Mũi sạch bóng mụn đầu đen trong 5 phút với... cơm nắm và đá viên

Chăm sóc da 04/03/2016 13:13

Những nốt mụn đầu đen đáng ghét trên mũi là điều mà bất cứ cô gái nào cũng cảm thấy khó chịu. Chỉ 2 nguyên liệu cực lợi hại là cơm nắm và đá viên, bạn sẽ có làn da sạch tưng không còn 1 nốt mụn.

Mụn đầu đen trên mũi không nguy hiểm, tuy nhiên nó ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ trên gương mặt bạn. Để trị mụn đầu đen không dễ, vì chúng thường tái đi tái lại rất nhiều lần. Có một bí kíp sau, bạn có thể áp dụng rất dễ cho nhiều trường hợp mụn đầu đen ở mũi, trán hay má. Tất cả những gì bạn cần là một nắm cơm mà thôi.

Mũi sạch bóng mụn đầu đen trong 5 phút với... cơm nắm và đá viên - Ảnh 1

Nguyên liệu:

- 1 nắm cơm còn nóng

- 1 chậu nước

- Vài viên đá

Các bước thực hiện:

Mũi sạch bóng mụn đầu đen trong 5 phút với... cơm nắm và đá viên - Ảnh 2

- Đầu tiên, bạn cần đảm bảo rằng da mặt mình đang trong tình trạng sạch. Bạn cần tẩy trang và rửa mặt bằng sữa rửa mặt cho sạch bụi bẩn và lớp trang điểm. Tiếp đến, thấm khô mặt với khăn mềm rồi rửa sạch da mặt, lấy cơm nóng nắm thành 1 nắm tròn nhỏ vừa trong nắm tay. Bạn nên nắm nhanh tay để cơm còn nóng. Sau đó dùng nắm cơm vừa nắm lăn đều lên vùng da bị mụn đầu đen, lăn chậm, kỹ càng. Tuy nhiên bạn cần cẩn thận nhiệt độ cơm không được quá nóng đến nỗi gây bỏng da vì nó sẽ làm phản tác dụng. Và cơm cũng không được quá nguội vì cơm nguội không đem đến hiệu quả trị mụn đầu đen. 

- Bạn nhẹ nhàng lăn đều nắm cơm trên da cho đến khi cơm chuyển thành màu đen do bụi bẩn thì ngưng lại. Tiếp đến, bạn chuẩn bị 1 thau nước lạnh, thả vài viên đá vào và dùng nước này rửa mặt. Mục đích của việc rửa mặt bằng  nước lạnh là giúp se lỗ chân lông lúc nãy đã mở ra do lăn cơm nóng. Rửa khoảng 2 phút rồi lau lại mặt với khăn khô.

Bạn nên thực hiện liệu trình này 1 tuần 3 lầ đều đặn để thấy được hiệu quả, mỗi lần ít nhất 5 phút.

Mũi sạch bóng mụn đầu đen trong 5 phút với... cơm nắm và đá viên - Ảnh 3

Cơ chế hoạt động:

- Sức nóng của cơm sẽ làm lỗ chân lông nở ra, trong quá trình đó, cơm sẽ hút các chất bẩn, cặn bã trong lỗ chân lông ra khỏi nó và cuốn vào hạt cơm. Khi bạn rửa với nước lạnh, lỗ chân lông khi nãy nở ra sẽ được se khít như ban đầu.

Chúc bạn thành công!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT