Những loại protein cực tốt mà bạn nên ăn hàng ngày

28/05/2015 08:59

Dưới đây là sanh sách những nguồn protein tốt nhất, bạn nên bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày của mình.

Những loại protein cực tốt mà bạn nên ăn hàng ngày ảnh 1
Một số thực phẩm giàu protein.

Protein là một chất dinh dưỡng rất quan trọng vì nó chịu trách nhiệm cho rất nhiều chức năng trong cơ thể, bao gồm: xây dựng mô, cơ bắp và các tế bào. Tất cả mọi người đều cần protein, đặc biệt là những người chơi các môn thể thao sức bền.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày một người cần khoảng 1g protein trên 1kg thể trọng. Đối với những người tập thể thao, bổ sung protein là đặc biệt quan trọng vì cơ thể cần nhiều chất dinh dưỡng này để khôi phục và phát triển cơ bắp. Khi chơi thể thao, nên tiêu thụ khoảng 15-25g protein cho mỗi 30 phút tập luyện.

Nên ăn loại protein nào?

Protein được tạo thành từ một “bộ sưu tập” 20 axit amin. Trong số các axit amin này, có khoảng 8 loại “thiết yếu” vì cơ thể không thể tự tổng hợp mà phải hấp thu từ thực phẩm. Protein từ trứng và thịt tốt cho những người chơi thể thao vì 2 nguồn protein này chứa nhiều axit amin cần thiết cho việc tái tạo và xây dựng cơ.

Whey protein từ carb đơn cũng như carb phức được tiêu hóa nhanh chóng, do đó đây là loại protein tốt nhất để hấp thu trước và sau khi tập thể dục. Casein là một loại protein có trong sữa, khi đưa vào cơ thể, casein sẽ giải phóng các axit amin từ từ, do đó, thời điểm thích hợp nhất để tiêu thụ loại protein này là bữa sáng, trong các bữa ăn và trước khi đi ngủ. Dưới đây là danh sách những nguồn protein tốt nhất, bạn nên bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày của mình.

Trứng

Những loại protein cực tốt mà bạn nên ăn hàng ngày ảnh 2

Trứng là một thực phẩm quá bình thường với mọi người, nhưng nó lại chính là vua của các loại protein. Một quả trứng có chứa 6g protein, hàm lượng cao nhất trong số các loại thực phẩm. Trứng có chứa tất cả 20 axit amin cần thiết để tổng hợp protein. Bạn nên dùng loại thực phẩm này trong bữa sáng và sau khi tập thể thao.

Sữa

Sữa cũng là một thực phẩm rất giàu protein và cả canxi. Sô-côla sữa là thức ăn nhẹ tốt nhất trước khi bắt đầu tập thể dục vì nó có chứa carb, whey protein và casein.

Sữa chua

Sữa chua là sự kết hợp tuyệt vời giữa casein và whey protein. Ngoài ra, những người mắc dứng không dung nạp lactose (cơ thể không có loại enzym tiêu hóa sữa) có thể ăn sữa chua bình thường.

Cá và hải sản

Những loại protein cực tốt mà bạn nên ăn hàng ngày ảnh 3

Cá và hải sản là nguồn protein “lành” vì chứa ít chất béo. Các loại cá giàu chất béo thường là chất béo lành mạnh và tốt cho sức khỏe, do đó, bạn nên thường xuyên dùng loại protein này trong thực đơn của mình.

Đậu nành

Đậu nành là lựa chọn bổ sung protein tuyệt vời cho những người không dung nạp sữa. Ngoài bổ sung protein, đậu nành còn có tác dụng giúp giảm cholesterol và giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Thịt lợn

Protein chất lượng cao từ thịt lợn cũng có chứa các axit amin cần thiết cho việc phục hồi cơ bắp. Thịt lợn cũng là một thực phẩm dễ chế biến và lành tính.

Thịt gà và gà tây

Thịt gà và gà tây là lựa chọn protein nạc tuyệt vời. Khi dùng thịt gà nên loại bỏ da, lớp da gà có chứa chất béo bão hòa, không tốt cho tim và có thể gây tăng cân.

Những sai lầm chị em thường mắc phải khi nấu đậu phụ nhưng không hề hay biết
Đậu phụ là món ăn quen thuộc nhưng chị em thường xuyên mắc phải những sai lầm khi nấu.
XEM TIẾP
Lợi ích của củ dền đỏ: "thần dược" trị đủ bệnh mà nhiều người chẳng hay biết
Lợi ích của củ dền đỏ bao gồm điều trị thiếu máu, táo bón, rối loạn thận, rối loạn túi mật và rất nhiều căn...
XEM TIẾP
Ăn củ đậu có tác dụng gì?
Củ đậu được biết đến là loại thực phẩm thông dụng, rẻ tiền rất được yêu thích. Củ đậu được rất nhiều bà nội trợ...
XEM TIẾP
Ngày: 26/04/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
Cá lóc đồng (kg) 130,000TP.HCM
Giò heo (kg) 78,000TP.HCM
Tim heo (kg) 160,000TP.HCM
Cá rô (kg) 130,000TP.HCM
Trứng cút (kg) 17,900TP.HCM
Bò viên gói 500g (gói) 86,600TP.HCM
Đầu cá Hồi làm sạch gói 500g (gói) 49,600TP.HCM
Giò thủ gói 200g (gói) 25,700TP.HCM
Xúc xích gói 500g (gói) 45,200TP.HCM
 Hành lá nguyên cây (kg)  24,000 TP.HCM
 Hành Paro (kg)  15,000 TP.HCM
 Hành tây (kg)  13,000 TP.HCM
 Lá hẹ (kg)  17,000 TP.HCM
 Húng cây (kg)  19,000 TP.HCM
Húng lũi (kg) 17,000 TP.HCM
Húng quế (kg) 18,000TP.HCM
Khế (kg) 32,000TP.HCM
Khổ qua (kg) 16,000TP.HCM
Khoai lang (kg) 22,000TP.HCM
Khoai môn (kg) 34,000TP.HCM
Khoai môn gọt vỏ (nguyên củ) (kg)43,000TP.HCM
Khoai tây (kg) 13,500TP.HCM
Khoai tây đà lạt (kg) 13,500TP.HCM
Lá dứa (kg) 10,000TP.HCM
Lá giang (kg) 35,000TP.HCM
Me chua (kg) 28,000TP.HCM
Mồng tơi (kg) 12,000TP.HCM
Mướp hương  (kg) 13,000TP.HCM