Các món canh ngon cho bé ăn dặm bổ dưỡng, dễ nấu

Dinh dưỡng 02/10/2015 17:29

Việc chọn lựa nấu các món canh nào cho bé ăn vừa bổ vừa an toàn trong thời gian ăn dặm luôn khiến các bà mẹ băn khoăn lo lắng. Hôm nay Phụ nữ và Gia đình xin giới thiệu một số món canh ngon cho bé giai đoạn ăn dặm.

Phunuvagiadinh.vn xin chia sẻ các món canh ngon cho bé để bạn tham khảo.

Canh rau dền, thịt lợn

các món canh ngon cho bé 1

Thịt băm nhỏ. Rau dền, hành lá làm rửa sạch, thái nhỏ. Bắc nồi lên bếp để dầu vào đợi nóng, cho thịt vào xào sơ qua, thêm nước nấu sôi hớt bọt, nêm vừa ăn cho bé, cho tiếp hành lá vào nhắc xuống.

 Canh cà chua, trứng

các món canh ngon cho bé

Trong danh sách các món canh ngon cho bé không thể thiếu món canh trứng cà chua được, một món canh cực dễ nấu, lại rất bổ dưỡng cho bé nên hay được các bà mẹ lựa chọn. Trứng đánh tan để sẳn, cà chua thái hạt lựu. Đợi nước sôi cho cà chua vào nấu chín, nêm vừa ăn. Cho từ từ trứng trộn đều, cho hành, rau mùi và thêm vào 2 thìa cafe dầu ăn, đun sôi nhắc xuống.

Canh cải, tôm tươi

các món canh ngon cho bé 1

Tôm lột vỏ, giã nhuyễn, ướp gia vị, rau cải, hành lá nhặt, rửa sạch, cắt nhuyễn. Đợi nước  sôi cho tôm vào, hớt bọt,  cho cải vào nấu mềm, nêm vừa ăn, nhắc xuống cho hành lá và dầu ăn vào.

Canh soup

các món canh ngon cho bé 3

Thịt  heo băm nhuyễn, Susu, carrot gọt vỏ, cắt hạt lựu. Bắc chảo lên, cho một muỗng nhỏ dầu hào, đợi nóng dầu cho thịt vào xào sơ, thêm nước vào nấu chín nhừ, hớt bọt. Lần lượt cho carrot, susu vào nấu chín mềm, nêm vừa ăn, nhắc xuống cho hành cuối cùng.

Canh miến, gan gà  

các món canh ngon cho bé 5

Gan gà, mướp gọt vỏ rửa sạch cắt miếng nhỏ, miến ngâm mềm, cắt khúc. Băc chảo lên, cho dầu vào, đợi nóng dầu cho gan gà vào xào sơ. Thêm nước nấu. Khi sôi bỏ mướp vào nấu chín, cho tiếp miến vào, nêm vừa ăn, cho hành lá, nhắc xuống.

Canh đậu phụ, hẹ nấu thịt

các món canh ngon cho bé 7

Thịt băm nhỏ ướp với nước mắm, đậu phụ xắt khối vuông nhỏ, hẹ, hành rửa sạch, cắt nhỏ. Bắc nước sôi, cho thịt vào đến khi sôi lại cho đậu phụ, hẹ vào. Nêm cho vừa ăn, cho hành vào nhắc xuống.

Canh đậu phụ, cà chua

các món canh ngon cho bé 6

Thịt heo băm nhuyễn, đậu hủ cắt khối vuông nhỏ. Cà chua cắt hạt lựu, hành, rau mùi nhặt rửa sạch thái nhỏ. Bắc nồi lên bếp, đợi nồi nóng cho một thìa cafe dầu ăn vào xào thịt, cho tiếp nước vào nấu sôi cho chín thịt. Cho tiếp đậu hủ, cà chua vào nêm vừa ăn, cho hành, rau mùi nhắc xuống.

 Canh bí đao nấu thịt

các  món canh ngon cho bé 7

Thịt heo băm nhuyễn, ướp nước mắm cho thấm. Bí  gọt vỏ, rửa sạch, cắt sợi nhỏ, hành, rau mùi nhặt rửa sạch, cắt nhỏ. Bắc nước đun sôi, cho thịt nấu, cho bí đao vào nấu chín, nêm cho vừa ăn, cho hành thái nhỏ vào nhắc xuống.

các  ón canh ngon cho  bé 9

 Chúc bạn thành công!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT