5 món đồ tưởng sạch hóa ra nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu, đây chính là nguyên nhân khiến mụn nở hoa đầy mặt

Chăm sóc da 18/11/2017 05:03

Đây là những món đồ bạn vẫn dùng hàng ngày, nếu như không vệ sinh thường xuyên sẽ thành ổ vi khuẩn ảnh hưởng đến làn da cũng như sức khỏe của mình.

1. Cọ trang điểm

Cọ, chổi trang điểm là một trong những món đồ chứa rất nhiều vi khuẩn. Đây là một môi trường thuận lợi cho vi khuẩn bám trụ từ các tế bào chết, da dầu. Nếu như lười vệ sinh chổi trang điểm mà cứ dùng từ ngày này qua ngày khác sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn lan sang làn da và gây nên nốt mụn sần sùi.

Theo một nghiên cứu của trường Đại học Loyola Marymount ở California thì vi khuẩn tăng rất nhanh ở chổi, cọ trang điểm, số lượng sẽ tăng gấp đôi trong vòng 2 tuần đầu. Chính vì thế hãy thường xuyên rửa sạch 2-3 lần mỗi tuần để loại bỏ vi khuẩn 5 món đồ tưởng sạch hóa ra nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu, đây chính là nguyên nhân khiến mụn nở hoa đầy mặt - Ảnh 1

2. Điện thoại di động

Các nhà khoa học phát hiện rằng điện thoại di động là một ổ vi khuẩn nhiều hơn cả trong  bồn cầu. Đây là món đồ mà bạn vẫn dùng hàng ngày từ lúc ăn, chơi hay thậm chí là đi vệ sinh. Điện thoại rất dễ lây lan vi trùng từ các món đồ vật qua tay, chưa kể đến việc bạn rất ít khi vệ sinh chúng. Vậy nên khi dùng điện thoại để nghe gọi hoặc dùng tay chạm lên mặt sẽ truyền vi khuẩn gây nên mụn trứng cá, viêm nhiễm.

5 món đồ tưởng sạch hóa ra nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu, đây chính là nguyên nhân khiến mụn nở hoa đầy mặt - Ảnh 2

3. Chăn ga, gối đệm

Chăn ga, gối đệm có vô số vi khuẩn từ cơ thể như da đầu, bụi bặm, mồ hôi hay thực phẩm đối với những người có thói quen ăn trên giường. Nếu như lười giặt ga gối sẽ khiến vi khuẩn phát triển, sinh sôi nảy nở. Từ đó bạn sẽ dễ dị ứng, da xấu xí khi tiếp xúc với ga giường khi đi ngủ.

5 món đồ tưởng sạch hóa ra nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu, đây chính là nguyên nhân khiến mụn nở hoa đầy mặt - Ảnh 3

4. Chai nước

Chắc chắn nhiều người bất ngờ khi chai nước mà chúng ta vẫn dùng hàng ngày lại chứa nhiều vi khuẩn. Thật vậy, nhiều người vẫn có suy nghĩ chỉ đổ nước vào chai nên không cần làm sạch, điều đó đã giúp vi khuẩn có cơ hội lây lan. Thế nhưng các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng trong chai nước có nhiều vi khuẩn nấm, vi khuẩn chứa phân và hơn 60% vi khuẩn trong chai nước gây bệnh E.coli.

5 món đồ tưởng sạch hóa ra nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu, đây chính là nguyên nhân khiến mụn nở hoa đầy mặt - Ảnh 4

5. Khăn tắm

Khăn tắm cũng là nơi trú ẩn của vi khuẩn vì độ ẩm trong phòng tắm. Nếu như bạn dùng chung khăn tắm thì càng tăng khả năng lây truyền vi khuẩn dẫn tới kích ứng da. Vì vậy hãy thường xuyên giặt khăn tắm rồi phơi thật khô để làm sạch hiệu quả.

5 món đồ tưởng sạch hóa ra nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu, đây chính là nguyên nhân khiến mụn nở hoa đầy mặt - Ảnh 5

TIN MỚI NHẤT