Thói quen 'chết người' khi chế biến thịt gà nhưng rất nhiều người mắc cần tránh ngay

Chuyên gia nói gì 09/03/2017 05:38

Thói quen 'chết người' khi chế biến thịt gà nhưng rất nhiều người mắc cần tránh ngay kẻo hối không kịp

Thói quen 'chết người' khi chế biến thịt gà nhưng rất nhiều người mắc cần tránh ngay   - Ảnh 1

Thói quen rửa thịt gà trước khi nấu

Hầu hết những người nội trợ đều có thói quen rửa thịt gà trước khi nấu. Tuy nhiên, điều này lại vô tình làm lây lan vi khuẩn ra xung quanh, gây nhiễm độc. Hiệp hội Tiêu chuẩn Thực phẩm (FSA) đã tiến hành một cuộc khảo sát với 4.500 người ở Anh.

Kết quả cho thấy 44% người tiêu dùng rửa thịt gà trước khi nấu để loại bỏ bụi bẩn và vi trùng.

Tuy nhiên, FSA cảnh báo rằng việc rửa thịt gà sẽ làm nước bắn ra xung quanh, lây lan vi khuẩn campylobacter vào tay, bếp nấu, quần áo và các dụng cụ nấu bếp.

Theo BBC, vi khuẩn campylobacter là nguyên nhân nhiễm độc phổ biến nhất ở Anh, đa số các trường hợp là do gia cầm nhiễm độc. Mỗi năm, vi khuẩn này gây bệnh cho 280.000 người ở Anh.Tuy nhiên, 28% số người trong cuộc khảo sát biết thông tin này và 1/3 biết gia cầm chính là nguồn lây nhiễm chính của campylobacter.

Không bỏ phổi trong thịt gà

Phổi gà rất dễ có các ký sinh trùng sinh sống như giun sán, vi khuẩn kháng nhiệt, ưa nhiệt... nấu chín cũng không thể loại bỏ được chúng. Do đó, cần tuyệt đối không ăn phổi gà.

Thói quen 'chết người' khi chế biến thịt gà nhưng rất nhiều người mắc cần tránh ngay   - Ảnh 2

Loại bỏ da và xương trước khi nấu

Kể cả khi bạn không có dự định ăn da gà thì vẫn nên để nguyên da và xương khi nấu - phần da không chỉ tạo màu ngon mắt mà còn là lớp phủ bên ngoài, bảo vệ thịt khỏi lượng nhiệt thừa và giữ lại độ ẩm, giúp thịt không bị quá khô, bã; trong khi đó, xương sẽ hấp thụ một lượng nhiệt nhất định, tuy có thể khiến thời gian nấu bị dài ra nhưng thịt sẽ ngon hơn.
Chế biến ngay sau khi lấy từ trong tủ lạnh ra.

Một số người sợ để lâu sinh vi khuẩn, hoặc chỉ đơn giản là không chuẩn bị trước nên thiếu thời gian chế biến, đã vội vàng cho ngay miếng thịt còn lạnh lên bếp. Và hậu quả gần như trăm lần như một nhận được sẽ là thịt chín đẹp bên ngoài nhưng còn sống, chảy nước đỏ bên trong, và có lẽ bạn đã hiểu thịt gà sống là thứ đặc biệt không nên ăn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT