Tài xế xe đầu kéo đâm vào nhà dân khiến 1 người chết, 1 người nguy kịch: Có nồng độ cồn 0,5 mg/ lít khí thở

Xã hội 06/05/2024 09:28

Đêm 5/5, chiếc xe đầu kéo đang di chuyển trên quốc lộ 6 bất ngờ đâm vào quán nước bên đường khiến 1 người chết, 6 người bị thương.

Theo thông tin từ VnExpress, khoảng 23h20 ngày 5/5, lái xe Nguyễn Mạnh Hà, 45 tuổi, trú tại TP Hòa Bình (Hòa Bình) lái xe biển kiểm soát Sơn La đi trên quốc lộ 6 hướng Sơn La - Hà Nội. Khi đến bản Đông Khùa, xã Tú Nang, huyện Yên Châu thì đâm vào nhà anh Phạm Mạnh Cường, 40 tuổi, nằm bên lề đường phải. 

Tài xế xe đầu kéo đâm vào nhà dân khiến 1 người chết, 1 người nguy kịch: Có nồng độ cồn 0,5 mg/ lít khí thở - Ảnh 1
Phần đầu xe đầu kéo nằm gọn trong quán nước - Ảnh: VnExpress

Lúc này trong nhà có 7 người đang ngồi uống nước. Một người tử vong tại chỗ, một người nguy kịch. 5 người bị thương nặng được chuyển đến Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu. Trong đó, 4 ca phải mổ ngay trong đêm, một ca chấn thương mạch chi được chuyển Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Lãnh đạo UBND xã Tú Nang cho biết đoạn đường xảy ra tai nạn thẳng, không có dốc, thời điểm tai nạn trời vừa dứt mưa.

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân sơ bộ được xác định là do anh Nguyễn Mạnh Hà điều khiển xe đầu kéo không đi đúng phần đường, có nồng độ cồn 0,5 mg/ lít khí thở. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Châu đã ra Lệnh giữ người, Lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp để điều tra đối với lái xe.

Tài xế xe đầu kéo đâm vào nhà dân khiến 1 người chết, 1 người nguy kịch: Có nồng độ cồn 0,5 mg/ lít khí thở - Ảnh 2
Người dân tập trung tại hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Dân Trí

Liên quan đến vụ việc, dẫn tin từ Dân Trí, tại hiện trường, xe đầu kéo đâm gãy nhiều cành cây, đổ tường nhà dân, đầu xe hư hỏng; mảnh vỡ văng ra mặt đường, sàn nhà.

Vụ tai nạn đang được tiếp tục làm rõ.

 

Vụ thi thể đôi nam nữ nổi trên mặt ao ở Bắc Giang: Cô gái mồ côi cả bố lẫn mẹ, chỉ còn bà nội gần 90 tuổi và chị gái

Về nhân thân của cô gái tử vong dưới ao nước, ông Nông Duy Nghĩa, chủ tịch UBND xã Tân Văn (huyện Bình Gia) cho biết gia đình cô có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

TIN MỚI NHẤT