Làm đẹp với mật ong và dầu olive

Chăm sóc da 14/10/2015 10:48

Mật ong và dầu olive từ lâu đã là 2 nguyên liệu làm đẹp rất phổ biến, đặc biệt dành cho những làn da khô ráp và thiếu nước vì chúng có tác dụng giữ ẩm rất tốt. Cùng phunuvagiadinh.vn khám phá hàng loạt công thức làm đẹp kỳ diệu với mật ong và dầu olive nhé.

1. Làm đẹp với mật ong

Mật ong loại dùng để làm đẹp phải là loại nguyên chất không pha trộn. Có thể dùng mật ong rừng hoặc mật ong nuôi nhưng mật ong rừng sẽ cho hiệu quả tốt hơn. Mật ong chứa nhiều khoáng chất và Vitamin do đó nó có thể dùng để chăm sóc cả da, tóc và cơ thể.

lam dep voi mat ong va dau olive

Mật ong có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe và vẻ đẹp của phụ nữ. Để phát huy hết công dụng của mật ong, bạn có thể kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên khác, hoặc đơn giản là dùng mật ong nguyên chất để làm sạch da. Lam dep voi mat ong là phương pháp được ưa chuộng từ thời cổ đại cho đến tận ngày nay.

- Rửa mặt bằng mật ong

lam dep voi mat ong va dau olive

Một cách làm đẹp với mật ong dễ dàng nhất là dùng mật ong nguyên chất massage theo những chuyển động tròn trên da mặt từ 2-3 phút sau đó rửa lại với nước ấm. Tính sát khuẩn của mật ong đóng vai trò như một chất làm sạch tự nhiên mà không hề gây khô da như những loại xà phòng rửa mặt chứa xút thông thường. Mật ong còn có tác dụng dưỡng ẩm. Do đó bạn có thể không cần dùng mỹ phẩm dưỡng ẩm sau đó mà vẫn có làn da sạch và ẩm mịn.

- Mặt nạ mật ong sữa chua

Nếu với làn da dầu, độ ẩm của mật ong là quá cao thì bạn có thể kết hợp mật ong với sữa chua không đường để đắp mặt nạ. Nguyên liệu khá đơn giản, chỉ gồm 1 hũ sữa chua không đường và 2 uỗng cafe mật ong nguyên chất trộn đều và đắp lên da mặt đã sạch. Sau 15 phút, bạn rửa sạch mặt với nước ấm và thực hiện quy trình này 2 lần một tuần để da luôn sáng khỏe.

- Pha mật ong với sữa tắm

lam dep voi mat ong va dau olive

Một phương pháp làm đẹp với mật ong khác là pha trực tiếp với sữa tắm bạn dùng hàng ngày. Bơm một ít sữa tắm ra tay, trộn thêm một chút mật ong và tắm như bình thường, da sẽ trắng khỏe lên mỗi ngày mà không cần bất kỳ liệu pháp tắm trắng hại da nào.

2. Làm đẹp với dầu olive

Loại dầu olive tốt nhất để làm đẹp là dầu extra virgin. Đây là dầu từ lần ép đầu tiên của quả olive, ít qua xử lý nhất và giữ nguyên được những dưỡng chất cần thiết. Loại này thu được bằng phương pháp cơ học và vật lý, tiêu chuẩn hương liệu không quá 1% và không có acid oleic. Khi dùng dầu olive để làm đẹp bạn nên chọn những chai dầu có dòng chữ extra virgin.

lam dep voi mat ong va dau olive

- Tẩy trang bằng dầu olive

Thay cho các loại dầu tẩy trang thông thường, dầu olive cũng có công dụng hòa tan lớp trang điểm rất tốt. Bạn chỉ cần lấy dầu olive ra bàn tay và thoa đều lên khuôn mặt đang makeup, lớp trang điểm sẽ bị hòa tan vào dầu và sau đó có thể rửa sạch dễ dàng với nước và sữa rửa mặt. Tẩy trang bằng dầu olive còn giúp hạn chế những tác hại của son phấn lên làn da đồng thời  giữ da đủ độ ẩm.

- Thêm dầu olive vào các loại mặt nạ đơn giản

Dầu olive có thể dùng với bất kỳ loại mặt nạ tự nhiên nào. Bạn có thể cho khoảng 3 giọt dầu olive vào hỗn hợp mặt nạ trứng gà, bí đỏ, trà xanh hay đất sét để tăng thêm công dụng của loại mặt nạ đó với da. Khi sử dụng cho làn da dầu, nên cho ít dầu olive hơn da khô, tức là chỉ 1-2 giọt thay vì 3-4 giọt để mặt nạ của bạn không bị quá nhờn.

Công thức tham khảo:

- Đất sét Maroc: 3 muỗng cafe

- Dầu olive: 2 giọt

- Sữa tươi không đường: 10ml

Trộn đều hỗn hợp trên và đắp mặt trong 10 phút, làn da bạn sẽ vừa được nuôi dưỡng vừa được làm sạch nhờ công dụng thần kỳ của các loại nguyên liệu này.

- Dưỡng trắng da toàn thân bằng dầu olive

lam dep voi mat ong va dau olive

Tương tự với mật ong, bạn có thể thêm khoảng 3 giọt dầu olive vào loại sữa tắm vẫn dùng hàng ngày để tăng thêm độ ẩm cho làn da. Ngoài công dụng dưỡng ẩm, dầu olive còn có thể làm trắng da tự nhiên mà không cần thêm bất kỳ loại hóa chất nào. Tuy nhiên bạn phải kiên trì vì nó không thể làm trắng da cấp tốc nhưng bù lại da sẽ khỏe và không bị nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

Chúc bạn làm đẹp với mật ong và dầu olive thành công!

Xem thêm:

Phụ nữ và gia đình

Lam dep

Phu nu va gia dinh

TIN MỚI NHẤT