Ngoài tham quan nhà tù, đảo vinpearl và thưởng thức những đặc sản mê hoặc khách du lịch thì Phú Quốc có gì vui?

Du lịch 07/09/2015 16:02

Ăn, chơi, tắm biển thì vùng biển nào cũng có thể đáp ứng được. Nếu bạn muốn thưởng thức khoảnh khắc mặt trời lặn trên đại dương một cách trọn vẹn thì huyện đảo Phú Quốc chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Sở hữu bờ cát trắng thoai thoải tiếp giáp ngay sau đó là nước biển trong veo màu ngọc bích Phú Quốc như một thiên đường mời gọi bạn tha hồ hưởng thụ. Nếu bạn muốn thưởng thức khoảnh khắc mặt trời lặn trên đại dương một cách trọn vẹn thì huyện đảo Phú Quốc chính là sự lựa chọn hoàn hảo không có sự thay thế.

du lịch phú quốc 1

Không cần phải tốn nhiều tiền để ở khách sạn  5 sao thuộc Vinpearl Phú Quốc, hòn đảo này có vô số khách sạn, nhà nghỉ bình dân sát bãi biển cho bạn lựa chọn. Sau khi đã lặn ngụp thư giản trong làn nước mát bạn hãy chuẩn bị thuê xe máy để dạo quanh một vòng hòn đảo ngọc này để đi từ bất ngờ này đến gỡ ngàng khác. Đừng sợ rằng mình từ nơi khác đến nên không biết đường,các khách sạn ở đây đều có dịch vụ cho thuê xe máy kèm theo bản đồ Phú Quốc có đánh dấu những điểm tham quan nổi bật để bạn có thể dễ dàng tìm đến và khám phá.

du lịch phú quốc 2
Không gì bằng cảm giác tự làm tài xế của mình trên các cung đường du lịch bụi

Khi đã đi Du lịch Phú Quốc bạn nhất quyết phải thử những món ăn độc đáo ở nơi đây như: Tiết canh cua, gỏi cá trích uống kèm rượu sim, nấm tràm Phú Quốc.  

Theo kinh nghiệm của những người đã từng du lịch bụi Phú Quốc chia sẻ trên các diễn đàn du lịch việc tự tay lựa chọn hải sản ngay tại bờ biển là một điều không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Phú Quốc. Bạn có thể tìm đến bến tàu vào sớm mai, nơi ngư dân tập trung kéo lưới và người dân tấp nập thu mua hải sản tươi ngon mới đánh bắt về, tìm mua cho mình cá trích xanh, nhum biển, cua biển, và bất cứ thứ gì bạn thích. Sau đó, mang chúng đến những quán ăn gần đấy, nói với đầu bếp rằng bạn muốn ăn nhum nướng, tiết canh cua, gỏi cá trích; việc còn lại của bạn lúc này là ngồi vào ghế, phóng tầm mắt ngắm cuộc sống đời thường của ngư dân và đợi những món đặc sản Phú Quốc được mang lên.

du lịch phú quốc 3
Tiết canh của là một trong những đặc sản Phú Quốc không thể chối từ

Đều là đặc sản của vùng biển này nhưng món tiết canh cua nghe có vẻ lạ lẫm sẽ đốn tim bạn ngay lập tức. Tiết canh cua ăn là lạ, với tiết cua hòa quyện với thịt cua mềm, thêm vào đó vị ngọt béo của gạch cua cho ta một hỗn hợp: mằn mặn, ngòn ngọt làm bạn nhớ mãi.

Bạn đã thưởng thức đặc sản nơi đây, đã đắm mình trong làn nước mát, nhưng như thế vẫn là chưa đủ. Tự chạy xe máy đến tham quan cơ sở sản xuất nước mắm , cùng nông dân hái hồ tiêu, ngắm nghía những khu resort Phú Quốc thơ mộng và sống cùng lịch sử với di tích lịch sử Nhà tù Phú Quốc. Đến đây, bạn sẽ hiểu rõ hơn, cảm phục hơn những người chiến sĩ đã gan lỳ như thế nào trong quá trình đấu tranh, bảo vệ tổ quốc.

du lịch phú quốc 4
Hãy thử làm nông dân với việc hái tiêu cùng người dân

Nếu những điều trên vẫn chưa làm bạn hết băn băn khoăn với câu hỏi “Phú Quốc có gì vui?” Hãy tiếp tục bằng gợi ý sau: Tìm đến nơi ngư dân đậu thuyền bè, hỏi xin họ cho bạn đi kéo lưới cùng vào 2h sáng. Cam đoan rằng cảm giác lênh đênh trên biển cả mênh mông với từng cơn gió biển mặn mòi, cùng kéo lưới và gỡ từng con cá đang vùng vẫy trong lưới vừa đánh bắt được sẽ khiến bạn vui sướng cực kỳ.

du lịch phú quốc 5
Bữa sáng trên mặt biển tuyệt vời hơn bạn đang tưởng tượng rất nhiều

Sau những giờ phút “lao động” vất vả, bạn sẽ được chủ thuyền dùng chính những con cá bạn bắt được ấy chế biền món ăn thết đãi ngay trên tàu. Ngồi trên mạn thuyền, nhấp khẽ từng ngụm rượu sim ăn kèm chút cá tươi ngon và từ xa xa bình minh nhuộm vàng lóng lánh cả mặt nước cũng tiếng sóng như ru sẽ là một trải nghiệm không dễ gì có được.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT