Tuyên bố ‘gây sốt’ của HLV Park Hang-seo về U23 Việt Nam ngay sau khi trở về Hàn Quốc

Xã hội 09/02/2018 14:08

Sau khi giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Australia, HLV Park Hang Seo được báo chí quê nhà hết lời khen ngợi. Ông đã có những phát biểu đáng chú ý liên quan đến kế hoạch tương lai của ông với bóng đá Việt Nam.

Tối 08/02, HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin đã tham dự buổi họp báo với báo chí Hàn Quốc liên quan đến thành công lịch sử của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á vừa qua.

 

Tuyên bố ‘gây sốt’ của HLV Park Hang-seo về U23 Việt Nam ngay sau khi trở về Hàn Quốc - Ảnh 1
Huấn luyện viên Park Hang-seo phát biểu tại buổi phỏng vấn báo chí.

HLV Park gửi lời cảm ơn đến trợ lý và các cầu thủ U23 Việt Nam đã cùng với mình tạo nên mốc son lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Ông cũng đặc biệt nhấn mạnh vai trò của trợ lý đồng hương Lee Yong-jin trong việc xây dựng hệ thống chiến thuật cho Xuân Trường và các đồng đội tại giải đấu vừa qua.

Huấn luyện viên người Hàn đã phải thú nhận rằng, ông không thể tưởng tượng nổi sự chào đón của người dân Việt Nam dành cho thầy trò ông lại hoành tráng đến như vậy. Ông sẽ không thể nào quên được tình cảm mà đất nước Việt Nam đã tặng cho ông.

Nói về khả năng đá penalty ‘thần thánh' của đội tuyển U23 Việt Nam, ông Park Hang-seo lý giải rằng, chính niềm tin đã giúp cho các tuyển thủ nước Việt Nam giành chiến thắng.

'Tôi nghĩ rằng, sức mạnh tinh thần đã làm nên điều tuyệt vời đó, một sức mạnh giúp họ 'đánh bại' cuộc chiến thể lực, phải thi đấu thêm giờ (hiệp phụ)' – Ông Park nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, theo ông Park Hang Seo, tình đồng đội cũng rất quan trọng. HLV người Hàn cho biết, do không nói được tiếng Việt nên ông ôm các cầu thủ để thể hiện tình cảm của mình. Đó là thông điệp được chuyển đi nhanh nhất và thể hiện được rõ nhất sự vui mừng, hạnh phúc của ông sau mỗi chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam.

 

Tuyên bố ‘gây sốt’ của HLV Park Hang-seo về U23 Việt Nam ngay sau khi trở về Hàn Quốc - Ảnh 2
HLV Park Hang-seo cho biết, ông sẽ sớm bận rộn trở lại với mục tiêu lớn - AFF Cup

Khi được hỏi về dự định tương lai với bóng đá Việt Nam, chiến lược gia sinh năm 1959 đã đưa ra câu trả lời rất bất ngờ.

'Vào tháng 3 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với Jordan tại vòng loại Asian Cup. Những cầu thủ U23 sẽ được kết hợp cùng những thế hệ khác. Vào tháng 8, các trận đấu tại ASIAD cũng được diễn ra. Nhưng Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho rằng AFF Cup vào tháng 11 mới quan trọng hơn', ông Park Hang-seo cho biết.

Được truyền thông nước này đặt câu hỏi rằng, Việt Nam và Hàn Quốc có thể sớm gặp lại nhau tại ASIAD vào tháng 8 tới đây, hoặc ở cấp ĐTVN, tại VCK Asian Cup 2019... thì HLV người Hàn sẽ làm thế nào. HLV Park Hang Seo đã đáp rằng: 'Tôi yêu tổ quốc mình, nhưng nếu tôi gặp lại đội Hàn Quốc, tôi sẽ làm hết sức mình để (cùng Việt Nam) giành chiến thắng'.

Ông nhấn mạnh rằng, vì tình cảm của người dân Việt Nam dành cho ông khiến vị HLV này luôn tự nhủ sẽ cố gắng hết mình để không làm thất vọng những người yêu mến ông.

Tiết lộ: Văn Thanh U23 chống chọi căn bệnh hiểm nghèo suốt 3 năm

Vũ Văn Thanh là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất ở giải U23 châu Á vừa qua nói riêng và của bóng đá Việt Nam những năm gần đây nói chung.

TIN MỚI NHẤT