Hỡi các cô gái, đến bao giờ các nàng mới thôi tự bỏ tiền ra để RƯỚC HỌA vào thân vì cách làm đẹp này

Chăm sóc da 22/11/2017 12:40

Từ một cô gái xinh đẹp bình thường, những cô bạn này đã phải sống trong sợ hãi và ân hận chỉ vì sự cả tin của mình.

Mới đây, thông tin về vụ mỹ phẩm giả 11 tỉ đồng xuất hiện tràn ngập các mặt báo và khiến cư dân mạng phát sốt. Không phải vì người đại diện cho nó là những người đẹp nổi tiếng của showbiz Việt mà điều này phản ánh một thực trạng cực kì nguy hiểm hiện nay về sự cả tin của các cô gái và những chủ shop bán hàng không có tâm.

Hỡi các cô gái, đến bao giờ các nàng mới thôi tự bỏ tiền ra để RƯỚC HỌA vào thân vì cách làm đẹp này - Ảnh 1

L.P vốn là một cô gái có làn da bình thường, nhưng vì muốn mình đẹp hơn nên đã nghe lời bạn thân tìm đến một cơ sở lột da Đông Y để mong muốn mình có được làn da trắng sáng. Sau 2 lần làm đẹp, cô nàng gần như suy sụp hoàn toàn khi bệnh viện kết luận da mặt bị bỏng cấp độ nặng.

Hỡi các cô gái, đến bao giờ các nàng mới thôi tự bỏ tiền ra để RƯỚC HỌA vào thân vì cách làm đẹp này - Ảnh 2

Thứ thuốc thần thánh mà cô nàng được giới thiệu để dùng chính là thuốc Đông Y. Hiện nay, rất nhiều loại kem trộn, thậm chí là thương hiệu mỹ phẩm handmade gắn mác thuốc Đông Y với công dụng trị mụn, làm sáng da đầy nguy hiểm gây hấp dẫn với các cô gái cả tin vì cam kết an toàn, hiệu quả ngay lập tức.

Ngay sau lần sử dụng đầu tiên, L.P  đã cảm thấy gương mặt mình như bị bỏng, rát ‘’như dội nước sôi vào mặt’’. Điều này khiến cô gái cảm thấy tự tin, không dám gặp gỡ, không nói chuyện với ai kể cả bố mẹ, người yêu.

Thực tế, khoa học đã chứng minh không có bất cứ loại kem nào có thể làm trắng da nhanh mà an toàn. Cấu tạo da của chúng ta gồm 3 lớp, biểu bì, trung bì và hạ bì, do đó muốn da trắng sáng an toàn và lâu dài cần chăm sóc từ bên trong lớp hạ bì. Những loại kem trắng da được quảng cáo là trắng ngay lập tức thực chất là chứa hóa chất độc hại ‘’lột da’’ ở phần biểu bì bên ngoài, khiến phần da này lên tông ngay lập tức nhưng vô tình khiến chúng bị bào mòn, gây tổn thương lớp trung bì, hạ bì bên trong.

Hỡi các cô gái, đến bao giờ các nàng mới thôi tự bỏ tiền ra để RƯỚC HỌA vào thân vì cách làm đẹp này - Ảnh 3

May mắn thay, làn da của L.P vẫn có thể điều trị và phục hồi lại nhưng cô nàng bị ám ảnh trong suốt thời gian dài sau đó. Đã có không ít những cô gái đã phải chấp nhận sống chung với gương mặt lở loét, thậm chí hoạt tử chỉ vì sự cả tin của mình. Mong muốn được đẹp lên là mong muốn hoàn toàn chính đáng, nhưng trên hết phải đảm bảo sức khỏe các nàng nhé!

Hỡi các cô gái, đến bao giờ các nàng mới thôi tự bỏ tiền ra để RƯỚC HỌA vào thân vì cách làm đẹp này - Ảnh 4

Chính sự cả tin mù quáng của các cô gái với mong muốn làm đẹp nhanh đã tạo điều kiện cho các cơ sở buôn bán hàng giả bất chấp sự an toàn của người khác để trục lợi, bỏ qua đạo đức, sức khỏe con người. Những cô gái hãy cẩn trọng và tuyệt đối không nên cả tin vào những lời quảng cáo trên mạng, đừng dại bỏ tiền ra để tự hủy hoại làn da của mình, đừng tự biến mình thành nạn nhân tiếp theo.

Hỡi các cô gái, đến bao giờ các nàng mới thôi tự bỏ tiền ra để RƯỚC HỌA vào thân vì cách làm đẹp này - Ảnh 5

Trường hợp của L.P cũng là bài học cho bất kì chị em phụ nữ nào đã, đang và sẽ đặt lòng tin của mình ở những phương pháp làm đẹp không có nguồn gốc rõ ràng, mập mờ về xuất xứ,

Các nàng hãy nhớ: Thuốc đông y không rõ nguồn gốc nguy hiểm cho da ngang kem trộn!

Nhiều chị em vẫn tin tưởng lời người bán hàng trên mạng, sử dụng thuốc Đông y để làm đẹp mà không có chỉ định của thầy thuốc chuyên khoa.

TIN MỚI NHẤT