Thoát 'cửa tử' nhờ lệch ca làm 1 giờ, nam công nhân thấp thỏm trước phòng cấp cứu, đợi tin đồng nghiệp gặp nạn trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Xã hội 02/05/2024 08:53

Những công nhân ở công ty ngồi trên các băng ghế bên cạnh phòng hồi sức, chờ thông tin từ bác sĩ với vẻ mặt thất thần, hy vọng các đồng nghiệp thoát khỏi cơn nguy kịch.

Liên quan đến vụ nổ nồi hơi ở Đồng Nai khiến 6 người tử vong, dẫn tin từ Dân Trí, chiều 1/5, một số công nhân của Công ty Bình Minh thay phiên túc trực tại Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, TP Biên Hòa (Đồng Nai), chờ vào chăm sóc 5 đồng nghiệp đang nằm trong phòng hồi sức, sau vụ nổ lò hơi ở nơi làm việc vào sáng cùng ngày.

Họ ngồi trên các băng ghế bên cạnh phòng hồi sức, chờ thông tin từ bác sĩ với vẻ mặt thất thần, hy vọng các đồng nghiệp thoát khỏi cơn nguy kịch.

Thoát 'cửa tử' nhờ lệch ca làm 1 giờ, nam công nhân thấp thỏm trước phòng cấp cứu, đợi tin đồng nghiệp gặp nạn trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai - Ảnh 1
Anh Đẳng ngồi trước sảnh Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất chờ thông tin về đồng nghiệp - Ảnh: Dân Trí

Ma Văn Đẳng (40 tuổi, quê Sóc Trăng) cho biết, anh may mắn thoát chết vì không trúng ca làm vào sáng nay. Trong khi đó, người đồng nghiệp thân thiết của anh được các bác sĩ hồi sức tích cực.

Vào công ty làm việc từ tháng 10 năm ngoái, anh Đẳng được phân công vị trí xẻ gỗ sát lò hơi. Dịp lễ 30/4-1/5, công ty cho công nhân nghỉ 2 ngày.

Trước khi xảy ra tai nạn, anh được phân công làm ca đêm từ 18h30 hôm trước đến 7 sáng 1/5. Sau đó, anh về phòng trọ nghỉ ngơi. Nhóm công nhân gặp nạn làm việc ca sáng.

Theo anh Đẳng, lò hơi trong công ty hoạt động để lấy nhiệt sấy gỗ. Lò này dài khoảng 15m, rộng gần 5m. Có 7 dây chuyền hoạt động sát bên lò hơi. Mỗi dây chuyền có 2 công nhân vận hành.

Hôm 30/4, lò hơi bị sự cố, công nhân chất gỗ đốt nhưng lò không có hơi. Lãnh đạo công ty đã gọi thợ về sửa chữa trong ngày. Lò hơi tiếp tục đưa vào vận hành đến sáng 1/5 thì phát nổ.

"Tôi may mắn được phân công làm ca tối nên thoát nạn. Nghe tin các anh em tử vong và bị thương, tôi khá hoang mang và đau buồn. Khi mới vào công ty, nhiều đồng nghiệp bảo lò hơi này chưa nổ chết người bao giờ nên không ai đề phòng", anh Đẳng nói.

Theo nam công nhân, khoảng 8h40 sáng nay, anh ngủ trong phòng trọ cách công ty chừng 500m, bất ngờ nghe tiếng nổ lớn nhưng không biết chuyện gì. Khi hàng xóm gõ cửa bảo vụ nổ xảy ra ở công ty, anh mới đến nơi làm việc và hay tin nhiều đồng nghiệp bị nạn.

Anh và một số người trong công ty thay phiên túc trực tại bệnh viện chờ chăm sóc đồng nghiệp, trong khi người thân của nạn nhân từ quê đang vào. "Phải nói là mạng tôi hơi lớn. Nếu lò hơi nổ vào tối qua, tôi chắc chắn không thể thoát nạn", anh Đẳng nói.

Thoát 'cửa tử' nhờ lệch ca làm 1 giờ, nam công nhân thấp thỏm trước phòng cấp cứu, đợi tin đồng nghiệp gặp nạn trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai - Ảnh 2
Nhiều thi thể không còn nguyên vẹn sau vụ nổ lớn - Ảnh: VietNamNet

Như đã đưa tin trước đó, dẫn tin từ VOV, cũng trong chiều ngày 1/5, Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh Đồng Nai đã có báo cáo nhanh về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng này.

Theo đó, vụ nổ xảy ra tại khu vực nồi hơi, xưởng bán thành phẩm của Công ty Trách nhiệm hữu hạn gỗ Bình Minh. Công ty hoạt động trong lĩnh vực gia công, chế biến đồ gỗ.

Doanh nghiệp có khoảng 200 lao động, thời điểm xảy ra vụ tai nạn lao động có 42 công nhân đang làm việc. Công ty lắp đặt một nồi hơi dạng ống nước, công suất sinh hơi 1.000 kg/giờ ở bên ngoài, cạnh vách tôn xưởng bán thành phẩm.

Trong quá trình sử dụng, công ty phát hiện có trục trặc về mặt kỹ thuật. Doanh nghiệp này đã liên hệ với đơn vị cung cấp thiết bị đến để bảo dưỡng, sửa chữa vào ngày 30/4.

Tuy nhiên, đến sáng 1/5, cán bộ kỹ thuật của công ty vào kiểm tra, vận hành thì nồi hơi phát nổ, gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng.

Thoát 'cửa tử' nhờ lệch ca làm 1 giờ, nam công nhân thấp thỏm trước phòng cấp cứu, đợi tin đồng nghiệp gặp nạn trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai - Ảnh 3
Cơ quan chức năng thăm hỏi những công nhân đang điều trị tại bệnh viện - Ảnh: báo Phụ nữ Việt Nam

Công an huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) xác nhận danh tính của 6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ bình hơi xảy ra tại Công ty Bình Minh, gồm:

1. Lò Văn Lòn (37 tuổi) quê xã Nà Bó, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

2. Lương Văn Hùng (32 tuổi) quê xã Đồng Văn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

3. Trần Văn Nguyễn (38 tuổi) quê xã Cẩm Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

4. Trần Văn Cường (39 tuổi) quê xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu.

5. Xie Zhenlong (34 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

6. Sơn Ngọc Thúy (33 tuổi) quê xã Lâm Tân, huyện Lâm Trị, tỉnh Sóc Trăng.

7 người bị thương được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất điều trị.

Trích xuất camera vụ nổ nồi hơi khiến 6 công nhân tử vong ở Đồng Nai: Rung chuyển một cả một công ty, mảnh sắt găm vào cơ thể như đạn bắn

Đoạn clip ghi lại cảnh nồi hơi phát nổ với âm thanh lớn, làm rung chuyển cả xưởng gỗ, khiến 6 người tử vong.

TIN MỚI NHẤT