Muốn hạnh phúc sau đổ vỡ, đàn bà hãy đọc bài viết này

Yêu - Hôn nhân 27/06/2017 14:04

Sau những đớn đau, thương tổn đàn bà hãy học cách mạnh mẽ để cân bằng cuộc sống và mưu cầu hạnh phúc chính đáng cho mình.

Muốn hạnh phúc sau đổ vỡ, đàn bà hãy nhớ kỹ những điều sau:

Sống vì mình

Muốn hạnh phúc sau đổ vỡ, đàn bà hãy đọc bài viết này - Ảnh 1
Đàn bà đã dám giải thoát mình khỏi cuộc hôn nhân thất bại thì hãy dám sống cho chính mình - Ảnh: Internet

Hôn nhân của bạn đổ vỡ có rất nhiều lý do, có thể là do không hạnh phúc, không hợp, tình yêu phai nhạt, thường xuyên mâu thuẩn, thậm chí do đối phương ngoại tình. Tuy nhiên, dù với lý do nào chăng nữa thì khi hai bạn đã dứt khoát giải thoát nhau khỏi bi kịch hôn nhân ấy.

Vậy nên, thay vì ủ dột gặm nhắm nỗi đau và thu mình trong kén ốc bạn hãy học cách sống cho riêng mình. Phụ nữ đã từng ly hôn thì đã sao, bạn vẫn có quyền được yêu, được sống hết mình với tình yêu. Đừng tự nhốt mình trong chính ngục tù mà mình dựng nên.

Cân bằng cuộc sống

Bạn có quyền gặm nhắm nỗi buồn, nhưng bạn không có quyền trút giận lên người khác càng không nhuốm màu bi thương lên cuộc sống của mình. Bạn cô đơn, trống trải hậu đỗ vỡ ai cũng biết vậy nên đừng cố làm mọi việc trầm trọng hơn bằng cách trưng bộ mặt sầu bi mọi lúc moi nơi.

Hãy kiểm soát và làm chủ cuộc sống của mình. Đổ vỡ không làm mất đi cuộc sống của bạn, nó chỉ trả bạn về cuộc sống độc thân trước đây. Việc của bạn là học cách cân bằng, tân hưởng và hạnh phúc với thực tại.

Xem người cũ là bạn

Muốn hạnh phúc sau đổ vỡ, đàn bà hãy đọc bài viết này - Ảnh 2
Đừng dại dằn vặt mình vì nỗi đau trong quá khứ, hãy vui vẻ sống cho hiện tại - Ảnh: Internet

Những mâu thuẩn trong đời sống hôn nhân đã đẩy hai con người chung một mái nhà ra khỏi đời nhau. Họ không còn là vợ là chồng, không còn là gia đình, không còn là lẽ sống của nhau nữa. Tất nhiên, dù là cuộc ly hôn thỏa thuận hay đơn phương ly hôn thì hình ảnh nửa kia sẽ không còn tốt đẹp trong mắt họ nữa.

Thay vì giữ những hằn học, căm thù trong lòng thì phụ nữ nên học cách bỏ qua. Bỏ qua những thiếu sót của đối phương, bỏ qua những tổn thương mình từng cam chịu và bỏ qua cả những lỗi lầm của chính mình. Đừng cố chấp, cố chấp chỉ làm bạn mãi tự dằn mặt mình trong khổ đau của quá khứ.

Không vội kết hôn

Rất nhiều đàn bà khờ dại vớ đại một người đàn ông để kết hôn nhằm dằn mặt người cũ. Họ không biết rằng, khi đã nhất quyết ly hôn đồng nghĩa với việc người cũ đã không còn tình cảm với họ nữa. Người cũ càng không quan tâm việc bạn làm sau đó.

Đừng vì muốn hả hê mà hại đời một người đàn ông khác. Hãy tự rút ra bài học từ cuộc hôn nhân thất bại trước đó, đừng để mình tiếp tục rơi vào bị kịch hôn nhân.

TIN MỚI NHẤT