Giảm đau họng nhanh chóng bằng thực phẩm quen thuộc

Chuyên gia nói gì 16/02/2016 15:32

Khi bị đau họng, bên cạnh việc dùng nước muối súc miệng và thuốc uống, bạn có thể dùng thêm các loại thực phẩm sau đây để xoa dịu cơn đau rát cổ họng một cách hiệu quả, theo các chuyên gia y tế Mỹ.

Ảnh: internet

Cam thảo: Nghiên cứu cho thấy, ngậm một ít cam thảo có thể làm giảm đau và sự khó chịu đường hô hấp.

Ngải đắng: Ngải đắng uống dưới dạng trà hoặc dùng nấu canh được sử dụng trong nhiều thế kỷ qua để làm giảm bớt sự khó chịu về thể chất của các bệnh viêm loét.

Chuối: Đây là loại thực phẩm chứa dồi dào vitamin C có tác dụng tăng cường sức đề kháng, giúp người bị đau họng đỡ đau họng hơn.

Bắp cải nấu chín: Bắp cải giàu chất chống ôxy hóa giúp người bị đau họng hết cảm lạnh hoặc cúm, nhờ vậy mà giảm cơn đau họng. Hãy xào bắp cải nấu chín với dầu ô liu và bột nghệ để giảm viêm.

Trà: Đây là “dược liệu” cổ điển giúp xoa dịu cơn đau và giúp chống lại nhiễm trùng hữu ích. Uống trà gừng, trà hoa cúc, trà xanh, hay trà đen sẽ giúp giảm stress, tăng sự tập trung và giảm viêm.

Mật ong: Trong mật ong có chứa chất kháng khuẩn mạnh nên có khả năng làm lành vết thương do vêm họng gây ra. Nếu bạn muốn xoa dịu cơn đau họng và bệnh cảm lạnh đi kèm, hãy dùng mật ong kết hợp với trà chanh để nhanh chóng cải thiện tình hình.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT