh 1
Nghiện "chuyện ấy" không chỉ phổ biến với nam giới mà ngay cả phụ nữ cũng có thể mắc phải - Ảnh: Internet

Ở Việt Nam, tuy chưa có con số thống kê đầy đủ về các trường hợp phụ nữ nghiện "chuyện ấy", tuy nhiên theo các chuyên gia, tỉ lệ phụ nữ có ham muốn quan hệ bất thường đang có xu hướng tăng. Theo bác sĩ Lê Thị Kim Dung - Trung tâm Y tế Thái Hà (Hà Nội), bà đã nhiều lần phải cấp cứu cho những phụ nữ cuồng dâm, nghiện quan hệ, dùng sex toy quá mạnh khiến dụng cụ chui vào bụng hoặc gây chảy máu dữ dội. 

Tác hại khôn lường

Ham muốn và ám ảnh về "chuyện ấy" thường xuyên khiến phụ nữ khó kiểm soát bản thân khi lên "cơn nghiện", họ thường xuyên thay đổi bạn tình đẻ tìm cảm giác mới lạ. Điều này dễ khiến chị em gặp phải những đối tượng xấu của xã hội, tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền qua đường tình dục.

Nghiện 'chuyện ấy': Biểu hiện thế nào? Điều trị ra sao? - Ảnh 2
Để thỏa mãn ham muốn, phụ nữ bị nghiện có thể bất chấp những nguy hiểm có thể xảy ra để làm "chuyện ấy" - Ảnh: Internet

Để thỏa mãn ham muốn của bản thân, người bệnh sẽ bất chấp những hậu quả có thể xảy ra như có thai ngoài ý muốn, nạo phá thai, mắc các bệnh lây qua đường "yêu", xung đột vợ chồng, giảm năng suất trong công việc...

Nghiện và ham muốn cao là khác nhau

GS.TS Đỗ Trọng Hiếu nhấn mạnh, người nghiện "yêu" và người có ham muốn tình dục cao là hoàn toàn khác nhau. Theo đó, người ham muốn cao là người có nhu cầu lớn nhưng vẫn làm chủ được mọi hành vi của mình, là người thỏa mãn với đời sống gối chăn của mình, họ không cảm thấy bực bội khi bị bạn đời đôi lần từ chối - ông phân tích. 

Đối với người nghiện "chuyện ấy" thì hoàn toàn ngược lại. Khi bị từ chối quan hệ, họ sẽ có những thay đổi bất thường trong hành vi, cảm xúc, có thể bạo hành đối phương khi không được đáp ứng nhu cầu. Ngoài ra, với người nghiện, tình dục không bao giờ là đủ, ham muốn của họ có thể quay lại ngay sau khi vừa "yêu".

Nguyên nhân phụ nữ nghiện "yêu"

Theo các nhà tình dục và tâm lý học, đa số phụ nữ nghiện tình dục thường phải sống trong môi trường gia đình không thuận lợi cho sự phát triển nhân cách đúng đắn, cha mẹ có những hành vi khiến con cái sớm phát triển giới tính hay sớm có trải nghiệm tình dục.

Thống kê của các nhà khoa học Anh trong năm 2009 cho thấy, 78% phụ nữ nghiện tình dục đã từng bị lạm dụng tình dục khi còn nhỏ. Đến tuổi trưởng thành, họ vẫn còn những ám ảnh kinh hoàng về "chuyện ấy", vì thế hình thành những suy nghĩ lệch lạc.

Biểu hiện của người nghiện tình dục

- Không kiểm soát được hành vi, thích động chạm, sờ mó vào người khác dù không được phép.

- Phụ nữ nghiện tình dục thường có những biểu hiện như lẳng lơ, ăn mặc khêu gợi, … 

- Thường xuyên thủ dâm hoặc sử dụng sex toy một cách thô bạo để thỏa mãn ham muốn của bản thân.

Nghiện 'chuyện ấy': Biểu hiện thế nào? Điều trị ra sao? - Ảnh 3
Phụ nữ nghiện tình dục khi "hành sự" thường ép đối tác thỏa mãn ham muốn của mình - Ảnh: Internet

- Khi lên "cơn nghiện" họ thường ép buộc đối tác phải quan hệ và thỏa mãn dục vọng cá nhân mà không cần quan tâm đến cảm nhận của đối phương.

- Thường xuyên xem phim nóng và cảm thấy khó chịu nếu không được xem.

Nghiện "yêu" có thể điều trị

Theo GS.TS Đỗ Trọng Hiếu, phụ nữ nghiện tình dục có thể điều trị khỏi khi tìm ra nguyên nhân chính gây ra bệnh. Kết hợp những liệu pháp hỗ trợ tâm lý chuyên ngành cùng với các loại thuốc được bác sĩ kê đơn như thuốc an thần, thuốc cân bằng nội tiết tố... trong thời gian dài sẽ giúp phụ nữ "cai nghiện" hoàn toàn. 

TIN MỚI NHẤT