Những mẹo đơn giản phát triển não bộ giúp bé sơ sinh thông minh từ nhỏ

Chăm sóc con 06/05/2017 20:09

Các bậc phụ huynh hãy nhớ 7 mẹo này, con bạn sẽ có cơ hội trở nên thông minh ngay từ khi mới lọt lòng.

Nhiều thay đổi diễn ra với trẻ về cả mức độ vật lý và mức độ trí tuệ trong những năm đầu đời. Mỗi thời điểm này, trẻ sẽ học hỏi được một điều gì đó. Não bộ của trẻ sẽ cố gắng khám phá thế giới từng chút một. Sự quan tâm và yêu thương của cha mẹ trong suốt quá trình này giúp rất nhiều trong phát triển não bộ của trẻ.

Sau đây là những mẹo đơn giản giúp trẻ sơ sinh phát triển trí não và thông minh từ nhỏ:

1. Khi bạn nghe thấy tiếng khóc của con, hãy đáp ứng nhu cầu ngay lập tức. Khi mẹ trấn an và làm cho trẻ cảm thấy an toàn sẽ tạo ra một tác động tích cực đến não của trẻ. Âu yếm,nhẹ nhàng, nuôi dưỡng và các hành động thể hiện tình yêu khác giúp cung cấp tín hiệu an toàn cần thiết để thúc đẩy sự phát triển não bộ của trẻ sơ sinh.

2. Hãy để con bạn bò những vẫn trong tầm kiểm soát của bố mẹ. Khi bé bò và khám phá thế giới xung quanh, não của trẻ đang tự tạo bản đồ và tìm ra các không gian, đồ vật và vị trí để chúng. Việc này rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ trong những năm tháng đầu đời.

Những mẹo đơn giản phát triển não bộ giúp bé sơ sinh thông minh từ nhỏ - Ảnh 1

3. Khi bạn quan tâm kịp thời và khiến trẻ cảm thấy ổn, não bộ của bé sẽ phát triển rất nhanh và bé sẽ cố gắng giải mã thế giới xung quanh một cách tích cực.

4. Trẻ sẽ học được rất nhiều khi chơi trò chơi. Ngoài ra, chơi cũng là một cách tập luyện, đóng góp vào sự phát triển não bộ của trẻ.

5. Thực hiện các công việc nhỏ cùng con sẽ khiến não bộ của trẻ nhận ra rằng công việc chúng đang được làm là một nhiệm vụ rất quan trọng. Trẻ sẽ càng ham thích và mong muốn được làm các công việc nhiều hơn.

6. Mẹ hãy thường xuyên massage cho bé. Massage giúp bé giảm căng thẳng và làm cho trẻ luôn cảm thấy an toàn. Nó cũng giúp kích thích sự phát triển của não bộ vì tình yêu thương có thể hàn gắn mọi thứ.

Những mẹo đơn giản phát triển não bộ giúp bé sơ sinh thông minh từ nhỏ - Ảnh 2

7. Khi trẻ bắt đầu hiểu được những điều bạn nói, hãy khen ngợi con khi chúng ngoan. Khi được mẹ khen, não bộ của trẻ sẽ ghi lại hình ảnh bản thân một cách tích cực. Ngoài ra, mẹ nên dạy những từ mới hàng ngày để giúp não bộ của trẻ luôn hoạt động.

 

TIN MỚI NHẤT