Tại sao cách chuyên gia nói rằng không uống nước chanh ấm mỗi sáng bạn sẽ hối hận cả đời?

Chuyên gia nói gì 14/01/2017 03:04

Đọc bài này bạn sẽ biết vì sao nói không uống nước chanh ấm mỗi sáng bạn sẽ hối hận cả đời - tìm hiểu ngay hôm nay.

Theo Đông y quả chanh vị chua ngọt, tính bình, vào vị. Lá chanh vị cay ngọt, tính ôn. Rễ có vị đắng, tính ôn. Quả chanh có tác dụng sinh tân chỉ khát trừ thấp an thai. Dùng trong các trường hợp thử nhiệt phiền khát (cảm nắng, mất nước, khát nước, vật vã kích động); ăn kém, nhiễm độc thai nghén nôn ói, tăng huyết áp. Lá chanh có tác dụng hoà đàm, chỉ khái, lý khí, khai vị. Rễ có tác dụng chỉ khái, bình suyễn, hành khí, chỉ thống.

Uống nước chanh hàng ngày là cách dễ nhất để bổ sung lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày cũng như giúp cơ thể hoạt động sung sức. Đặc biệt uống nước chanh buổi sáng rất có lợi cho sức khỏe.

Tại sao cách chuyên gia nói rằng không uống nước chanh ấm mỗi sáng bạn sẽ hối hận cả đời? - Ảnh 1

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước chanh có chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa mạnh, giúp tăng cường sức đề kháng, chống viêm và bảo vệ cơ thể khỏi nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. Ngoài ra còn hỗ trợ chống viêm amidan, viêm họng, nhiễm trùng.

Nước chanh cũng chứa nhiều kali, tốt cho hệ thần kinh và não bộ. Trầm cảm và lo âu thông thường do thiếu kali trong máu. Vì vậy, bổ sung lượng vừa đủ kali hàng ngày cũng đảm bảo một sức khỏe ổn định và tráitimkhỏe mạnh.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Chanh có hàm lượng khoáng chất và vitamin cao, giúp gan sản xuất mật, hỗ trợ tiêu hóa và loại bỏ các chất không cần thiết cũng như độc tố ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, nước ấm sẽ kích thích đường ruột và nhu động ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Đẹp da

Vitamin C không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng mà còn giúp chống ôxy hoá hiệu quả làm đẹp da, giảm nếp nhăn. Vitamin C giúp cho làn da khoẻ mạnh đẩy lùi một số loại vi khuẩn gây ra mụntrứngcá. Vitamin C giúp trẻ hoá làn da từ bên trong cơ thể nhờ đẩy độc tố ra bên ngoài.

Giảm các bệnh về hô hấp

Một cốc nước chanh ấm vào mỗi sáng sớm sẽ giúp loại bỏ các bệnh nhiễm trùng ở vùng ngực và dừng những cơn ho khan, ho gió lại. Nó cũng được cho là liều thuốc quý giá và hữu ích cho những người đang bị bệnh hen suyễn và thường xuyên bị dị ứng.

Giảm stress

Vitamin C có nhiều trong nước chanh là một trong những phương thuốc giúp bạn thoát khỏi tình trạng căng thẳng cho trí não và cơ thể.

Lợi tiểu

Nước chanh giúp loại bỏ các chất không mong muốn vì chanh làm tăng tốc độ bài tiết nước tiểu trong cơ thể. Do đó, các độc tố được đào thải với tốc độ nhanh, giúp cho đường tiết niệu khỏe mạnh.

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT