Là phụ nữ chỉ nên cần chồng chứ đừng phụ thuộc vào chồng

Chuyện vợ chồng 06/12/2015 09:55

Trong hôn nhân, phần đông sẽ nghĩ phụ nữ thường cam chịu và lệ thuộc chồng. Tuy nhiên, một người phụ nữ hiện đại sẽ có đủ kiến thức cũng như sự tinh tế để cân bằng được các yếu tố đó.

1. Độc lập về kinh tế


Khi bị phụ thuộc chồng về tài chính, bạn cũng vô tình phụ thuộc vào anh ấy rất nhiều thứ khác. Điều này sẽ ổn nếu cả hai cảm thấy thoải mái nhưng có thể gây ra vấn đề khi anh ấy không có đủ tiền hoặc khi bạn cần tiền cho một việc gì đó mà không thể giải thích với anh ấy thì sao? Dù thế nào đi nữa, bạn vẫn nên đi làm, có thu nhập để cùng chia sẻ gánh nặng mưu sinh với chồng của mình. Cuộc sống luôn có nhiều thăng trầm và biến cố, hãy luôn chuẩn bị để làm chủ được cuộc sống, để không bị hụt hẫng hay đánh gục trước mọi sóng gió. Đừng phụ thuộc hoàn toàn vào chồng, nếu bạn không muốn tự biến mình thành nô lệ của hôn nhân.

2. Nhờ chồng san sẻ công việc gia đình

Một người vợ muốn thành công trong công việc, tự do trong hôn nhân đều cần sự chia sẻ của chồng. Hãy để chồng là hậu phương vững chắc của mình, đừng quá mải miết phục dịch gia đình mà quên đi rằng chồng bạn hoàn toàn có thể chia sẻ công việc với bạn. Phụ nữ hiện đại thường bị quá tải công việc tại công ty cũng như ở nhà, do vậy, đừng ngần ngại nói cho chồng để được thông cảm và chia sẻ việc nhà. Chỉ cần nhớ dùng những lời nói nhẹ nhàng, cử chỉ dịu dàng khi ngỏ ý, hiếm có ai lại nỡ từ chối đâu.

3. Tỏ ra cần chồng nhưng không phụ thuộc vào chồng

Quan điểm phụ nữ là "phái yếu" đã quá lạc hậu. Phụ nữ hiện đại đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình một cách rõ rệt hơn. Trong hôn nhân cũng vậy, nó phải được vun đắp, xây dựng từ hai phía, nếu quá phụ thuộc hay quá độc lập cũng đều gây ra những căng thẳng và mệt mỏi cho cả bạn lẫn người bạn đời của bạn. Hôn nhân là sự sẻ chia, chăm sóc, nương tựa, tôn trọng lẫn nhau, đừng để bản thân bị coi thường vì quá dựa dẫm hay khiến chồng cảm thấy xa lánh bởi sự độc lập tuyệt đối của mình.

4. Để chồng tôn trọng bạn

Sự tin tưởng vào bản thân và khả năng của chính mình cũng như việc sở hữu một cá tính mạnh mẽ và sự quyết tâm sẽ khiến chồng bạn tôn trọng bạn hơn. Một người phụ nữ hiện đại sẽ biết cách thể hiện khả năng, cá tính hoặc biết khi nào cần trở nên mềm yếu, cần được che chở trước mặt chồng mình. Có như vậy, chồng bạn sẽ bắt đầu lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bạn hơn. Khi ấy, bạn không chỉ là người vợ hoàn hảo của chàng mà còn trở thành người bạn tuyệt vời, biết lắng nghe, chia sẻ và học hỏi với người bạn đời của mình.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT