3 bước cơ bản chăm sóc da mụn đem lại hiệu quả rõ rệt chỉ sau 1 tuần!

Chăm sóc da 12/04/2018 05:15

Các bước chăm sóc cho da mụn sẽ giúp các nàng đẩy tan nỗi lo sợ và nâng cao tự tin. Hãy cùng chuyên mục làm đẹp tìm hiểu về các bước chăm sóc cho da mụn nhé!

Mụn chính là từ khoá mà rất nhiều chị em không muốn nhắc đến. Nỗi ám ảnh này luôn thường trực trong tâm trí của chúng ta, bởi nếu chăm sóc da không đúng cách, lại vô tình giúp bọn mụn lây lan nhanh chóng qua các vùng da khác trên khuôn mặt. Vậy chúng ta đã có cho mình các bước chăm sóc đúng chuẩn cho da mụn hay chưa? Các chị em thử cùng kiểm chứng thử nhé!

3 bước cơ bản chăm sóc da mụn đem lại hiệu quả rõ rệt chỉ sau 1 tuần! - Ảnh 1

Kẻ không ai muốn nhìn thấy nhất chính là lũ mụn đáng ghét tàn phá làn da xinh đẹp của chúng ta. Vì vậy hãy cập nhập ngay cách chăm sóc cho da mụn dưới đây!

Làm sạch

Làm sạch luôn là một bước làm đẹp quan trọng cho hầu hết các loại da và đặc biệt là da mụn. Sau một ngày dài hoạt động ngoài trời, làn da của ta vô tình là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn khác nhau. Thế nên, nhiệm vụ quan trọng của các chị em khi về đến nhà là làm sạch da. 

3 bước cơ bản chăm sóc da mụn đem lại hiệu quả rõ rệt chỉ sau 1 tuần! - Ảnh 2

Muốn da đẹp thì trước tiên bạn phải chắc chắn đã có một làn da hoàn toàn sạch sẽ bằng cách chăm sóc "sạch"

Làm sạch da ở đây là một quá trình có thể bao gồm nhiều bước (tuỳ vào tình trạng da của bạn). Chẳng hạn như: tẩy trang 2 bước nếu bạn có makeup, tẩy da chết cách ngày, hoặc thậm chí xông hơi cũng là một hình thức làm sạch da. 

3 bước cơ bản chăm sóc da mụn đem lại hiệu quả rõ rệt chỉ sau 1 tuần! - Ảnh 3

Khi về đến nhà hãy đảm bảo bạn sẽ dùng nước tẩy trang để làm sạch mặt ngay. Đây là bước lấy đi bớt phần nào bụi bẩn trên khuôn mặt bạn.

3 bước cơ bản chăm sóc da mụn đem lại hiệu quả rõ rệt chỉ sau 1 tuần! - Ảnh 4

Đảm bảo tẩy tế bào chết cho da 2-3 lần/tuần để các chất đặc trị dễ dàng phát huy tác dụng hơn. 

3 bước cơ bản chăm sóc da mụn đem lại hiệu quả rõ rệt chỉ sau 1 tuần! - Ảnh 5

Và bước làm sạch cuối cùng sẽ là rửa mặt với sản phẩm đặc trị (sửa rửa mặt, nước muối loãng,...). Đây là bước cuối để chắc chắn các bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông cũng được lấy ra.

Cân bằng

 Độ PH là một yếu tố quan trọng cho da, mức PH hoàn hảo cho da là 5,5. Và sau mỗi lần rửa mặt da của bạn chắc chắn ít nhiều sẽ có sự thay đổi độ PH. PH quá cao sẽ khiến da bị khô, mất nước, dễ bị lão hoá sớm, nếp nhăn được hình thành. Hoặc nếu độ PH quá thấp trong da thì tình trạng khuôn mặt như "chảo dầu" sẽ xảy đến với bạn. Chính vì thế, bạn mới cần một bước làm đẹp được gọi là "cân bằng độ PH cho da". 

3 bước cơ bản chăm sóc da mụn đem lại hiệu quả rõ rệt chỉ sau 1 tuần! - Ảnh 6

Da phải được cân bằng ngay sau khi bạn kết thúc bước rửa mặt. Thấm khô da và vỗ nhẹ lên da 7 lần với toner là bạn đã hoàn thành bước làm đẹp này rồi.

Ở bước này bạn cần có một lọ Toner hay được nghe với cái tên thân thuộc là "nước hoa hồng". Đây là sản phẩm giúp độ PH trong da được cân bằng lại ngay lập tức. Bạn phải chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với tình trạng da của bạn. Với da mụn thì bạn nên chọn những loại có chứa thành phần: Glycerin, tinh chất Teatree,...

Đặc trị

Bước làm đẹp này chính là bước quan trọng nhất, quyết định cho làn da của bạn có trở về thuở ban đầu hay không. Ở bước này cũng không quá khó, chỉ cần bạn hiểu làn da của mình, hiểu da mình đang ở mức độ nào, đang cần và thừa gì để tiện bổ sung. Đặc trị là bước làm đẹp chuyên sâu cho từng loại da, ví dụ như da bạn đang bị mụn nghiêm trọng, thì bước này bạn sẽ phải dùng đến những loại mỹ phẩm nổi tiếng chuyên cho việc trị mụn.

3 bước cơ bản chăm sóc da mụn đem lại hiệu quả rõ rệt chỉ sau 1 tuần! - Ảnh 7

 Đối với mụn đầu trắng, đầu đen: phương pháp điều trị hiệu quả chính là nặn sạch mụn. Trước đó, bạn có thể dùng những loại mặt nạ đất sét để giúp da nhanh chóng gom còi mụn, tiện cho việc lấy nhân mụn dễ dàng. 

3 bước cơ bản chăm sóc da mụn đem lại hiệu quả rõ rệt chỉ sau 1 tuần! - Ảnh 8

Đối với mụn sưng đỏ, mụn viêm: dùng trước các chất chấm mụn để kháng khuẩn và gom còi mụn ngay chỗ đó, tránh lây lan sang các vùng da khác trên mặt.

Dưỡng ẩm

Đây sẽ là bước cuối cùng trong công cuộc trị mụn thần thánh. Dưỡng ẩm sẽ giúp da được phục hồi, cân bằng da tốt hơn sau bước đặc trị. Vì sau bước này, những tinh chất kháng khuẩn cho mụn thường sẽ dễ làm khô da, bong tróc da. Nếu bạn không thích sử dụng các loại kem thì thử chuyển qua các loại dầu dưỡng dành riêng cho da mụn thử nhé.

3 bước cơ bản chăm sóc da mụn đem lại hiệu quả rõ rệt chỉ sau 1 tuần! - Ảnh 9

Dưỡng ẩm sẽ là bước cuối cùng kết thúc công cuộc làm đẹp của bạn, giúp da tái tạo ngay trong giấc ngủ say. 

3 bước cơ bản chăm sóc da mụn đem lại hiệu quả rõ rệt chỉ sau 1 tuần! - Ảnh 10
Các chị em cảm thấy mình đã thực hiệc đúng bào nhiêu bước trên này rồi? Nếu chưa thì hãy mau mau sửa lại ngay các bước chăm sóc da mụn của mình nhé!

Mụn mãi không hết: Thử cách sau và bạn sẽ không khỏi bất ngờ với làn da căng mịn và mềm mại

Chẳng cần phải tốn tiền đi spa, bạn có thể áp dụng mặt nạ sau và sẽ ngạc nhiên về kết quả khi thấy mình trong gương.

TIN MỚI NHẤT