Thông tin mới về sức khỏe của ba công nhân bị thương trong vụ tai nạn ở nhà máy xi măng Yên Bái

Xã hội 22/04/2024 22:58

Theo các bác sỹ, 3 nạn nhân bị chấn thương như: vỡ xương gót, chấn thương cột sống; sưng nề vùng mặt...đã được sơ cấp cứu, điều trị kịp thời, hiện sức khỏe ổn định.

Theo VOV, chiều 22/4, tại Nhà máy xi măng thuộc Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đã xảy ra vụ tại nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng trong quá trình sửa chữa dây chuyền nghiền đá khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng, Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái Đỗ Đức Duy đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

3 nạn nhân bị thương là: Phan Ngọc Long – 43 tuổi, trú tại xã Việt Cường, huyện Trấn Yên; Phạm Minh Dương và Nông Văn Tuân, cùng 29 tuổi, trú tại xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình đang được điều trị tích cực tại Khoa chấn thương của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Thông tin mới về sức khỏe của ba công nhân bị thương trong vụ tai nạn ở nhà máy xi măng Yên Bái - Ảnh 1
 

 

Thông tin mới về sức khỏe của ba công nhân bị thương trong vụ tai nạn ở nhà máy xi măng Yên Bái - Ảnh 2

Ông Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái động viên các gia đình có người bị thương tại bệnh viện. Ảnh: VOV

Theo các bác sỹ, 3 nạn nhân bị chấn thương như: vỡ xương gót, chấn thương cột sống; sưng nề vùng mặt...đã được sơ cấp cứu, điều trị kịp thời, hiện sức khỏe ổn định.

Tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy đã thăm hỏi, động viên tinh thần các nạn nhân cùng gia đình; đồng thời yêu cầu đội ngũ y, bác sĩ phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, tập trung cấp cứu và điều trị kịp thời cho các nạn nhân.

Cũng theo Báo Hà Nội Mới, lực lượng chức năng đã xác định được nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn tại Nhà máy thuộc Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 công nhân tử vong.

Theo đó, nguyên nhân ban đầu được xác định là sự cố động cơ điện của máy nghiền.

Thời điểm này nhóm công nhân chui vào trong lò quay để sửa chữa thì lò bất ngờ hoạt động khiến 10 người thương vong.

Thông tin mới về sức khỏe của ba công nhân bị thương trong vụ tai nạn ở nhà máy xi măng Yên Bái - Ảnh 3
 

 

Thông tin mới về sức khỏe của ba công nhân bị thương trong vụ tai nạn ở nhà máy xi măng Yên Bái - Ảnh 4

Công ty đã tạm dừng các hoạt động sản xuất liên quan tại Nhà máy để đảm bảo an toàn và bảo vệ hiện trường. Ảnh: Phụ nữ Mới

Ngay sau khi nhận được tin báo từ Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn và các cơ quan chức năng đã trực tiếp kiểm tra hiện trường, chỉ đạo các biện pháp để xử lý, giải quyết sự cố vụ tai nạn.

Hiện nay, các cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái và Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng Sản Yên Bái đang triển khai các biện pháp nhằm hỗ trợ các gia đình có nạn nhân xấu số, đồng thời, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

 

Đoạn clip kinh hoàng ghi lại vụ tai nạn lao động thương tâm khiến 7 người tử vong ở Yên Bái

Theo đoạn video, một số công nhân đã vào trong máy nghiền. Tuy nhiên không lâu sau đó, chiếc máy nghiền này bất ngờ hoạt động và gây ra tai nạn thương tâm.

TIN MỚI NHẤT