Cách trị mụn thâm hiệu quả cho bạn làn da trắng mịn không tỳ vết bằng thực phẩm dễ kiếm

Chăm sóc da 18/10/2017 18:18

Làm sao để trị mụn thâm hiệu quả nhanh mà đảm bảo an toàn nhất? Chỉ cần áp dụng những cách dưới đây thì bạn sẽ không còn tự ti vì làn da thâm mụn nữa.

Thường xuyên tiếp xúc với nắng, dị ứng mỹ phẩm, da nhờn rít, nhiễm trùng... là những nguyên nhân gây nên mụn trứng cá. Nếu không chữa trị kịp thời thì chỉ sau đó một thời gian sẽ có nguy cơ trở thành mụn thâm khó điều trị hơn. Do vậy, trị mụn thâm cũng cần đến những biện pháp tốt hơn, hiệu quả hơn. Nếu như da mặt của bạn đang gặp tình trạng này, thì hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi để tìm ra phương pháp an toàn nhất để chăm sóc làn da bị mụn thâm.

Khi nặn mụn không đúng cách, da lúc này bị nhiễm trùng khiến cho lượng hắc tố xám tăng cao, làm cho bề mặt quanh vết mụn bị thâm đen. Nếu như không vệ sinh sạch sẽ thì nốt mụn sẽ bị viêm và hình thành mụn thâm. Để sở hữu làn da trắng mịn, hồng hào không tỳ vết, tạm biệt các nốt mụn xấu xí thì bạn cần áp dụng những biện pháp bên dưới đây.

Hỗ trợ trị mụn thâm khi rửa mặt mỗi ngày

Một trong những bước chăm sóc da cơ bản và quan trọng nhất đó là vệ sinh da sạch sẽ. Sau một ngày hay một khoảng thời gian dài nhất định, làn da của chúng ta thường bị bám nhiều bụi bẩn, bã nhờn tiết ra khiến tắc lỗ chân lông. Việc không vệ sinh da thường xuyên chính là điều kiện thuận lợi cho các khuẩn mụn phát triển và khiến da ngày càng tệ hơn.

Rửa mặt sạch mỗi ngày để hỗ trợ trị thâm mụn tốt hơn
Rửa mặt sạch mỗi ngày để hỗ trợ trị thâm mụn tốt hơn (Ảnh: Internet)

Do vậy, đối với gương mặt, bạn nên rửa mặt bằng nước ấm hoặc với sữa rửa mặt ít nhất 2 lần mỗi ngày. Đối với các bạn đang bị mụn, bị thâm trên da thì nên rửa nhẹ nhàng để vết thương không bị loang ra. Đồng thời trước khi áp dụng các biện pháp điều trị mụn thâm hiệu quả hơn, bạn hãy rửa mặt với nước ấm để lỗ chân lông thông thoáng và hấp thu dưỡng chất tốt nhất.

Sử dụng kem dưỡng trị mụn thâm hiệu quả

Hiện nay, do nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của chị em phụ nữ mà có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau với những tính năng khác nhau. Bạn có thể xem công dụng và chọn cho mình một loại kem dưỡng có khả năng điều trị mụn sẹo, vết thâm hiệu quả.

Thông thường, việc sử dụng loại kem đặc trị mụn thâm sẽ cho kết quả cao. Tuy nhiên nếu được, bạn có thể chọn loại kem dưỡng vừa có khả năng dưỡng trắng da mà vừa loại bỏ mụn thâm. Cần lưu ý chọn sản phẩm chất lượng, uy tín để đảm bảo quá trình trị mụn thâm diễn ra thuận lợi nhất.

Lời khuyên cho bạn đó là sử dụng các loại kem dưỡng được chiết xuất từ thiên nhiên. Vì là thành phần tự nhiên nên nó sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho da mà công hiệu thì cao như ý.

Cách trị mụn thâm hiệu quả từ thiên nhiên

Ngoài việc áp dụng kem dưỡng da hay sử dụng công nghệ spa, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hơn và vẫn chắc chắn hiệu quả cao thì gợi ý cho bạn đó là dùng mặt nạ điều trị mụn từ thiên nhiên.

Trị mụn thâm bằng nghệ

Dùng nghệ để trị mụn thâm hiệu quả nhanh chóng
Dùng nghệ để trị mụn thâm hiệu quả nhanh chóng (Ảnh: Internet)

Nghệ chính là sự lựa chọn hàng đầu trong việc chữa trị mụn, sẹo, vết thâm công hiệu nhất được chị em từ xưa tin dùng.

Nghệ có chứa hàm lượng cao chất curcumin và nhiều loại tinh dầu khác. Đây là thành phần quan trọng tạo nên công dụng tuyệt vời của nghệ. Nó giúp ngăn ngừa lão hóa da, dưỡng da căng mịn, điều trị mụn, giảm vết thâm nám, liền sẹo... Sử dụng nghệ tạo sự yên tâm cho bạn và áp dụng đúng cách sẽ cho bạn làn da sáng mịn, sạch mụn như mong muốn.

Trị mụn thâm bằng mật ong

Mật ong được coi là thần dược trong việc chăm sóc sắc đẹp toàn diện. Nó chứa nhiều vitamin, khoáng chất, axit amin và đặc biệt là vitamin E. Vitamin E giúp làm dịu da, xẹp mụn, giảm vết thâm do mụn gây ra và dưỡng da trở nên trắng mịn hơn.
Loại nguyên liệu này không thể thiếu trong nhiều công thức làm đẹp của chị em phụ nữ. Trong số đó ta phải để đến đó là điều trị mụn thâm. Sử dụng mật ong đều đặn, đúng cách sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện được vẻ đẹp làn da.

Cách trị mụn thâm bằng khoai tây

Cách dưỡng da, trị mụn thâm đơn giản từ khoai tây
Cách dưỡng da, trị mụn thâm đơn giản từ khoai tây (Ảnh: Internet)

Khoai tây là một loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C, nhóm B, A và các khoáng chất thiết yếu khác. Đồng thời sự góp mặt của hợp chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng và phục hồi làn da bị hư tổn. Vitamin C giúp da căng mịn, giảm mụn, mờ vết thâm, dưỡng da trắng sáng, mịn màng hơn trông thấy.

Dùng khoai tây trị mụn thâm không chỉ đơn giản, hiệu quả cao mà còn mất chi phí rất nhỏ. Nếu bạn muốn tìm cho minh một biện pháp dưỡng da thì hãy nhớ đến công thức trị mụn thâm từ thiên nhiên lúc.

Trên đây là một số cách trị mụn thâm hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Nếu muốn biết nó có mang lại công hiệu cao hay không thì hãy tự mình trải nghiệm thử nhé.Chúc bạn thành công!

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT