Thời tiết thay đổi, trời sắp nắng nóng mà không thuộc ‘nằm lòng’ 10 mẹo làm đẹp kinh điển này thì phí cả đời con gái

Chăm sóc da 22/03/2018 12:58

Trở thành chuyên gia làm đẹp chỉ với 10 mẹo 'bất hủ', dù lười biếng cũng làm được dễ dàng.

1. Chăm sóc da mặt với đá lạnh

Mẹo cực hay không chỉ giúp tăng cường lưu thông máu, kích thích tái tạo của các tế bào mà còn se lỗ chân lông, chống lão hóa hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng sẽ giúp lớp trang điểm “ăn phấn” hơn, tạo cảm giác thoải mái, chữa cháy nắng nhanh chóng, đồng thời trị mụn. Nếu có thời gian, bạn hãy ép lấy nước của 1 loại củ quả nào đó có tác dụng làm đẹp hoặc sữa tươi không đường/trà xanh,… để đông đá thì còn tốt hơn gấp bội lần đấy.

Thời tiết thay đổi, trời sắp nắng nóng mà không thuộc ‘nằm lòng’ 10 mẹo làm đẹp kinh điển này thì phí cả đời con gái - Ảnh 1

2. Tập trung vào dưỡng da hơn là trang điểm

Nếu da bạn đã nhẵn mịn, trắng hồng rồi thì cần gì phải dùng phấn phủ, phấn nền, kem che khuyết điểm,… quá nhiều nữa đúng không nào? Đặc biệt là trong thời tiết, oi bức và thay đổi như hiện tại thì việc đầu tư cho các sản phẩm dưỡng da nhiều hơn là điều cần thiết. Ngoài ra, nếu bạn thuộc da nhờn thì luôn thủ sẵn cho mình giấy thấm dầu nữa nhé!

3. Không ra ngoài ngay khi vừa bôi kem chống nắng

Để kem chống nắng phát huy tác dụng, bạn cần phải bôi trước khoảng 30 phút trước khi ra ngoài. Kem chống nắng cực kì cần thiết, bạn hãy dùng ngay cả khi trời râm mát, như vậy mới giúp bảo vệ da tránh khỏi tác động xấu từ tia UV gây tàn nhang, sạm đen và các dấu hiệu lão hóa khác.

Thời tiết thay đổi, trời sắp nắng nóng mà không thuộc ‘nằm lòng’ 10 mẹo làm đẹp kinh điển này thì phí cả đời con gái - Ảnh 2

4. Pha loãng kem nền

Trộn kem nền với kem dưỡng mà bạn có rồi thực hiện trang điểm như bình thường để giúp da được dưỡng sâu hơn, tạo được lớp make – up rất tự nhiên, chuẩn phong cách Hàn.

5. Trị thâm quầng mắt

Nếu mắt thâm quầng, sưng húp vì thức khuya thì bạn chỉ cần pha 1 thìa muối với nước ấm, nhúng bông tẩy trang vào rồi đắp lên, sau khoảng 5 phút đôi mắt sẽ thoải mái, dễ chịu tức thì, giảm ngay quầng thâm xấu xí.

6. Dưỡng ẩm ngay sau khi tắm

Sau khi tắm xong, da rất mềm mại và cũng là lúc thích hợp nhất để bôi kem dưỡng, lỗ chân lông giãn nở sẽ hỗ trợ hấp thụ dưỡng chất tối ưu.

Thời tiết thay đổi, trời sắp nắng nóng mà không thuộc ‘nằm lòng’ 10 mẹo làm đẹp kinh điển này thì phí cả đời con gái - Ảnh 3

7. Chữa cháy nắng

Sữa chua hoặc sữa tươi để lạnh trong ngăn mát tủ lạnh sẽ giúp chữa cháy nắng tức thì. Sau khi rửa sạch vùng da bị tổn thương thì bạn thoa 1 lớp sữa chua lên, massage nhẹ nhàng trong khoảng 3 – 5 phút, giữ nguyên 10 phút nữa rồi rửa lại với nước lạnh.

8. Tắm với muối

Bạn nên dùng muối biển (muối này chưa qua các quá trình chế biến, không có tạp chất), mỗi lần tắm bạn cho muối vào sữa tắm sẽ giúp da săn chắc, giảm đau nhức, mệt mỏi sau 1 ngày làm việc.

9. Luôn có 1 lọ phấn rôm

Phấn rôm thay thế phấn phủ, giúp bạn có được lớp trang điểm trong suốt và an toàn với da. Khi tóc bết, bạn chỉ cần rắc phấn rôm lên chân rồi dùng lược chải thật đều là tóc sẽ bồng bềnh, mượt mà ngay tức thì. Nách, chân ra nhiều mồ hôi bạn hãy dùng phấn rôm thoa vào là mọi chuyện được giải quyết dễ dàng. Nhất là khi mùa hè đến thì bạn càng cần có sẵn 1 lọ bên cạnh.

Thời tiết thay đổi, trời sắp nắng nóng mà không thuộc ‘nằm lòng’ 10 mẹo làm đẹp kinh điển này thì phí cả đời con gái - Ảnh 4

10. Trị mụn

Rất đơn giản, để trị sạch mụn đầu đen, mụn cám chi chít ở mũi, cằm, bạn hãy trộn 1 chút muối i-ốt với kem đánh răng, nhúng bàn chải vào hỗn hợp rồi chà đều lên vị trí mụn. Để nguyên 10 phút nữa thì rửa lại với nước, làn da sẽ sáng mịn như ý, hết mụn.

Top 6 thói quen siêu lười khiến hội con gái đẹp lên, khỏe ra mà trước giờ ai cũng nghĩ là xấu, #5 thì 100% chị em ‘nghiền’ luôn

Còn gì tuyệt vời hơn việc mình đẹp lên mà chẳng cần phải chăm chỉ làm gì cả, cứ lười biếng thế này thì chỉ có lợi thôi.

TIN MỚI NHẤT