Khi hôn nhân đổ vỡ hãy làm bạn với người cũ

Yêu - Hôn nhân 26/06/2017 16:13

Đàn bà hãy nhớ: sau khi hôn nhân đổ vỡ, hãy xem người cũ như một người bạn. Đừng dại dột xem họ như kẻ thù, bởi chẳng ai có thể sống hạnh phúc khi lòng mang đầy thù hận.

Không chỉ ứng xử với người cũ, ngay cả cách bạn ứng xử với chính mình hậu ly hôn cũng là yếu tố quyết định hạnh phúc của bạn.

Khi hôn nhân đổ vỡ hãy  làm bạn với người cũ - Ảnh 1
Hậu ly hôn, nếu ta nghĩ về những điều tốt đẹp khi còn chung sống thì không lý do gì mối quan hệ lại xấu đi sau đó - Ảnh: Internet

Hãy dẹp bỏ những hằn học, mâu thuẩn hay sự căm giận sang một bên. Hãy học cách đối diện với nhau một cách bình thản, xem nhau như một người bạn. Có như vậy thì bạn mới nhanh chóng thoát khỏi cái bóng của cuộc hôn nhân thất bại, tìm lại hạnh phúc cho riêng mình.

Các cặp đôi hãy nhớ lại xem, trước đây hai bạn đến với nhau vì điều gì. Bởi lẽ, những người đến với nhau vì điều gì sẽ ra đì vì chính điều ấy.

Nếu bạn kết hôn vì thấy đối phương là người có nhiều tiền của, có thể chăm lo cho cuộc sống của bạn, có thể để bạn nương tựa dựa dẫm cả đời thì khi đối phương sa cơ lỡ vận bạn sẽ khó lòng tiếp tục kề bên họ. Đến với nhau vì vật chất, đối phương không còn vật chất tất yếu bạn sẽ ra đi.

Khi hôn nhân đổ vỡ hãy  làm bạn với người cũ - Ảnh 2
Những người đến với nhau vì điều gì sẽ ra đì vì chính điều ấy - Ảnh: Internet

Cũng vậy, nếu bạn kết hôn vì hai bạn yêu nhau, muốn dành thời gian để chăm sóc, yêu thương và bên nhau trong từng ngày của đời mình thì khi lửa yêu nguội lạnh, hai con tim không còn dành tình cảm cho nhau nữa thì ly hôn có lẽ là điều tất yếu.

Thế nhưng, thực tế đâu đơn giả như vậy. Lắm cặp đôi, đến với nhau vì yêu, nhưng khi ra đi lại đòi đối phương hãy trả lại tuổi thanh xuân cho mình. Tuổi xuân họ đã yêu, đã hy sinh, đã nỗ lực vì gia đình chẳng nhẽ chỉ mình họ hao phí mà đối phương thì không.

Sự sòng phẳng, trần trụi hậu ly hôn khiến các cặp vợ chồng cũ đối xử với nhau một cách nhẫn tâm đến vô cảm. Họ quên mất rằng, đối phương cũng đã cùng ta trải qua những tháng ngày hạnh phúc, đã cùng bên nhau vượt qua bao chông chênh vấp váp và cả những đắng cay hằn học. Hôn nhân đổ vỡ ắt hẳn không ai mong muốn, nhưng nếu đã quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân hiện tại thì người trong cuộc nên học cách trân trọng những gì đã có.

Khi hôn nhân đổ vỡ hãy  làm bạn với người cũ - Ảnh 3
Chẳng ai có thể sống hạnh phúc khi lòng mang đầy thù hận - Ảnh: Internet

Đừng nói xấu đối phương, cũng đừng ‘vạch áo cho người xem lưng’ bằng cách rêu rao trên mạng xã hội bởi ‘xấu chàng hổ ai’?. Người cũ đã từng là cả cuộc sống của bạn, từng là người sống chung nhà ngủ chung giường, là người bạn chọn để gửi gắm cuộc đời mình. Giờ đây, khi kết thúc mối quan hệ vợ chồng bạn hãy nghĩ về những điều tử tế khi sống cùng nhau của đối phương. Nếu nghĩ tốt về đối phương thì không hà cớ gì mà bạn lại không nhớ những điều tử tế về họ cả. Đây chỉ là sự lựa chọn, nếu không ngoan bạn sẽ khiến cuộc sống của mình nhẹ nhàng an yên, nếu cố chấp người phải chịu dằn vặt, đớn đau chỉ la bạn.

Vậy nên, đàn bà hãy nhớ: sau khi hôn nhân đổ vỡ, hãy xem người cũ như một người bạn. Đừng dại dột xem họ như kẻ thù, bởi chẳng ai có thể sống hạnh phúc khi lòng mang đầy thù hận.

Chỉ đàn bà dại mới làm điều này khi chồng ngoại tình

Đây là những điều đàn bà khôn cấm đàn bà dại phạm phải khi biết chồng có nhân tình

TIN MỚI NHẤT