3 bước dưỡng da tiết kiệm nhưng vẫn ngừa lão hóa hiệu quả

Chăm sóc da 14/03/2024 06:47

Thay vì đầu tư chu trình dưỡng da cầu kỳ, phức tạp, bạn hoàn toàn có thể dưỡng da tối giản mà không tốn nhiều tiền vẫn ngừa lão hóa hiệu quả.

Skincare tối giản (chăm sóc da tối giản) đang là xu hướng cho phụ nữ quá bận rộn trong công việc và mong muốn theo lối sống đơn giản. Bởi skincare tối giản không những giúp đơn giản hoá quy trình chăm sóc da, tiết kiệm thời gian mà vẫn duy trì được sức khỏe làn da vừa căng bóng, vừa mịn màng.

Nhiều chuyên gia da liễu luôn khuyên bạn nên theo đuổi một quy trình chăm sóc da tối giản, chỉ sử dụng những sản phẩm thực sự cần thiết như:

Sữa rửa mặt nhẹ dịu

Khi chọn sữa rửa mặt cho làn da dầu mụn, bạn nên chú ý đến độ nhẹ dịu của sản phẩm thay vì chỉ chăm chăm tìm dòng chữ dành cho da dầu mụn trên nhãn. Rất nhiều sữa rửa mặt cho da dầu mụn đều chứa thành phần tẩy rửa mạnh, làm da sạch bong kin kít nhưng kèm theo đó là cảm giác khô căng. Cảm giác khô căng này là dấu hiệu cho thấy hàng rào bảo vệ da đang bị xâm hại, độ ẩm tự nhiên trên da bị mất cân bằng gây ra hàng loạt vấn đề như da tiết nhiều dầu hơn, dễ nổi thêm mụn hơn, nhạy cảm hơn.

3 bước dưỡng da tiết kiệm nhưng vẫn ngừa lão hóa hiệu quả - Ảnh 1

Do đó, bạn hãy chọn sữa rửa mặt với thành phần nhẹ dịu, làm sạch mà không gây khô da, mang đến cảm giác mềm mại sau khi sử dụng. Để tăng hiệu quả trị mụn, bạn có thể tìm kiếm sữa rửa mặt có chứa những thành phần như glycolic acid hay salicylic acid, nhưng vẫn phải đảm bảo nhẹ dịu.

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là nhu cầu cơ bản của làn da, da được cấp ẩm đủ sẽ trở nên căng mọng, ngậm nước, giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa, khiến lỗ chân lông trông nhỏ lại.

3 bước dưỡng da tiết kiệm nhưng vẫn ngừa lão hóa hiệu quả - Ảnh 2

Các chu trình dưỡng da cầu kỳ với toner, lotion, serum, sữa dưỡng, kem dưỡng, dầu dưỡng… cũng đều tập trung vào khả năng dưỡng ẩm cho da. Nhưng nếu bạn là người bận rộn, không thể dưỡng da cầu kỳ thì bạn chỉ cần sử dụng 1 đến 2 sản phẩm dưỡng ẩm cho da là đủ. Việc tránh bôi trát cầu kỳ, hạn chế tối thiếu các sản phẩm dưỡng ẩm cũng giúp da được thông thoáng, tránh bí bức.

Kem chống nắng

Quy trình skincare của bạn sẽ trở nên vô nghĩa nếu thiếu đi kem chống nắng. Sản phẩm này sẽ bảo vệ làn da của chị em khỏi tia UV - kẻ thù số một gây lão hóa sớm. Thoa kem chống nắng là nhiệm vụ cần thực hiện mỗi ngày, bất kể thời tiết ra sao. Ngoài ra, chúng ta còn cần bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ đồng hồ để da được bảo vệ suốt cả ngày. Hãy sắm cho mình lọ kem chống nắng quang phổ rộng (broad-spectrum) giúp ngăn chặn cả tia UVA lẫn UVB, và có chỉ số tối thiểu SPF 30 để bảo vệ da.

3 bước dưỡng da tiết kiệm nhưng vẫn ngừa lão hóa hiệu quả - Ảnh 3

Skincare tối giản không chỉ dành cho những người có làn da khoẻ, trắng mịn tự nhiên mà nó thực sự dành cho tất cả mọi người, dù là skincare tối giản cho da mụn, da khô hay da thường,… điều này vô cùng tiết kiệm và giúp khoảng thời gian của chính bạn được thoải mái hơn.

Những lưu ý khi skincare tối giản

Một số lưu ý bạn nên biết để tối ưu hoá hiệu quả khi chăm sóc da:

+ Biết loại da và tình trạng da của mình: Chỉ khi biết mục đích bạn muốn giữ da khoẻ, hay điều trị mụn, trị sẹo mụn hay chỉ ngăn ngừa lão hoá da,… thì bạn mới có thể điều chỉnh cách chăm sóc và sản phẩm phù hợp cho da

+ Nhất định không nên bỏ qua bước thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài, để tránh những tác động của tia UV lên da

+ Luôn nhớ 3 quy tắc chính trong chăm sóc da: Làm sạch, điều trị (dưỡng da) và bảo vệ da

+ Kiên trì với các bước chăm sóc da trong một thời gian lâu dài

+ Chú ý chế độ ăn uống, bổ sung trái cây và rau xanh. Điều quan trọng cần nhớ là không có sản phẩm nào có thể mang lại làn da mịn màng nếu bạn không chăm sóc cơ thể từ bên trong

+ Giấc ngủ đủ và kiểm soát căng thẳng, tập thể dục đều đặn sẽ là những phương pháp giúp da khoẻ lâu dài nhất. Bạn không thể nào có làn da căng bóng, tươi tắn trong khi lúc nào cũng trong tình trạng buồn ngủ và căng thẳng.

5 tuyệt chiêu làm đẹp dịp Tết để ở nhà cũng xinh

Dưới đây là 5 tuyệt chiêu làm đẹp dịp Tết để ở nhà cũng xinh mà bạn có thể áp dụng ngay.

TIN MỚI NHẤT