Hễ trời lạnh là ngại 'chuyện ấy'

Chuyện vợ chồng 23/12/2017 05:11

Mặc dù dạo này trời lạnh nhưng chị Hoàng Nguyệt Nga (Q.Hoàng Mai, Hà Nội) quyết định không mắc sai lầm trong 'chuyện yêu'.

Chả là năm ngoái, do công việc căng thẳng nên vào những ngày nhiệt độ xuống thấp, chị Nga đã “cấm cửa” chồng trong “chuyện ấy”. Không phải là chị không có ham muốn nhưng do sức khỏe hạn chế nên chị sợ bị cảm lạnh, viêm họng, sổ mũi… khi “giao ban”. Hơn nữa, chị Nga vốn khá sạch sẽ nên sau mỗi lần “gần gũi” mà không vệ sinh ngay thì chị không chịu nổi, ngủ chẳng ngon giấc. Vì vậy, chị khá ngại “yêu” trong những ngày lạnh.

Về phía anh Lân, chồng chị, nhiều hôm cũng “đòi hỏi” vợ nhưng do ngay từ bữa tối, thấy vợ mệt mỏi, ngáp ngắn, ngáp dài nên anh không “tiến xa” hơn. Với lại, dù trong lòng rất muốn nhưng anh cũng khá ngại, vì phải “hoạt động” trong không gian hẹp, vì chiếc giường ngoài 2 vợ chồng còn có 2 con nhỏ. Nhiều hôm anh Lân muốn rủ vợ ra phòng ngoài nhưng trời rét, phải chuẩn bị khá nhiều khâu, trong khi vợ lại ít hào hứng nên anh tặc lưỡi “bỏ qua” rồi lăn ra ngủ.

Cứ thế, 1 rồi 2, thậm chí 3 tuần, anh mới chủ động “gạ gẫm” vợ 1 lần. Có đợt anh đi công tác, phải cả tháng vợ chồng mới “giao ban” 1 lần. Ngồi nghĩ lại, trong lòng chị Nga gờn gợn một điều gì đó, vì có thể do bị “bỏ đói” nên anh đã “tranh thủ” ở đâu đó, đặc biệt là khi đi công tác.

Chị Nga nghĩ không thể để tình trạng này kéo dài, nếu không có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Vậy nên chị đã lên kế hoạch để “yêu” trong những ngày rét. Tuy nhiên, cũng phải mất một thời gian, anh chị mới đưa “chuyện chăn gối” trở về quỹ đạo như bình thường.

Hễ trời lạnh là ngại 'chuyện ấy' - Ảnh 1

Để vợ chồng thoải mái trong ngày lạnh, cần chuẩn bị chăn nệm cẩn thận (Ảnh minh họa) 

Chị Nga chia sẻ: “Theo mình, dù trời lạnh thì cũng không nên “cấm cửa chuyện ấy”. Bởi đó là nhu cầu khá thường xuyên của cơ thể, nếu bị “cấm” thì dễ phát sinh nhiều chuyện không hay. Để vợ chồng thoải mái mà không phải chuẩn bị nhiều cho “cuộc yêu” trong ngày lạnh, khi “bắt được tín hiệu” từ ông xã, mình hoặc anh ấy thường chuẩn bị trước nệm, chăn ở phòng ngoài, chờ lúc các con ngủ say là có thể “hành sự”.

Do có thói quen vệ sinh sạch sẽ từ trước và sau khi “giao ban” nên mình mở sẵn bình nóng lạnh. Vì thế mà không còn ngại bị lạnh trong khâu “hậu kỳ” nữa”.

Lên lịch “yêu” hợp lý

Theo nhiều chuyên gia tình dục học, do tác động của ngoại cảnh trong mùa lạnh nên nhu cầu “chuyện ấy” có thể giảm đi đôi chút. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng với tất cả mọi người.

Nếu vẫn có “nhu cầu”, bạn không nên “kìm hãm” hoặc “cản trở” đối phương mà cần duy trì “giao ban” theo khả năng của mỗi người. Bởi “yêu” hợp lý, kể cả trong ngày lạnh, cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ngược lại, vào mùa đông, nhiều người cho rằng cần “yêu” với cường độ mạnh để cơ thể tỏa ra một lượng nhiệt lớn, toát mồ hôi, giúp “xua” đi cái lạnh. Theo nhiều chuyên gia y tế, quan niệm trên là sai lầm. Bởi vào mùa đông, cơ thể con người cần lượng nhiệt lớn để giữ ấm, trong khi “chuyện ấy” lại làm tiêu hao nhiều năng lượng. Vì thế, cường độ “ân ái” không nên quá “hoành tráng” trong mùa đông, để tránh cơ thể mất nhiều năng lượng, ảnh hưởng đến nhiệt lượng và sức khỏe.

Bên cạnh đó, nhiều người lại lười tắm rửa trước và sau khi “yêu” trong mùa đông. Điều này có thể ảnh hưởng không nhỏ đến cảm hứng của đối phương và sức khỏe của chính bạn. Nguyên nhân là do nhiều bộ phận trên cơ thể đều rất nhạy cảm với vi khuẩn, nhất là “vùng kín”. Nếu không chú ý vệ sinh, các vi khuẩn sẽ nhân cơ hội này để xâm nhập và làm hại cơ thể. Còn “nửa kia” cũng có thể không thấy thoải mái, nếu “đối tác” nặng mùi. Điều này dễ ảnh hưởng lớn đến chất lượng của “cuộc yêu”.

Vì vậy, các chuyên gia tình dục học cho rằng, để giữ “lửa yêu” trong ngày lạnh, 2 bạn cần khắc phục một số hạn chế trên. Ngoài ra, khi “yêu” cũng không nên “thoáng” quá mà cần mặc áo mỏng giữ ấm; sau khi “giao ban”, nên nghỉ ngơi một lát rồi mới ra khỏi chăn, tránh nhiễm lạnh đột ngột. Đặc biệt, 2 bạn không nên lạm dụng rượu, bia trước khi “yêu”.

Sắp đông rồi đấy, hâm nóng chuyện yêu theo cách này thì cặp đôi nào cũng chỉ có một mùa vui thôi

Để sở hữu cuộc yêu hoàn hảo thì thời tiết nào cũng tràn đầy năng lượng...

TIN MỚI NHẤT