Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn một đĩa rau trước bữa cơm?

Dinh dưỡng 04/05/2024 11:03

Ăn một đĩa rau trước bữa cơm có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Ngoài ra, các loại rau giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và tối ưu hóa quá trình hấp thụ thức ăn hơn.

Cách chúng ta ăn bữa ăn như thế nào có thể đóng một vai trò lớn trong việc hỗ trợ quản lý lượng đường và lượng đường trong máu. Theo CDC Hoa Kỳ (Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ), điều quan trọng là phải giữ lượng đường trong máu ở mức nhất định "để giúp ngăn ngừa hoặc trì hoãn các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, lâu dài, chẳng hạn như bệnh tim, giảm thị lực và bệnh thận.

Jessie Inchauspe, một nhà hóa sinh người Pháp và là tác giả sách bán chạy nhất của New York Times, gần đây đã chia sẻ một mẹo đơn giản và dễ dàng để hỗ trợ quản lý lượng đường trong máu tốt hơn. Cô gọi đó là "Veggie Starter Hack" (ăn rau trước bữa ăn). Jessie Inchauspe đã chia sẻ cách ăn này trên một podcast nổi tiếng có tên "The School of Greatness" của Lewis Howes. 

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn một đĩa rau trước bữa cơm?  - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Truyền thống ăn rau trước bữa ăn khác nhau trên khắp thế giới

Trong podcast, Inchauspe lưu ý rằng khái niệm ăn rau trước bữa ăn "đã được thực hiện từ lâu" ở một số nền văn hóa. Cô giải thích: "Ở Pháp, có khái niệm gọi là 'crudites', nghĩa là ăn rau sống khi bắt đầu bữa ăn". Crudites là món khai vị của Pháp bao gồm một đĩa rau sống thái lát như cần tây, cà rốt, dưa chuột, ớt chuông, bông cải xanh, súp lơ, củ cải, thì là, bắp non và măng tây. Những loại rau này thường được nhúng vào dầu giấm.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn một đĩa rau trước bữa cơm?  - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Chuyên gia lưu ý rằng một khái niệm tương tự ở Ý được gọi là "antipasti". Antipasto (số nhiều antipasti) là món đầu tiên hoặc món khai vị truyền thống trong một bữa ăn trang trọng của người Ý. Đĩa antipasto thường bao gồm các loại rau sống hoặc nướng như bí xanh, cà tím, nấm, ô liu và cà chua bi. Cùng với các loại rau, đĩa antipasto cũng có thể bao gồm một số loại thịt và pho mát đã được hun khói.

Trong podcast, Inchauspe chia sẻ: "Ở Trung Đông, các loại rau được ăn vào đầu bữa ăn". 

Tại sao ăn rau trước bữa ăn lại tốt cho sức khỏe?

"Rau có chứa một chất tuyệt vời gọi là chất xơ. Khi ăn rau giàu chất xơ vào đầu bữa ăn, chất xơ sẽ có thời gian để đi và bao phủ phần ruột trên và tạo ra một loại lá chắn bảo vệ thành ruột", chuyên gia Inchauspe giải thích.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn một đĩa rau trước bữa cơm?  - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Ăn rau giàu chất xơ trước tiên có thể giúp làm chậm quá trình hấp thụ carbs từ phần còn lại của bữa ăn và giải phóng đường vào máu. Điều này cũng sẽ ngăn chặn lượng đường trong máu tăng và giảm đột ngột, có thể gây ra tình trạng hôn mê và đói trong thời gian ngắn cũng như các biến chứng sức khỏe khác nếu không được quan tâm lâu dài.

Loại củ bổ dưỡng hơn khoai môn đem nấu thành món ăn vừa ngon lại có tác dụng giảm ho, bổ tỳ!

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm 3 món ngon từ loại củ quen thuộc này, thường xuyên ăn sẽ rất tốt cho sức khỏe!

TIN MỚI NHẤT