Ăn những thực phẩm này, cả đời chẳng sợ ung thư buồng trứng

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chị em nên ăn những thực phẩm này hàng ngày để ngừa ung thư buồng trứng - 1 'sát thủ' thầm lặng.

Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, ung thư buồng trứng chỉ chiếm khoảng 3% tổng số ca mắc ung thư ở phụ nữ, nhưng gây tử vong nhiều hơn bất kỳ loại ung thư nào liên quan đến hệ sinh sản. Trong khi các nhà khoa học vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác gây ra căn bệnh này, một trong những yếu tố rủi ro lớn nhất là chế độ ăn uống, theo davidwolfe.

Thực phẩm ngừa ung thư buồng trứng - Ảnh minh họa: Internet

Họ khuyến nghị chị em nên ăn nhiều loại thực phẩm lành mạnh, nhất là thực phẩm có nguồn gốc thực vật để giúp giảm nguy cơ mắc ung thư buồng trứng. Bệnh nhân thường không phát hiện cho đến giai đoạn cuối, vì các triệu chứng có thể không xuất hiện trong giai đoạn đầu. Các triệu chứng phổ biến gồm: Đầy bụng, đau vùng chậu hoặc vùng bụng dưới, gặp vấn đề ăn uống hoặc cảm thấy mau no, hay buồn tiểu, mệt mỏi, đau khi quan hệ, kinh nguyệt thay đổi, sưng vùng bụng dưới cùng với việc giảm cân.

Hãy giúp cơ thể khỏe mạnh bằng cách tuân theo 1 chế độ ăn uống cân bằng và giàu dinh dưỡng, tránh rượu, thuốc lá và tập thể dục để cải thiện hệ miễn dịch. Dưới đây là 5 lời khuyên ăn uống để giúp cơ thể khỏe và giảm nguy cơ mắc ung thư buồng trứng.

Tăng cường nạp chất xơ

Những thực phẩm giàu chất xơ và dưỡng chất sẽ giúp bạn no lâu, trong khi nạp ít calorie hơn. Các loại rau xanh nhiều lá như cải xoăn và bông cải xanh là những những thực phẩm mang lại nhiều lợi ích sức khỏe mà không chứa quá nhiều calorie. Chất xơ cũng có thể giảm nguy cơ mắc ung thư ruột kết, vì nó giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, dễ dàng tống hết chất độc và chất thải ra ngoài.

Hạn chế thịt đỏ

Bạn nên hạn chế những loại thịt chế biến sẵn như thịt hun khói và xúc xích để giúp cơ thể khỏe mạnh. Ít tiêu thụ thịt đỏ như thịt bò, thịt heo và thịt cừu để giảm nguy cơ mắc ung thư buồng trứng. Nếu muốn ăn thịt, bạn nên mua những loại thịt hữu cơ không chứa hormone tăng trưởng.

Tránh đường

Chắc chắn bạn đã biết về tất cả những rủi ro sức khỏe liên quan tới việc hấp thụ quá nhiều đường trong chế độ ăn uống. Nó có thể dẫn tới bệnh béo phì, tiểu đường, bệnh tim, ung thư...vv. Đường là chất gây viêm, đồng thời cũng nuôi dưỡng ung thư. Chị em cần tránh soda chứa đường, nước ép trái cây đóng hộp và nước tăng lực. Hãy uống nước đầy đủ. Nếu cảm thấy mùi vị của nước hơi nhạt, bạn có thể bỏ thêm một ít trái cây hay thảo dược để tăng mùi vị.

Ăn nhiều rau quả

Thực phẩm gốc thực vật luôn là một phần không thể thiếu của 1 chế độ ăn ngừa ung thư. Những loại rau họ cải như bắp cải, bông cải xanh và cải xoăn chứa những hợp chất như glucosinolate đã được chứng minh tác dụng chống ung thư. Ăn những thực phẩm này, bạn sẽ nhận được vitamin và nhiều dưỡng chất khác, giúp bạn no lâu và ngừa căn bệnh chết người này.

Ảnh minh họa: Internet

Uống trà

Nếu bạn thèm 1 loại đồ uống nào khác ngoài nước, hãy thử trà xanh. Nó chứa các hợp chất polyphenol, chẳng hạn epigallocatechin gallate, có khả năng ngừa ung thư buồng trứng. Tuy nhiên, cần kiểm tra các thành phần trong trà xem chúng có lành mạnh và tự nhiên không nhé.

Ung thư buồng trứng có nguy cơ gây tử vong rất cao, vì thế bạn cần chủ động phòng tránh nó để giảm thiểu rủi ro. Bằng cách áp dụng những lời khuyên trên, chị em sẽ chẳng còn lo về 'sát thủ' nguy hiểm này nữa. 

 
Mỹ Hoàng
Nguồn Phụ nữ sức khỏe
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm