Sau sinh da mẹ có THÂM SẠM, NHĂN NHEO đến đâu cũng trở nên TRẮNG HỒNG, MỊN MÀNG nhờ những thứ này

Chăm sóc con 23/12/2017 23:54

Mang thai và sau khi sinh con rất nhiều mẹ lâm vào tình trạng da thâm sạm, sần sùi xấu vô cùng. Vậy làm thế nào để da mặt đẹp trở lại?

Làm đẹp da sau sinh

 

Sự thay đổi nội tiết khi mang bầu khiến làn da mẹ sau sinh trở nên khô, thâm nám, sạm màu. Những cách chăm sóc da mặt sau sinh dưới đây sẽ giúp mẹ có làn da mịn màng, hồng hào như thời còn con gái mà không hề ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho bé.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do hooc môn thay đổi trong quá trình mang bầu. Cơ thể tiết thêm hormone progesteron và estrogen đã làm ảnh hưởng tới làn da bà bầu, khiến những vùng da vốn có sắc tố tối hơn lại càng sạm đen đi.

Đây là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên nên mẹ bầu không cần lo lắng. Thông thường, sau khi sinh, những vùng da này sẽ tự sáng trở lại. Còn nếu chúng vẫn “cứng đầu” thì mẹ có thể áp dụng những tuyệt chiêu dưới đây.

Sau sinh da mẹ có THÂM SẠM, NHĂN NHEO đến đâu cũng trở nên TRẮNG HỒNG, MỊN MÀNG nhờ những thứ này - Ảnh 1

 Dưỡng da bằng cám gạo 

Để giảm lượng sắc tố melanin và hạn chế các vết thâm nám trên da. Các mẹ chỉ cần dùng 2 thìa cám gạo trộn đều với 1 lòng trắng trứng (da dầu) hoặc lòng đỏ (da khô), 1 thìa mật ong. Đắp hỗn hợp này lên da mặt chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm. Mỗi tuần làm từ 1 – 2 lần sẽ giúp da mặt trắng đẹp mịn màng hơn.

Ngoài ra, khi mang thai, do sự thay đổi hormone sẽ khiến da tăng tiết chất nhờn gây ứ đọng các chất bụi bẩn trên da khiến nhiều mẹ phải khổ sở vì mụn trứng cá. Sử dụng cám gạo được coi là cách chăm sóc da mặt sau sinh tuyệt vời, giúp các mẹ lấy lại được làn da khô ráo, sạch mụn.

Cách sử dụng như sau: Trộn 2 muỗng canh cám gạo thơm + bột kiều mạch (hoặc bột gạo nếp), 2 muỗng canh nước ép củ cải bào thành bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên mặt để chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm.

Dưỡng da bằng nghệ

Nghệ là một trong những "thần dược" giúp làm đẹp của các chị em sau sinh vì lành tính, giá thành không cao và cách làm lại rất dễ.

Để da mặt căng mịn, trắng hồng hào trở lại sau khi sinh, mẹ có thể đắp mặt nạ nghệ trộn với mật ong, lòng đỏ trứng gà hoặc nước cốt chanh. Ngoài ra, mẹ có thể giã nhỏ nghệ tươi, ngâm cùng rượu rồi đun nóng và thoa đều lên mặt để có nhanh chóng "thay da đổi thịt" sau sinh.

Dưỡng da bằng đậu đỏ 

Một trong những nguyên liệu an toàn, tự nhiên khác giúp làm trắng da sau khi sinh được nhiều chị em sử dụng là bột đậu đỏ. Không chỉ có tác dụng làm trắng da mặt, bột đậu đỏ còn giúp tắm trắng da toàn thân rất hiệu quả.

Trong đậu đỏ có hàm lượng protein, kali và chất sắt giúp da săn chắc, trắng hồng tự nhiên và trông khỏe khoắn. Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản: mẹ chỉ cần trộn bột đậu đỏ với sữa tươi hoặc nước sạch, đắp lên mặt khoảng 15 phút và rửa sạch với nước ấm. 

Dầu hạt hạnh nhân

Hạnh nhân không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả. Bạn có thể thoa trực tiếp dầu từ hạt hạnh nhân lên vùng da tối màu hoặc trộn cùng sữa chua rồi đắp lên da. Chờ đến khi dầu khô và tắm lại bằng nước thường là mẹ đã có một làn da trắng mịn hoàn hảo rồi.

Ngoài những cách trên còn có nhiều trái cây từ thiên nhiên cũng giúp da trắng sáng như dưa chuột và vừng, sữa tươi, vừa giúp da duy trì độ ẩm, trông mềm mịn trắng sáng hơn.

Dưỡng da mặt sau sinh bằng cám gạo

Trong quá trình mang thai do thay đổi nội tiết tố, làm da tăng tiết chất bã nhờn, bịt kìn lỗ chân lông, gây ra mụn. Đồng thời các sắc tố melamin tăng cao, làm xuất hiện các vết nám và tàn nhàng. Cách chăm sóc da mặt sau sinh bằng cám gạo sẽ giúp các mẹ loại bỏ vấn đề trên.

Cách chăm sóc da mặt sau sinh bằng cám gạo rất đơn giản, an toàn mà lại hiệu quả các mẹ nhé

– Thực hiện: Lấy 2 thìa café cám gạo trộn đều với 1 thìa mật ong hoặc với da dầu thì bạn có thể thay bằng lòng trắng trứng, lòng đỏ cho da khô. Đắp hỗn hợp vừa trộn lên mặt, giữ yên khoảng 15 – 20 phút, rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/ tuần để có làn da trắng đẹp, sạch mụn, giảm thâm nám.

Cách massage chăm sóc da mặt cho các mẹ sau sinh:

– Đặt hai ngón tay trỏ lên hai bên đỉnh khóe mắt. Sau đó kéo hai tay theo hai hướng ra phía ngoài đuôi mắt. Thực hiện động tác này nhiều lần sẽ giúp làm mờ và làm giảm nếp nhăn.

– Dùng các ngón tay massgae mặt theo hướng xoắn ốc hoặc vòng tròn từ cằm đến tai, hai bên má, cánh mũi, đuôi mắt và trán. Thực hiện nhiều lần cho mạch máu lưu thông.

– Dùng hai ngón tay giữa áp vào hai điểm sát gốc mũi. Ấn và day nhẹ hai điểm này rồi từ từ day nhẹ lên phía trên sát mắt. Động tác này giúp giải tỏa stress hữu hiệu, đồng thời xóa bỏ các nếp nhăn trên dọc cánh mũi.

Quan tâm tới chế độ dinh dưỡng hằng ngày

Trong thời gian cho con bú, để chăm sóc da sau sinh, các mẹ ngoài bổ sung đầy đủ các dưỡng chất nhằm đảm bảo nguồn sữa cho con thì cũng cần bổ sung nhiều chất xơ, vitamin từ rau, củ, quả và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để làm đẹp da. Để giúp tổng hợp collagen cho da, các mẹ có thể sử dụng các thực phẩm chứa nhiều vitamin C, E , kẽm từ rau xanh,các loại trái cây màu đỏ. Bổ sung hàm lượng omega acids có trong các loại cá như cá ngừ…

Trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, các mẹ nên bổ sung các dưỡng chất có lợi cho làn da sau sinh, giúp chăm sóc da sau sinh rất hiệu quả

Sau sinh muốn nhanh HỒI PHỤC, nhiều SỮA cho con mẹ bầu đừng bỏ qua những loại thực phẩm này

Chế độ ăn uống của các mẹ sau sinh vô cùng quan trọng. Ăn uống đầy đủ sẽ giúp mẹ nhanh hồi phục và đảm bảo đủ sữa cho con bú. Dưới đây là những loại thực phẩm mẹ bầu không nên bỏ qua sau sinh.

TIN MỚI NHẤT