Bí kíp diệt tận gốc mụn đầu đen ở cằm và hai bên cánh mũi sau đúng 1 lần bôi

Chăm sóc da 16/04/2017 14:05

Mụn đầu đen ở mũi và cằm là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ, nhất là trong thời tiết nắng nóng sắp tới. Với mức giá bình dân, những nguyên liệu sau đây sẽ giúp bạn đánh bay đám mụn xấu xí một cách dễ dàng.

Mụn đầu đen là loại mụn khá phổ biến ở phái đẹp, thường xuất hiện ở hai bên cánh mũi và cằm. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng mụn đầu đen như vệ sinh da không đúng cách, bụi bẩn, bã nhờn tích tụ lâu ngày, gây nên tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Khi gặp không khí những nốt mụn này bị oxy hóa, dẫn đến xuất hiện những đốm đen bên ngoài. Loại mụn này không ảnh hưởng gì đến sức khỏe nhưng lại khiến da sần sùi, khó chịu. gây mất thẩm mỹ cao.

Bí kíp diệt tận gốc mụn đầu đen ở cằm và hai bên cánh mũi sau đúng 1 lần bôi - Ảnh 1

Chanh và mật ong là hai nguyên liệu phổ biến có thể giúp loại bỏ tận gốc mụn đầu đen mà không cần nặn đau đớn. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị chỉ là nửa quả chanh và một thìa mật ong nguyên chất rồi làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Vắt chanh lấy nước cốt, khoảng 2 thìa nhỏ, bỏ phần hạt đi. Sau đó, trộn đều với mật ong thành hỗn hợp đồng nhất là có thể mang đi sử dụng được.

Bí kíp diệt tận gốc mụn đầu đen ở cằm và hai bên cánh mũi sau đúng 1 lần bôi - Ảnh 2

Bước 2: Rửa sạch mặt với nước và sữa rửa mặt để loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn. Để tăng cường hiệu quả trị mụn, bạn nên dùng một bát nước nóng để xông hơi giúp nang lông thông thoáng, hỗn hợp mật ong chanh sẽ phát huy triệt để hiệu quả trị mụn.

Bí kíp diệt tận gốc mụn đầu đen ở cằm và hai bên cánh mũi sau đúng 1 lần bôi - Ảnh 3

Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên hai bên cánh mũi và phía cằm, massage nhẹ nhàng trong vòng 3-5 phút. Sau đó, lưu lại thêm 15 phút nữa, đợi hỗn hợp khô hẳn thì rửa lại với nước ấm. Các nhân mụn đầu đen sẽ theo hỗn hợp ra ngoài mà không cần nặn đau đớn.

Bí kíp diệt tận gốc mụn đầu đen ở cằm và hai bên cánh mũi sau đúng 1 lần bôi - Ảnh 4

Bước 4: Cuối cùng, bạn dùng một viên đá nhỏ chà nhẹ nhàng lên mũi và cằm để lỗ chân lông se khít, hạn chế bụi bẩn bên ngoài tác động có thể gây tích bã nhờn phía trong.

Bí kíp diệt tận gốc mụn đầu đen ở cằm và hai bên cánh mũi sau đúng 1 lần bôi - Ảnh 5

Chúc các bạn thành công!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT