Những trò chơi đơn giản ngay tại nhà lại giúp bé phát triển trí não cực tốt

Bài học làm mẹ 19/03/2017 23:11

Không phải những món đồ công nghệ hay những trò chơi xa xỉ, đây mới chính là niềm vui đích thực của bé.

Ở độ tuổi chập chững biết đi, bé nhà bạn có nhu cầu vui chơi và khám phá vô cùng to lớn. Đồng thời, việc vui chơi cũng đóng góp một phần không hề nhỏ vào quá trình phát triển của trẻ. Nhưng khi số lượng đồ chơi xuất hiện ồ ạt trên thị trường, thật khó để chọn được cho bé một món đồ yêu thích để sử dụng lâu dài. Dưới đây là những trò chơi đơn giản, thú vị, bổ ích và quan trọng nhất là chơi hoài không chán.

1. Xây tháp

Trò chơi tưởng chừng xưa cũ này lại có lợi không ngờ cho việc phát triển trí tưởng tượng, phối hợp mắt và tay, mang đến niềm vui thuần khiết cho trẻ. Tất cả những gì bé cần là những khối gỗ đa dạng về màu sắc và hình thù. Để khuyến khích bé, bạn có thể dựng trước một tòa tháp và yêu cầu bé làm theo. Và đỉnh cao của trò chơi không phải lúc hoàn thành công trình mà là khi kết thúc. Còn gì thú vị hơn nhìn một toàn lâu đài đồ sộ sụp xuống trong tích tắc sau khi rút đi một miếng gỗ?

Những trò chơi đơn giản ngay tại nhà lại giúp bé phát triển trí não cực tốt - Ảnh 1.
Xếp hình, trò chơi cũ nhưng không bao giờ lỗi thời.

2. Chơi đồ hàng

Lại một trò chơi cũ nhưng không lỗi thời khác giúp bé phát triển kỹ năng ngôn ngữ, xã hội và trí tưởng tượng. Chơi đồ hàng không chỉ có lợi cho bé mà còn lợi cho bạn vì bạn có thể tranh thủ lúc này để “lừa” bé giúp mình làm việc vặt trong nhà. Thông qua trò chơi, bé sẽ nhận ra những việc thực tế mình có thể làm trong cuộc sống và chủ động thực hiện một cách độc lập.

Những trò chơi đơn giản ngay tại nhà lại giúp bé phát triển trí não cực tốt - Ảnh 2.
Trò chơi này là cơ hội tốt để mẹ "khai thác" sức lao động của bé một cách vui vẻ.

3. Thổi bong bóng

Thổi bóng xà phòng, trò chơi thần thánh, giúp phát triển nhận thức, giác quan, đồng thời mang đến niềm vui bất ngờ cho các bé. Đối với các bé, những quả bóng đầy màu sắc bay bổng trên không trung không khác gì phép màu. Bé sẽ chơi đến quên giờ giấc mà không bao giờ chán. Bạn cũng có thể “nâng cấp” trò chơi bằng cách tự thiết kế ống thổi, hoặc thêm phần thưởng nếu bé thổi được nhiều. Điểm lợi lớn nhất của bạn trong trò chơi này là sẽ chẳng phải vất vả đi theo bé, chỉ cần ngồi một chỗ và ngắm nhìn bé vui chơi là đủ rồi.

Những trò chơi đơn giản ngay tại nhà lại giúp bé phát triển trí não cực tốt - Ảnh 3.
Đối với bé, thổi bóng xà phòng cũng không khác gì bà tiên làm phép.

4. Xếp gối

Nếu bạn có một ngày rảnh rỗi thảnh thơi bên bé, hãy cùng bé lấy hết chăn đệm và gối trong nhà để thực hiện trò chơi xếp gối bởi chính bạn cũng sẽ vui vẻ không kém. Trước tiên, hãy “hợp tác” cùng bé xây nên những cột chăn, gối thật cao. Sau đó, mẹ con có thể tha hồ nhảy, nhún, bơi, chìm, trốn, nấp, lăn lộn trên biển gối đó. Tất nhiên sau đó đừng quên nhắc bé phụ bạn dọn dẹp.

Những trò chơi đơn giản ngay tại nhà lại giúp bé phát triển trí não cực tốt - Ảnh 4.
Còn gì tuyệt hơn một ngày cuối tuần cùng bé lăn lộn trên núi chăn.

5. Điện thoại chuối

Nếu có một trò chơi vừa hấp dẫn, vừa giúp bé phát triển khả năng ngôn ngữ lại vừa… ngon miệng như thế thì tội gì mà không chơi. Bạn có thể bày ra thật nhiều kịch bản, từ bán hàng cho đến báo cảnh sát hay gọi xe cứu hỏa. Bé sẽ học được cách đối phó với tình huống xảy ra trong thực tế thông qua trò chơi này. Và kết thúc trò chơi với món chuối sô cô la ngon lành nữa thì hoàn hảo.

Những trò chơi đơn giản ngay tại nhà lại giúp bé phát triển trí não cực tốt - Ảnh 5.
Khả năng ngôn ngữ của bé sẽ được cải thiện đáng kể nhờ món đồ chơi ngon miệng này.

6. Ban nhạc rock

Thừa nhận đi, hồi bé bạn cũng từng có ước mơ làm ca sĩ, được đứng trên sân khấu và quẩy hết mình đúng không. Thế thì đây chính là cơ hội của bạn. Hãy mang những dụng cụ nấu nước khó vỡ như nồi, niêu, xoong, chảo hoặc chậu nhựa ra và bật nhạc lên nào. Sẽ càng tuyệt hơn nếu nhà bạn có đông trẻ và cả gia đình cùng quây quần bên nhau, đóng vai một ban nhạc rock thứ thiệt.

Những trò chơi đơn giản ngay tại nhà lại giúp bé phát triển trí não cực tốt - Ảnh 6.
Đừng ngại, hãy cùng bé quẩy hết mình thôi.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT