'Cấp cứu' làn da cho mùa hè, không thể bỏ qua

Chăm sóc da 21/04/2018 05:10

Bảo vệ, chăm sóc da là việc làm cần thiết hàng ngày của phái đẹp. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết cách giữ gìn, làm đẹp da, nhất là trong mùa hè nắng nóng.

Dưới đây là những nguyên tắc chăm sóc da không thể bỏ qua trong những ngày hè:

 

Rửa mặt thật sạch

'Cấp cứu' làn da cho mùa hè, không thể bỏ qua - Ảnh 1

Buổi sáng, bạn nên rửa mặt thật sạch để loại bỏ chất nhờn trên da, giúp da sạch sẽ và khỏe mạnh bắt đầu một ngày mới. Buổi tối, trước khi đi ngủ, bạn cũng đừng quên rửa mặt thật sạch để da thông thoáng sau một ngày đi ngoài đường gió bụi.

Đắp mặt nạ dưỡng da

'Cấp cứu' làn da cho mùa hè, không thể bỏ qua - Ảnh 2

Mùa hè da dễ bị mất nước và thiếu dưỡng chất. Do đó, mỗi tuần hãy nên dành một ít dành gian đắp mặt nạ trái cây 2-3 lần để đảm bảo làn da luôn được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết để luôn rạng ngời sức sống. Đồng thời, hạn chế các dấu hiệu tuổi tác tấn công.

Không dùng quá nhiều mỹ phẩm

Một trong những bí quyết cơ bản và đơn giản bạn cần nhớ khi chăm sóc da vào mùa hè là tránh lạm dụng mỹ phẩm. Bạn nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm hết sức có thể bởi thời tiết nắng nóng sẽ làm cho các loại mỹ phẩm trên mặt dễ chảy dầu, kể cả các loại mỹ phẩm dù được quảng cáo thông thoáng đến đâu cũng sẽ khiến lỗ chân lông bị bịt kín và bí bách. Đây cũng chính là cơ hội thuận lợi để các vi khuẩn phát triển, tạo nên các bệnh lý về da, gây đỏ rát, mọc mụn…

Nước xịt khoáng

Đây chính là vị cứu tinh cho làn da mất nước hay bị cháy nắng của các quý cô trong mùa hè. Xịt khoáng có chứa nhiều thành phần khoáng chất cần thiết có tác dụng tăng cường độ ẩm cho da, hạn chế những tác hại của hóa chất mỹ phẩm

Chống nắng khi ra ngoài

'Cấp cứu' làn da cho mùa hè, không thể bỏ qua - Ảnh 3

Đây là bước rất quan trọng khi chăm sóc da mùa hè, bạn nên chọn những sản phẩm chống nắng có SPF 30+ trở lên vì chỉ số chống nắng này mới đủ hiệu quả cho làn da của bạn dưới cái nắng như thiêu đốt trong mùa hè.

Nên lưu ý thoa kem chống nắng cho mặt và những vùng da tiếp xúc với nắng ít nhất 15 phút trước khi đi ra ngoài và thoa lại sau mỗi 4 giờ hoặc sau mỗi lần tiếp xúc với nước biển, hồ bơi… Kem chống nắng cũng được dùng như kem lót trong trang điểm hàng ngày để bảo vệ da mà vẫn đẹp.

Uống đầy đủ nước

Một điều nữa không kém phần quan trọng mà bạn lúc nào cũng cần ghi nhớ là hãy thường xuyên uống nước bởi nước có rất nhiều tác dụng tốt cho làn da. Uống ít nhất là 2,5 lít nước mỗi ngày,

Bổ sung rau xanh và trái cây

'Cấp cứu' làn da cho mùa hè, không thể bỏ qua - Ảnh 4

Ăn thật nhiều rau xanh và trái cây, giảm các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và đồ cay nóng. Hạn chế thuốc lá và các chất có cồn, đó là các tác nhân gây mất nước và khô da, làm da mau chóng lão hóa… ngủ sớm và đủ giấc để da có thời gian phục hồi.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn cho mình một môn thể thao để luyện tập mỗi ngày, vừa tăng sức đề kháng vừa giúp cơ thể vận động, toát mồ hôi và thải các chất cặn bã qua da, giúp da săn chắc và khỏe khoắn.

Nếu quá bận rộn không có thời gian đi spa chăm sóc da, hãy áp dụng 6 cách sau để da luôn tươi trẻ

Phụ nữ nên nhớ dù cho đã làm vợ, làm mẹ, bận rộn đến thế nào, bạn vẫn có một trách nhiệm cực kì quan trọng với nhan sắc, cơ thể của mình. Do đó, chăm sóc da là một điều không thể bỏ qua với bất kì phụ nữ nào.

TIN MỚI NHẤT